Chế biến thực phẩm sai cách biến chúng thành thuốc độc

sakura1 sakura1 @sakura1

Chế biến thực phẩm sai cách biến chúng thành thuốc độc

Nấu thực phẩm không đúng có thể biến chúng thành chất độc mà bạn không hay biết.

29/05/2016 01:21 PM
509

Thực phấm không được nấu chín quá kỹ

Khoai lang 

chất độc

Nấu khoai lang quá kỹ có thể biến chúng thành chất độc.

Khoai lang là món ăn rất được nhiều người thích rất tốt và giàu chất dinh dưỡng, vitamin tốt cho tim như vitamins B6, C và D, cũng như magiê, sắt và beta-carotene. Nó cũng giàu chất xơ và các loại đường tự nhiên cung cấp năng lượng.

Tuy nhiên,theo các chuyên gia dinh dưỡng việc chiên kỹ hoặc chiên trên chảo nóng là những cách không nên.

Bởi việc chiên như thế này còn làm tăng hàm lượng calo của khoai lang, và nhiệt độ cao khi chiên khiến các chất dinh dưỡng bị phá hủy.

Nếu ướp mặn, nó còn trở thành món ăn nhiều muối sẽ không tốt cho trẻ nhỏ và những người bị cao huyết áp.

Các axit amin, protein và enzym tiêu hóa trong khoai lang sẽ hầu như được giữ nguyên khi chế biến bằng phương pháp luộc và hấp.

Cũng cần lưu ý rằng, không nên luộc hoặc hấp khoai lang quá kỹ vì lượng chất dinh dưỡng mất đi. Bạn cũng cần nhớ rằng tuyệt đối không nên ăn khoai lang sống vì dễ bị tiêu chảy.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hóa sẽ bị phá hủy, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hóa dẫn tới đầy bụng, khó tiêu.

Rau xanh

Nhiều mẹ nội trợ thường có thói quen luộc hoặc xào rau thật chín vì nghĩ chúng sẽ ngon và ngọt hơn. Tuy nhiên nếu bạn luộc rau quá nhừ hoặc xào đến khô nước, nướng cháy xém tức là đồng nghĩa với việc hàm lượng dinh dưỡng trong rau bị mất tất cả. Bởi lẽ đơn giản các vitamin trong rau rất nhạy với nhiệt, chỉ cần có sức nóng là chúng sẽ bị oxy hóa và muối khoáng bị phá hủy.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng nhận định nếu bạn đun nấu rau trong thời gian dài sẽ khiến chúng mất đi đến 60% vitamin C vốn có. Để bảo quản được hàm lượng vitamin C trong quá trình nấu, mẹ có thể cho thêm ít giấm vào trong đó. Và hãy nhớ rút ngắn thời gian khi cho rau vào trong lò vi sóng để đảm bảo sự thơm ngon, và bảo toàn dinh dưỡng của rau.

Thực phẩm nghiêm cấm bạn nấu tái 

Thịt gà

Theo The Daily Meal, thịt gà được bán ở các siêu thị, cửa hàng đã được sơ chế, nhưng cũng thu nhận rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn khác có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn không nấu kỹ. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn nấu chín thịt gà ở nhiệt độ ít nhất là 165 độ C.

Ngoài ra, bạn không cần phải rửa sạch thịt gà trước khi nấu vì các vi khuẩn trên thịt gà sẽ bị tiêu diệt trong quá trình nấu. Hơn nữa, khi rửa thịt gà, nước bắn tung tóe sẽ làm lây lan vi khuẩn ra toàn bộ khu bếp.

Sắn

Củ sắn có chứa cyanide, hoặc glycosides cyanogenic, các độc tố nằm chủ yếu ở lá, có tác dụng ngăn chặn các loại côn trùng và động vật, nhưng một phần độc tố này cũng nằm dưới lớp vỏ sắn. Vì vậy, để tận dụng tối ưu dinh dưỡng của sắn và ngăn ngừa độc tố, bạn cần gọt vỏ, ngâm nước, rửa sạch và nấu chín sắn càng sớm càng tốt sau khi thu hoạch.

Bạn nên nấu chín thịt gà ở nhiệt độ 165 độ C để tiêu diệt vi khuẩn độc hại. Ảnh: Thedailymeal.

Trứng

Nhiều người có sở thích ăn trứng sống, lòng đào, chần sơ qua, tuy nhiên, đó không phải là cách ăn trứng thông minh. Trong quá trình tạo ra protein, trứng sống cũng có khả năng bị nhiễm sán salmonella (1/30.000 quả). Mặc dù tỷ lệ gây độc của salmonella trong trứng không mạnh, nó cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa, khó chịu cho người ăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý