Check khả năng sáng tạo của bạn qua bàn làm việc

nobita nobita @nobita

Check khả năng sáng tạo của bạn qua bàn làm việc

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, một chiếc bàn làm việc lộn xộn sẽ giúp chủ nhân của nó cho ra đời nhiều ý tưởng sáng tạo, táo bạo hơn...

08/08/2013 12:24 AM
3,643

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Minnesota (Mỹ) đã chỉ ra rằng, sự lộn xộn trên bàn làm việc có thể kích thích con người tư duy và cho ra đời nhiều ý tưởng mới. 

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Minnesota cho rằng, chính sự rối loạn đã truyền cảm hứng cho tâm trí, phá vỡ những thông lệ thông thường để giúp họ tìm ra những điều mới lạ trong suy nghĩ. Điều này cũng có thể giải thích cho việc tại sao nhiều siêu sao thành đạt, bao gồm cả nhà thiên tài Einstein làm việc trong môi trường lộn xộn. 

  1

Tiến hành thí nghiệm với hai nhóm tình nguyện viên, họ sẽ được chọn làm việc trong văn phòng lộn xộn hoặc ngăn nắp nhưng có vài giấy tờ rải rác xung quanh. Họ được yêu cầu hoàn thành bảng câu hỏi và đưa ra ý tưởng hoạt động cho một tổ chức từ thiện. 

Kết quả là người ngồi bên phòng lộn xộn đưa ra ý tưởng thú vị, sáng tạo hơn. Tuy nhiên, người chọn phòng làm việc gọn gàng có lối sống lành mạnh và tỏ ra hào phóng hơn khi làm từ thiện.

Tham gia nghiên cứu, Kathleen Vohs làm việc tại khoa tâm lý học trường ĐH Minnesota cho biết: "Hầu hết những nhân viên trong ngành công nghiệp và xã hội làm việc với chiếc bàn lộn xộn bởi nó sẽ giúp họ có sự sáng tạo nhiều hơn. Bên cạnh đó, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dù cho chiếc bàn làm việc của bạn có gọn gàng hay bừa bộn thì phần nào nó cũng ảnh hưởng đến hành vi, suy nghĩ của bạn".  

Những phát hiện này được công bố trên tạp chí Psychological Science.

(Nguồn tham khảo: Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý