Chelsea, Man City và Southampton bị loại khỏi Cúp FA

mu mu @mu

Chelsea, Man City và Southampton bị loại khỏi Cúp FA

Khuya 24/1, bất ngờ đã đồng loại xảy ra ở vòng 4 Cúp FA khi Chelsea , Southampton, Man City đã bị các đội bóng yếu hơn đánh bại ngay trên sân nhà và phải dừng bước ở vòng 4 Cúp FA.

25/01/2015 11:42 AM
373

HLV Aitor Karanka đã có được chiến thuật hợp lý trước đội quân hùng mạnh của HLV Pellegrini, giúp đội bóng từ Giải hạng nhất Middlesbrough giành chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân Etihad của nhà đương kim vô địch Giải ngoại hạng Anh Man City.

Lợi thế sân nhà và tư cách chiếu trên khiến Manchester City nhập cuộc nhanh, tấn công khắp mặt sân. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội chủ nhà không gây được khó dễ cho hàng thủ số đông, chơi bọc lót rất tốt và chặt chẽ của Middlesbrough. 

Hơn nữa, việc thiếu vắng Yaya Toure ở tuyến giữa khiến lối chơi của M.C thiếu những "nhát kiếm" quyết định. David Silva tỏ ra quá rườm rà trong khi Kun Aguero vẫn chưa tìm lại được duyên ghi bàn; Navas, Jovetic chỉ chơi ở mức trung bình.

Middlesbrough không bị rối loạn trước các pha đan bóng nhỏ, nhanh ở khu vực rìa vòng cấm địa của các cầu thủ M.C và luôn tỉnh táo, xuất hiện đúng lúc để cắt đường bóng cuối cùng bên phía đối phương.

Song song với việc phòng ngự rất chặt chẽ, Middlesbrough còn thường xuyên tung ra các đợt phản công rất sắc sảo. Ngược lại, M.C tấn công thiếu sắc bén lại phòng ngự không tốt. Và họ đã phải trả giá.

Phút 53, Bamford đã tận dụng rất tốt hàng loạt sai lầm của hàng thủ M.C từ Fernando, Boyata cho đến thủ môn Caballero để ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. Trước đó, phải kể đến công lao tranh cướp bóng đầy sức mạnh của Adomah gây rối loạn hàng thủ M.C.

Sau khi thua bàn, M.C buộc phải dâng cao tấn công và họ lại hở sườn. Trong khoảng thời gian 15 phút sau khi mở tỉ số, Middlesbrough còn có thêm ít nhất ba cơ hội ngon ăn có thể ghi thêm bàn , trong đó nổi bật là cú sút dội cột của Tomlin ở phút 63.

Phút 67 HLV Pellegrini tung Fernandinho, Lampard vào thay Jovetic, Navas. Rồi ở phút 77, Dzeko vào thay Fernando. Ba sự thay đổi trong 10 phút cũng không giúp M.C cải thiện được lối chơi.

Vẫn với kịch bản cũ, M.C   bị thủng lưới lần thứ hai ở phút 90. Xuất phát từ pha phòng ngự thiếu quyết đoán từ tuyến giữa của M.C, Middlesbrough tổ chức phản công nhanh và Kike ghi bàn ấn định tỉ số 2-0.

Chiến thắng của Middlesbrough là rất thuyết phục nhưng cũng phải kể đến yếu tố trọng tài. Vào cuối hiệp một, khi tỉ số đang là 0-0, trọng tài đã không cho M.C được hưởng quả phạt 11m trong tình huống hậu vệ Middlesborough để bóng chạm tay sau pha đi bóng của Kolarov.

Chelsea thua ngược trên sân nhà

Tiếp Bradford đến từ Giải hạng nhì, HLV Mourinho có nhiều thay đổi trong đội hình so với trận hòa Liverpool ở lượt đi tứ kết League Cup cách đây vài ngày. Dù vậy đội hình Chelsea vẫn gồm rất nhiều ngôi sao như Drogba, Oscar, Ramires...Sự vượt trội của Chelsea được thể hiện bằng việc họ nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2-0 do công của Cahill (21') và Ramires (38').

Những tưởng Chelsea sẽ dễ dàng ghi tên vào vòng 5 Cúp FA thì bất ngờ, họ đã chơi chùng xuống, để Bradford lội ngược dòng, gỡ hòa 2-2 do công Stead (41'), Morais (75').

Vào thời điểm này, HLV Mourinho tung thêm Fabregas và Hazard vào sân. N hưng thật trớ trêu, Chelsea không ghi được bàn thắng mà lại bị thủng lưới thêm hai bàn khi Halliday và Yeates lần lượt ghi bàn cho Bradford ở phút 82 và 90+2 để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Bradford.

Ở trận đấu khác, Southampton thất thủ 2-3 trước Crystal Palace.  Như vậy, ba đội đang xếp nhất, nhì, ba tại Giải ngoại hạng Anh đều đã đồng loạt rời khỏi Cúp FA  ở vòng 4.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý