Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ

mesu mesu @mesu

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ

Ít ai biết được trước khi trở thành đại Hoa đán như hiện nay, Châu Tấn đã có cuộc sống vô cùng cơ cực.

06/07/2017 08:22 PM
2,345

Những thành công đưa tên tuổi của Châu Tấn nổi như cồn qua các vai diễn, thế nhưng ít ai biết được trước khi trở thành “đại Hoa đán” như hiện nay, Châu Tấn đã có cuộc sống vô cùng cơ cực.

Châu Tấn đến với điện ảnh không hề dễ dàng. Xuất thân trong một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu, từ nhỏ, bố mẹ đã hướng cho Châu Tấn trở thành một giáo viên nhưng cô nhất quyết theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao lớn khi thi đỗ vào Học viện Nghệ thuật Chiết Giang.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 1Phóng to

Thế nhưng, tai họa ập đến khi gia đình cô gặp khó khăn về tài chính và Châu Tấn phải đi hát ở các hộp đêm để tiếp tục đi học và giúp đỡ gia đình. Ngoài việc đi hát Châu Tấn còn phải đi chụp ảnh lịch để kiếm tiền.Vì ngoại hình nhỏ bé, nhan sắc chẳng có gì vượt trội cùng giọng nói khàn khàn khiến Châu Tấn lúc ấy khó bước chân vào showbiz.

Và cơ hội diễn xuất đã đến với Châu Tấn khi cô được mời tham gia bộ phim hài “The Pampered Wife” (1995). Cùng năm đó, cô xuất hiện với một vai diễn nhỏ trong bộ phim “Temptress Moon” của đạo diễn Trần Khải Ca, may mắn được hợp tác với Trương Quốc Vinh và Củng Lợi. Với vai diễn này, Châu Tấn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đạo diễn Trần Khải Ca và nữ minh tinh Củng Lợi.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 2Phóng to

Sau đó, Châu Tấn lại được xuất hiện trong bộ phim khác của Trần Khải Ca là “The Emperor and the Assassin” (1998), lần nữa được đóng cùng với Củng Lợi.

Bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Châu Tấn chính là khi cô đóng vai Thái Bình công chúa trong phim “Đại Minh Cung Từ” (2000). Nhờ vai diễn này cô đã đoạt được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại LHP Kim Ưng lần thứ 18. Và đây cũng là giải thưởng về phim ảnh đầu tiên mà Châu Tấn nhận được.

Châu Tấn càng trở nên nổi tiếng hơn với bộ phim “Sông Tô Châu” (2000) và cô đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Paris. Nhờ những thành công đạt được Châu Tấn trở thành một trong Tứ đại Hoa đán của làng điện ảnh Hoa ngữ cùng Từ Tịnh Lôi, Triệu Vy và Chương Tử Di.

Tên tuổi của Châu Tấn ngày càng được khẳng định với vai diễn Hoàng Dung trong “Anh hùng xạ điêu” (2003). Khi “Anh hùng xạ điêu” công chiếu, Châu Tấn đã nhận được rất nhiều lời khen cho vai diễn Hoàng Dung và ngay cả Kim Dung cũng phải nói rằng cô chính là Hoàng Dung mà ông ưng ý nhất. Diễn xuất xuất sắc cộng với đôi mắt lanh lợi đã giúp người đẹp lột tả thành công sự thông minh và tinh quái của nhân vật. Và “Anh hùng xạ điêu” cũng là một trong những bộ phim đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên 42 tuổi.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 3Phóng to

Hoàng Dung là vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của Châu Tấn.

Sau khi gặt hái nhiều thành công trên màn ảnh nhỏ, từ năm 2004, Châu Tấn tập trung hoàn toàn cho mảng phim điện ảnh. Cô liên tiếp góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như “Dạ yến”, “Phong thanh”, 2 phần phim “Họa bì”...

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 4Phóng to

Năm 2014, cô mới quyết định tái xuất dòng phim truyền hình sau hơn một thập kỷ vắng bóng với tác phẩm “Cao lương đỏ”. Bộ phim này khi ra mắt đã đạt rating khá cao, Châu Tấn cũng vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Đường Yên… để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải truyền hình Hoa Đỉnh lần thứ 17.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 5Phóng to

Năm nay, Châu Tấn sẽ tái ngộ khán giả trong “ Hậu cung Như Ý truyện” đóng cặp cùng Hoắc Kiến Hoa. “Hậu cung Như Ý truyện” là dự án đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Châu Tấn sau nhiều năm vắng bóng. Ngoài việc kết hợp với Hoắc Kiến Hoa, Châu Tấn còn có nhiều cảnh diễn với các người đẹp Đổng Khiết, Trương Quân Ninh. Nhờ sự xuất hiện của Châu Tấn, “Hậu cung Như Ý truyện” đã được đưa vào danh sách những phim truyền hình đắt giá và đáng mong đợi nhất 2017.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 6Phóng to

Nổi tiếng, thành công trong sự nghiệp là thế nhưng ít tai biết được chuyện tình cảm của Châu Tấn lại khá trắc trở. Hiện nay ai cũng biết Châu Tấn đã kết hôn vào năm 2014 và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên Cao Thánh Viễn.

Mặc dù chuyện đời tư luôn dính nhiều tin đồn không hay nhưng cặp đôi vẫn luôn hạnh phúc bên nhau. Châu Tấn cũng từng nhiều lần đứng ra bảo vệ Cao Thánh Viễn khỏi những tin đồn ác ý, nói chồng chính là Mr. Right của cuộc đời. Nhưng đối với người hâm mộ thì cuộc sống như vậy của Châu Tấn vẫn chưa hoàn toàn hạnh phúc được. Họ vẫn mong muốn người đẹp 43 tuổi nhanh chóng sinh con để gia đình thêm trọn vẹn.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 7Phóng to

Trước Cao Thánh Viễn, nàng hoa đán của điện ảnh Hoa ngữ từng trải qua 20 năm trong làng giải trí với 7 mối tình, trong đó có những mối tình “điện xẹt” chóng vánh, có mối tình thì trắc trở khắc cốt ghi tâm nhưng chung quy lại đều đang dở dang.

Trong khoảng thời gian từ năm 1993 – 2001, Châu Tấn đã hẹn hò với Đậu Bằng – em trai Đậu Duy (chồng cũ của Vương Phi), Giả Hoành Thanh, Phác Thụ và Tống Ninh nhưng đều không có kết quả tốt đẹp chỉ vì nữ diễn viên càng ngày càng nổi tiếng.

Sau bộ phim “Balzac và cô thợ may Trung Hoa” (2001), Châu Tấn bị đồn hẹn hò với Trần Khôn nhưng cả hai đều không thừa nhận.

Đến năm 2003, Châu Tấn lại phải lòng Lý Á Bằng, bạn diễn của cô trong “Anh hùng xạ điêu”. Trong số các mối tình của Châu Tấn, đây là mối tình tốn nhiều bút mực của báo giới nhất. Cả hai quen nhau sau khi đóng chung trong bộ phim “Anh hùng xạ điêu” và công khai gắn bó bên nhau, không rời nửa bước.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 8Phóng to

Châu Tấn và Lý Á Bằng từng là cặp đôi đẹp của showbiz Hoa Ngữ.

Chia sẻ với giới truyền thông, Châu Tấn cho biết, Lý Á Bằng chính là người bạn trai trong mơ của cô. Thậm chí, cả hai người đã chuẩn bị sẵn sàng cho một hôn lễ ngọt ngào cùng một cuộc sống bên nhau về sau. Lý Á Bắng tiết lộ, anh và Châu Tấn đã chuẩn bị đăng ký kết hôn. Những tưởng Châu Tấn đã tìm được nửa kia đích thực, nào ngờ Lý Á Bằng lại phản bội cô để đến với Vương Phi.

Chia tay với Lý Á Bằng, Châu Tấn lại tiếp tục lao vào hàng loạt các mối quan hệ với bạn diễn Huỳnh Giác, Tạ Đình Phong, ông chủ của Hoa Nghị là Vương Trung Lỗi, thiếu gia giàu có Vương Thước, Lý Đại Tề,… Nhưng kết cục của những mối tình ấy đều chấm dứt trong nuối tiếc.

Nhưng tất cả đã qua và bây giờ Châu Tấn đã có một cuộc sống hạnh phúc bên Cao Thánh Viễn. Sự nghiệp và đời tư cuối cùng cũng đã viên mãn, cuộc sống của Châu Tấn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Châu Tấn hiện tại không còn tham gia vào nhiều tác phẩm và sự kiện giải trí, cô chỉ xuất hiện trong một số dịp đặc biệt và không quá ồn ào. Tính cách phóng khoáng, thoải mái cùng vẻ ngoài thông minh, đầy linh khí của Châu Tấn khiến người hâm mộ thân thiết thường gọi cô "Tấn ca".

Dẫu vậy, chỉ cần Châu Tấn chọn tác phẩm, người hâm mộ sẽ tin tưởng tuyệt đối vào sự lựa chọn của cô, điều này không phải diễn viên nào cũng làm được, đủ thấy bản lĩnh và uy tín của Châu Tấn trong lòng khán giả.

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 9Phóng to

Châu Tấn: Từ quá khứ cơ cực tới "Tấn ca" muôn người ngưỡng mộ - Ảnh 10Phóng to

Hai tác phẩm sắp tới của Châu Tấn là phim điện ảnh đề tài chiến tranh "Trăng sáng" cùng bộ truyền hình cổ trang "Hậu cung Như Ý truyện", đều là những dự án nhận được sự kỳ vọng lớn của giới chuyên môn và người hâm mộ.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý