Cháy 4 máy đếm tiền khi kiểm kê tài sản của 'quan tham' ở Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cháy 4 máy đếm tiền khi kiểm kê tài sản của 'quan tham' ở Trung Quốc

Khi kiểm kê tài sản trong nhà quan tham Ngụy Bằng Viễn, cơ quan chức năng TQ phải huy động tới 16 máy đếm tiền và 4 chiếc đã bị cháy vì hoạt động hết công suất.

01/11/2014 11:01 AM
1,323

Theo Tân Hoa Xã, các điều tra viên chống tham nhũng ở Trung Quốc vừa phát hiện ra lượng tiền mặt khổng lồ tại nhà riêng của thuộc sở hữu của Ngụy Bằng Viễn, một quan chức cao cấp phụ trách ngành than tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia.

Một công tố viên cho hay, lượng tiền mặt thu được tài nhà ông Ngụy lên tới hơn 200 triệu NDT (tương đương 32 triệu USD). Đây là một trong những khoản tiến mặt lớn nhất được tìm thấy trong các vụ điều tra tham nhũng cho đến nay.

 - Ảnh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Không loại trừ một ai trong chiến dịch chống tham nhũng.

Được biết, sự việc trên nằm trong chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động. Kể từ khi phát động, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm nay, đã có hơn 13.000 quan chức bị kết tội tham nhũng và hối lộ.

Theo báo An ninh Thủ đô, trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay lần này, ông Tập Cận Bình muốn nhắm tới cả “hổ” và “ruồi”, không trừ một ai – kể cả những thành viên cao cấp của Đảng – có thể thoát khỏi các đợt thanh, kiểm tra. Bởi vậy, trong số những nhân vật bị nhắm tới, có không ít chính trị gia “nặng ký” ở Trung Quốc, như Phó chủ tịch Quốc hội hay cựu Bộ trưởng công an.

Dẫn tin tức từ báo Tài Tân của Trung Quốc, báo Tuổi trẻ cho biết: Cục trưởng Cục chống tham ô hối lộ thuộc viện kiểm sát Trung Quốc Từ Tiến Huy hôm 31/10 cho biết tổng số tiền mà ông Ngụy cất giấu trong nhà khoảng 200 triệu NDT (tức 32,7 triệu USD).

“Lúc Ngụy bị giải đi, tiền mặt trong nhà Ngụy lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ. Nhà chức trách đã phải điều 16 máy đếm tiền để đếm hết số tiền mặt trên. Do hoạt động quá nhiều, 4 máy đếm tiền đã bị cháy” - báo Tài Tân cho biết.

Giới chuyên gia thậm chí còn cho rằng tỷ lệ quan chức Trung Quốc tự tử tăng vọt gần đây là do áp lực từ chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của ông Tập.

Hoàng Dịu (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý