Chen chân “vay nợ” bà Chúa kho đầu năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chen chân “vay nợ” bà Chúa kho đầu năm

(GDVN) Hàng nghìn người đổ xô về khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh – nơi có Đền Bà Chúa kho nổi tiếng để “vay nợ” dịp đầu năm. Mong cho một năm làm ăn thịnh vượng. Tuy nhiên, lợi dụng chỗ đông người, không ít kẻ cắp đã chen lấn, xô đẩy để múc túi và điện thoại di động.

19/02/2013 09:26 AM
1,428

Tháng giêng là tháng của lễ hội, tháng của ăn chơi và cầu may đầu năm. Đối với giới kinh doanh, buôn bán trong cả nước những ngày đầu năm này là dịp để họ đổ về Đền Bà Chúa kho vay nợ, mong có một năm làm ăn buôn bán thuận chiều xuôi gió.

Cả xã Vũ Ninh (TP Bắc Ninh) lại nhộn nhịp hơn cả, trong một ngày theo Ban quản lý khu đền ước tính có khoảng vài nghìn người đổ về đây cầu may. Mặc dù ngay từ những ngày đầu Ban quản lí khu di tích đã phát loa cảnh báo những người đến hành hương cần cẩn trọng giữ đồ đạc, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều du khách thập phương bị móc túi, mất điện thoại di động trong lúc chen lấn tiến về khu đền chính.


Chị Phùng Hương Giang, quê ở Thanh Liêm, Hà Nam cũng giống như nhiều du khách khác đã bị mất chiếc ví, mặc dù cầm ở tay nhưng trong khi đội lễ chen vào dòng người đông đúc đã bị kẻ gian cướp trắng trợn nhưng không làm gì được: “Tôi  có hô to nhưng cũng chẳng ai bắt được vì người quá đông, chỉ chen để đit thôi đã đủ mệt rồi. Những đứa cướp giật là những thanh niên to khỏe chạy nhanh, tôi có báo với an ninh tại khu đền nhưng chưa bắt được” chị Giang kể lại.



Theo quan sát của phóng viên, do dòng người đổ về đền Bà Chúa kho mỗi lúc một đông nhiều gia đình cho con nhỏ đi cùng đã không thể tiếp tục lên đền do quá đông người chen lấn. 

Một số hình ảnh ghi lại cảnh chen lấn và xô đẩy lên đền Bà Chúa kho:


Dòng người đông đúc tiến vào trong đền Bà Chúa kho mỗi lúc một đông.

Mỗi người kèm theo mâm lễ trên đầu.

Chịt kín cổng vào.

Nhiều gia đình có con nhỏ không thể chen vào trong đành ngồi nghỉ ở ngoài.

Ra về mỗi người "vay" bà Chúa kho một túi lộc.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý