Cháy lớn tại khu du lịch sinh thái Sơn Tây

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cháy lớn tại khu du lịch sinh thái Sơn Tây

(Xã hội) Khoảng 16h chiều 1/1/2014 tại khu đồi Giang thuộc địa phận xã Xuân Sơn, Sơn Tây Hà Nội, một ngọn lửa lớn đã bùng phát và hình thành một đám cháy lớn dữ dội. Khu đồi cây này nằm trong quy hoạch Khu du lịch sinh thái vùng hồ Xuân Khanh, Sơn Tây, Hà Nội.

02/01/2014 07:20 AM
679

Ngọn lửa được bùng phát từ đỉnh ngọn đồi và nhanh chóng lan rộng tạo thành đám cháy lớn. Hàng chục héc ta đất rừng đã bị thiêu rụi, hàng trăm người dân ở địa phương đã tham gia chữa cháy thế nhưng vẫn không thể nào ngăn cản được sự lan nhanh của lửa.

Khoảng 17h5, hàng trăm bộ đội thuộc đơn vị Quân khu thủ đô (trường quân chính), bộ đội biên phòng, đơn vị phòng quân không quân ở địa bàn Sơn Tây gần đó đã được huy động tham gia dập lửa. Lực lượng cứu hỏa chuyên dụng không thể tiếp cận được khu vực cháy do địa hình khó khăn.

Đám cháy lớn và khó dập là do cây cối ở đây khá rậm rạp và chủ yếu là cây bụi, thấp nhỏ. Ngoài ra thời tiết hanh khô kéo dài càng khiến đám cháy lan nhanh.

Theo quan sát của phóng viên có mặt tại hiện trường thì quanh khu vực tránh chỉ có một vài nhà dân. Và khả năng đám cháy vào nhà dân là khó. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được thiệt hại về người liên quan đến vụ cháy lớn này không.

Được biết khu đồi này chủ yếu trồng thông, bạch đàn và keo, thuộc địa phận hành chính xã Xuân Sơn, Sơn Tây, Hà Nội.

Khu đất rừng hiện nằm trong quy hoạch khu du lịch sinh thái vùng hồ Xuân Khanh, do Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hồng Việt làm đơn vị khai thác, sử dụng. Khu vực này cũng được bố trí bảo vệ canh gác và làm nhiệm vụ quản lý. 

Nguyên nhân của đám cháy vẫn chưa xác minh cụ thế. 

Đến khoảng 19h cùng ngày đám cháy về cơ bản đã được khống chế. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ cháy này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý