Chém vợ cũ vì có ý định tái hôn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chém vợ cũ vì có ý định tái hôn

Ngày 13, Đại tá Trần Đình Nhị Trưởng CAH Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, Cơ quan CSĐT CAH Vũ Quang đang củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra làm rõ việc Đinh Hữu Thuyết (1985, trú xóm Kim Thọ, xã Hương Quang, H. Vũ Quang)

04/03/2015 01:48 PM
3,023

 

Cơ quan CSĐT CAH Vũ Quang đang củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra làm rõ việc Đinh Hữu Thuyết (1985, trú xóm Kim Thọ, xã Hương Quang, H. Vũ Quang) chém vợ cũ là chị Phan Thị Anh (1984, trú cùng xã) 11 nhát, gây thương tích nặng. Sau khi gây án, Thuyết dùng chính con dao gây án để tự sát, nhưng bất thành. Sự việc xảy ra vào lúc 19 giờ ngày 24-2.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận "mưa dao" của gã chồng cũ tàn độc, chị Phan Thị Anh kể lại, sau khi đi chúc Tết người thân và bạn bè về, chị vào nhà tắm để tắm rửa, nghỉ ngơi. Cùng lúc đó, chồng cũ là Đinh Hữu Thuyết tới nhà. Chia tay nhau đã 3 năm nay, việc Thuyết tìm tới để níu kéo, xin chắp nối lại tình xưa không còn là chuyện mới nữa. Nay cũng vậy, gặp chị, Thuyết một mực van xin chị hãy quay trở về cùng chung sống trong "một mái nhà chung".

Tuy nhiên, với chị Anh, "tình chồng, nghĩa vợ" đã chấm dứt từ lâu, nên chị nhất quyết nói lời đoạn tuyệt. Bị vợ cũ khước từ, Thuyết rút con dao trong người ra, xông vào nhà tắm đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng lưng chị Anh. Quá hoảng sợ, chị Anh tông cửa chạy ra ngoài kêu cứu. Không dừng lại ở đó, Thuyết tiếp tục đuổi theo, khống chế rồi dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào vùng mặt, tay, ngực và cổ khiến nạn nhân gục ngã.

Nghĩ vợ cũ đã chết, Thuyết dùng chính con dao vừa gây án cứa vào tay và cổ mình với ý định cùng chết chung. Nghe tiếng la hét, kêu cứu của chị Anh, hàng xóm vội vàng chạy sang thì thấy chị Anh và Thuyết nằm sóng soài giữa sân, máu me bê bết nên tức tốc đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa H. Vũ Quang. Do được cấp cứu kịp thời nên cả hai người được cứu sống.

Chị Phan Thị Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa H. Vũ Quang.

Bác sĩ Nguyễn Văn Toại - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H. Vũ Quang cho biết, bệnh nhân Phan Thị Anh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương trên cơ thể, với 11 vết đâm, chém tập trung chủ yếu ở vùng lưng, chân, tay và vùng mặt, nặng nhất là vết đâm xuyên cằm làm vỡ xương quai hàm. Trong khi đó, bệnh nhân Đinh Hữu Thuyết cũng bị mất nhiều máu do hai vết cứa ở cổ và cánh tay phải. "Sau khi tiếp nhận cả hai trường hợp trên, các y, bác sĩ kíp trực đã tiến hành mổ cấp cứu, truyền máu kịp thời nên tính mạng của cả hai đã được giữ lại. Hiện, sức khỏe của cả hai người đều đã ổn định trở lại" - bác sĩ Toại cho biết thêm.

Cũng theo chị Anh thì năm 2007, chị và Thuyết nên nghĩa vợ chồng.  Sau khi sinh con trai thứ hai và xây cất được căn nhà mới thì gia đình bắt đầu lục đục. Nguyên do bắt nguồn từ thói ghen tuông vô cớ của Thuyết. Thường ngày, chỉ cần thấy vợ mình gặp ai hay đứng nói chuyện với ai, Thuyết đều tỏ vẻ khó chịu, bực bội. Cứ như vậy, tối về Thuyết bắt đầu trút những cơn ghen tuông vô cớ lên đầu vợ, thậm chí là bằng những trận đòn "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay".

 

Do không chịu đựng được thói vũ phu của gã chồng hay ghen tuông vô cớ, đến năm 2012, chị Anh đã đâm đơn ra tòa xin được ly hôn. Dù đã được hòa giải nhiều lần, song "duyên chồng vợ" đối với chị Anh coi như đã hết, nên chị nhất quyết đường ai nấy đi. Cũng trong năm, TAND H. Vũ Quang đã chấp thuận đơn ly hôn. Theo đó, chị Anh được tòa phán quyết ở lại trong ngôi nhà của hai vợ chồng và nuôi đứa con trai đầu; còn Thuyết nuôi đứa thứ hai và về sống chung với cha mẹ đẻ.

Cuộc sống yên bình sau ly hôn đối với chị Anh chẳng được bao lâu, bởi sau đó Thuyết thường xuyên tìm tới nhà để van xin, níu kéo tình xưa nghĩa cũ. Đã dứt tình để được yên thân, nên chị Anh một mực khước từ và rồi đỉnh điểm cho cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến chị Anh phải lĩnh 11 nhát dao oan nghiệt từ người chồng cũ tàn độc.

Trưởng CAX Hương Quang-Nguyễn Văn Hải cho biết, quá trình sinh sống ở địa phương, anh Đinh Hữu Thuyết rất hiền lành. Thời gian gần đây, Thuyết trở nên bất thường sau khi hạnh phúc gia đình tan vỡ, theo đó thường xuyên tìm đến rượu để giải sầu. Mỗi lần uống rượu, Thuyết lại tìm đến nhà chị Anh để mong muốn nối lại tình nghĩa vợ chồng. Việc Thuyết gây ra vụ án đau lòng trên có thể xuất phát từ việc nghe tin vợ cũ sắp tái hôn với người đàn ông khác.

Có lẽ sợ con trai mình sẽ khổ nên Thuyết kiên quyết can ngăn, thuyết phục vợ quay về với mình không được nên dẫn đến hành động dại dột. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CAH Vũ Quang tiến hành điều tra làm rõ.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý