Châu Tinh Trì: Vua hài không sợ mất ngai

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Châu Tinh Trì: Vua hài không sợ mất ngai

Dù được nhận định là vua hài Hong Kong nhưng ông cho rằng chuyện mất ngai chỉ là thời gian sớm muộn.

10/02/2016 02:19 PM
8

Gặp Châu Tinh Trì trong một ngày bình thường, người ta có thể nghĩ ngay đây là người khó tính. Ông không thích phỏng vấn, càng không ưa sự chú ý của truyền thông hướng về mình. Đã 30 năm ăn cơm nghệ thuật, nhưng Châu Tinh Trì vẫn như một kẻ ngoại đạo trong ngành giải trí.

“Để hướng ống kính của anh cách xa tôi một chút, như thế tôi mới thoải mái” - đó là câu mở đầu của ông trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào.

  Châu Tinh Trì: Vua hài không sợ mất ngai - Ảnh 1

Châu Tinh Trì là người khác biệt trong ngành giải trí. 30 năm làm nghề luôn né tránh truyền thông, chỉ thích sống trong thế giới nghệ thuật của riêng mình. Ảnh: Nam Đô.


“Cuộc sống này vốn là như vậy, tôi luôn cẩn thận tìm cho mình một lối đi riêng. Tôi không thích sự trùng lặp, ghét cái cũ kỹ, tôi là Châu Tinh Trì”.Nhiều người trong nghề chê nam diễn viên 54 tuổi có tính cách khó chịu, bủn xỉn, tự cho mình là “cái rốn của vũ trụ”. Nhưng người yêu quý thì biết Châu Tinh Trì vốn dĩ như thế. Hiếm khi ông trò chuyện liên tục, luôn dò ý đối phương và nghĩ kỹ trước mỗi câu trả lời.

Tuổi thơ của đứa trẻ bị bố bỏ rơi và hiện tại huy hoàng

Châu Tinh Trì sinh trưởng trong gia đình khó khăn, từ nhỏ đã bị cha hắt hủi, mẹ một mình nuôi anh chị em khôn lớn. “Ký ức về cha trong tôi chỉ là những lần cãi vã với mẹ, đánh đập bà và bỏ rơi chúng tôi”.

Trong lòng vua hài, người mà ông tôn sùng nhất chính là mẹ. “Sau này dù đã đóng rất nhiều vai diễn khác nhau trên màn ảnh, nhưng với tôi, nhân vật đứa con trai thương mẹ, muốn mẹ đươc ăn những món ngon bằng cách bày ra đủ trò là tôi thấy mình diễn xuất sắc dù năm ấy mới 7 tuổi, và chỉ có một khán giả duy nhất là mẹ”.

  Châu Tinh Trì: Vua hài không sợ mất ngai - Ảnh 2

Châu Tinh Trì và tuổi thơ cơ cực không có cha. Ảnh thời thơ bé bên mẹ và chị em gái.


Châu Tinh Trì theo học khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Năm 1983, ông và Lương Triều Vỹ cùng dự thi nhưng Lương đỗ còn ông thì trượt. Phải một năm sau đó, Châu Tinh Trì mới được đặt chân vào Học viện TVB.Có người nói, tuổi thơ khốn khó đã tạo nên Châu Tinh Trì ở thời điểm hiện tại. Nam diễn viên Tuyệt đỉnh kung fu chia sẻ: “Vì sao tôi cố gắng không ngừng trong nghệ thuật. Chỉ 4 chữ: nhớ về năm tháng cũ”.

Trước khi trở thành Vua hài kịch Hong Kong là những năm tháng ông long đong với vai quần chúng lướt qua màn ảnh. Phải đến Thần bài trong năm 1990, Châu Tinh Trì mới trở thành ngôi sao ảnh đàn châu Á. Loạt dự án sau đó của ông đã giúp tên tuổi Châu Tinh Trì vang xa: Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Tây du đại thoại…

Làm phim "bình mới rượu cũ", không ngại thời thế

Châu Tinh Trì từng nói “điện ảnh quan trọng nhất là ý tưởng mới”. Nhưng từ Tây du hàng ma đến dự án mới - Mỹ nhân ngư, khán giả cho rằng về bản chất chỉ là “bình mới rượu cũ”. Hai dự án đều có yếu tố thần thoại, cổ tích.

“Chính là càng ít người làm phim càng tốt cho tôi. Câu chuyện nàng tiên cá ai cũng biết nhưng lại chẳng mấy ai làm. Tôi cảm thấy đó là thời cơ rất tốt để tôi thể hiện sự sáng tạo” - ông nói.

Châu Tinh Trì chia sẻ đến giờ, ông vẫn luôn tin vào các câu chuyện cổ tích. “Nhờ đó, cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn”.

54 tuổi, dù bị chê bai về tính cách, Châu Tinh Trì vẫn là tượng đài tạo ra doanh thu khủng cho các dự án phim ông thực hiện. Nhưng ông lại thẳng thắn cho rằng vị trí của mình sớm bị thay thế.

Bộ phim mới nhất - Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì đang trở thành bom tấn phim mùa Tết, dẫn đầu doanh thu phòng vé. Truyền thông Trung Quốc gọi ông là “thương hiệu Tinh Gia”.

“Thật ra tôi vẫn còn hoài nghi với chính mình. Tôi được coi là kinh điển trong làng điện ảnh à? Tôi cũng chưa nghĩ tới” - Châu Tinh Trì do dự khi được hỏi về danh tiếng của bản thân.

  Châu Tinh Trì: Vua hài không sợ mất ngai - Ảnh 3

Châu Tinh Trì hoài nghi về mác "kinh điển", cũng nghĩ về chuyện hết thời.


Có người phân tích, nhân vật Thành đại nhân của Đặng Siêu trong Mỹ nhân ngư là hình ảnh thu nhỏ của Châu Tinh Trì.Từ năm 2008, ông không tham gia diễn xuất, chỉ đứng phía sau ống kính. Châu Tinh Trì thừa nhận hứng thú diễn xuất không còn. “Tôi chỉ cảm hứng về ý tưởng, và làm thế nào thực hiện được ý tưởng đó. Điều đó không hề dễ dàng. Tôi truyền lại kinh nghiệm của tôi cho những diễn viên trẻ ưu tú hiện nay, hy vọng họ phát triển tốt hơn”.

Thành đại nhân vốn là một đứa trẻ đơn thuần luôn tỏ ra ghê gớm vì xã hội phức tạp. Nhân vật này rất cô độc. “Tôi đã từng như vậy, câu chuyện của nhân vật đối với tôi như chính chuyện của bản thân. Tôi hiểu rằng, xã hội rộng lớn còn bản thân quá bé nhỏ, chẳng có gì là hằng số bất biến”.

“Về vị trí của tôi ư? Chuyện có bị thay thế sớm hay không à? Chắc chắn là có rồi?" - Châu Gia nói. Ông cho rằng làng giải trí luôn sản sinh nhân tài: "Sẽ có lúc người ta nói về tôi như ông vua hài mất ngai".

Theo Zing

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý