Chạy khỏi nhà vì hàng triệu con bọ 'đậu đen' tấn công

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chạy khỏi nhà vì hàng triệu con bọ 'đậu đen' tấn công

Một số hộ dân ngụ ấp 9/4 (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đang phải chống chọi với nạn bọ đậu đen “tấn công” vào nhà.

26/04/2014 03:40 PM
3,411

Người dân ở đây cho biết, dịch bọ đậu đen thường xuất hiện vào mùa mưa, tồn tại nhiều năm qua ở nhiều xã. Bọ này không cắn người nhưng khi bị giẫm lên sẽ tiết dịch và dịch này có thể làm phần da của người tiếp xúc với chúng bị phỏng rộp.

 - Ảnh 1

Theo ông Nguyễn Văn Châu, gia đình ông đã dùng mọi biện pháp như quét, đốt, đổ nước sôi, xịt thuốc trừ sâu để diệt bọ nhưng không xuể vì bầy này chết, bầy khác lại xuất hiện.

 - Ảnh 2

Bọ đậu đen tụ vào từng đống dày đặc, bò lổm ngổm trên nền nhà, góc tường, tủ đựng thức ăn, quần áo....

 - Ảnh 3

Những khe gạch trên tường cũng bị bọ đậu đen bám thành từng mảng.

 - Ảnh 4

Một góc nhà của người dân có hàng ngàn con bọ đậu đen.

 - Ảnh 5

Những người dân nơi đây cho biết, dịch bọ đậu đen đã tồn tại nhiều năm và xuất hiện ở một số xã. Thường xuất hiện vào mùa mưa, bọ đậu đen không cắn người nhưng khi bị giẫm lên sẽ tiết dịch và dịch này có thể làm phần da của người tiếp xúc với chúng bị phỏng rộp.

 - Ảnh 6

Trên cánh cửa nhà, bọ đầu đen cũng bám đầy.

 - Ảnh 7

“Bây giờ ăn uống, ngủ nghỉ, gia đình tôi đều ở ngoài vườn hết, không thể về nhà được. Tôi đã quét rồi gom bọ đậu đen vào xịt thuốc sâu được cả vài chục ký rồi. Bây giờ chỉ chờ cơ quan chức năng hướng dẫn cách diệt loài côn trùng này”, ông Châu than thở.  

 - Ảnh 8

Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, bọ đậu đen đã xuất hiện rất lâu tại địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có thuốc trị. Người dân chỉ giết bằng phương pháp đơn thuần là gom lại đốt, xịt thuốc sâu nhưng không diệt được tận gốc.

Theo Zing

Xem thêm Clip: Lo lắng việc thu gom chuối xuất sang Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý