Cháy rừng khiến đường dây 500kV Bắc - Nam gặp sự cố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cháy rừng khiến đường dây 500kV Bắc - Nam gặp sự cố

Trưa nay 209, đường dây 500kV Bắc Nam mạch 1 đoạn Hà Tĩnh Đà Nẵng đã gặp sự cố 2 lần do cháy rừng gây ra.

21/09/2014 09:33 AM
473

Ảnh minh họa 

Theo Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT), đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 đoạn Hà Tĩnh - Đà Nẵng gặp sự cố lần thứ nhất vào lúc 11 giờ 14 phút, sự cố chỉ thoáng qua và đã tự đóng lại. Đến 11 giờ 36 phút, đường dây này gặp sự cố lần thứ 2 và kéo dài đến 12 giờ 55 phút mới khắc phục thành công, đưa đường dây trở lại hoạt động bình thường.

Đáng chú ý là cả hai lần gặp sự cố đều may mắn không gây mất điện do đã có đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 2 hỗ trợ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị đốt thực bì của rừng keo lá tràm đã cháy lan vào khoảng cột 1402-1404 của đường dây 500kV thuộc địa phận xã này.

Ngay sau khi gặp sự cố, Truyền tải điện Quảng Trị và Công ty Truyền tải điện 2 đã tiến hành kiểm tra nguyên nhân sự cố, báo cáo với Ban chỉ đạo bảo vệ đường dây 500kV tỉnh Quảng Trị và phối hợp với Công an, Kiểm lâm, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên nghiệp tỉnh Quảng Trị... tiến hành khống chế đám cháy; đồng thời khôi phục đường dây trở lại vận hành bình thường.

Đến 19 giờ cùng ngày, đám cháy rừng cơ bản được dập tắt nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng cháy trở lại.

Sự cố lần này là hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện quốc gia. Do đó các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và tích cực nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cũng như công tác PCCC rừng đến từng người dân, để hạn chế những sự cố đáng tiếc khác có thể xảy ra.

Quý Khôi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý