Check kích thước tinh hoàn cho biết khả năng làm bố

scubi scubi @scubi

Check kích thước tinh hoàn cho biết khả năng làm bố

Nghiên cứu được khảo sát trên những người đàn ông đã lập gia đình tuổi từ 21 55 tuổi và tất cả họ đều có 1 4 đứa con.

11/09/2013 12:43 AM
3,154

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, những người đàn ông có lớn có xu hướng ít quan tâm, chăm sóc con cái hơn những đấng mày râu có tinh hoàn nhỏ. 

Nhà khoa học James Rilling thuộc ĐH Emory ở Atlanta đã nói: "Những người có tinh hoàn to sẽ sản xuất lượng tinh trùng lớn hơn, qua đó, họ phải đối mặt với sự đấu tranh giữa việc đầu tư năng lượng trong việc nuôi dạy con cái hay trong việc giao phối". 

 1

Rilling và đồng nghiệp đã khảo sát 70 người đàn ông đã lập gia đình tuổi từ 21 - 55 tuổi và tất cả họ đều có 1 - 4 đứa con. Các nhà khoa học theo dõi sự chăm sóc con cái của họ. Và chỉ có 4 ông bố thực sự chăm sóc con cái của họ, nhiều hơn cả công việc mà các bà mẹ làm.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành chụp cộng hưởng, quét não những người cha này khi họ nhìn vào bức ảnh của những đứa con. Họ cũng được quét tinh hoàn và đo mức độ testosterone trong mẫu máu. 

Kết quả là, những người đàn ông có tinh hoàn lớn có xu hướng ít quan tâm, chăm sóc con cái hơn bởi trung tâm phần thưởng của bộ não họ ít bị kích thích khi nhìn bức ảnh đứa con mình. Ngoài ra, những ông bố này cũng có lượng hormone nam - testosterone ở mức cao hơn các ông bố khác.

 2

Phát hiện này đã hấp dẫn và khiêu khích nhà nhân chủng học Sarah Hrdy - người không tham gia vào nghiên cứu. Sarah Hrdy nói với Livescience: "Điều này chưa thực sự thuyết phục bởi sự chăm sóc con cái còn phụ thuộc vào nhiều hoàn cảnh văn hóa, xã hội khác nhau. Bên cạnh đó, tinh hoàn cũng có xu hướng nhỏ dần theo tuổi tác. Và liệu các nhà khoa học có chắc chắn, những người đàn ông có tinh hoàn to này không được di truyền từ người cha họ?"

Nhà nghiên cứu Martin cũng nói với Livescience: "Một người đàn ông có thể lựa chọn việc đầu tư thời gian vào việc chăm sóc con cái với một người vợ, hoặc ông ta có thể đầu tư nhiều hơn trong việc sản xuất tinh trùng nếu có nhiều vợ".

(Nguồn tham khảo: Livescience)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý