Chết bất thường khi bị công an xã tạm giữ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chết bất thường khi bị công an xã tạm giữ

(ĐSPL) Anh Nguyễn Văn T. (39 tuổi, trú xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) chết bất thường sau khi bị bắt và tạm giữ ở trụ ở UBND xã Kỳ Văn.

01/03/2015 05:18 PM
285

Theo TP.HCM, ngày 1/3, cơ quan công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đang phối hợp Công an tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ anh Nguyễn Văn T. (39 tuổi, trú xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) chết bất thường sau khi bị bắt và tạm giữ ở trụ ở UBND xã Kỳ Văn.

 - Ảnh 1

Người dân địa phương tập trung trước ngõ vào nhà của nạn nhân Nguyễn Văn T. (Ảnh Thanh niên)

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Trần Khánh Dũng, Trưởng Công an xã Kỳ Văn cho biết, khoảng 4h sáng 28/2, tại nhà anh Nguyễn Văn C. (43 tuổi, ngụ xã Kỳ Văn), tổ công tác của đơn vị này gồm 3 chiến sĩ công an phát hiện, bắt quả tang anh C. cùng anh Nguyễn Văn T. đang có hành vi . Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bộ bài tang vật và 72.000 đồng.

Sau khi lập biên bản vụ việc, vì anh C. và anh T. có biểu hiện say rượu, la hét, chống đối và gây mất trật tự nên lực lượng Công an xã Kỳ Văn đã đưa cả 2 người về tạm giữ tại trụ sở làm việc.

“Sau đó, thấy anh T. có biểu hiện mệt mỏi, nhưng nghĩ anh ấy đang say rượu nên chúng tôi để anh ấy tạm ngủ trên ghế của cơ quan. Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, thấy anh T. yếu hơn, mặt mày xanh tái như bị trúng gió nên chúng tôi đã đưa anh ra trạm y tế xã thăm khám. Khoảng 1 giờ sau, anh T. tử vong trên đường chuyển tới Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh điều trị”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, trong quá trình tạm giữ tại phòng làm việc của Công an xã Kỳ Văn, không có chuyện lực lượng công an xã này đánh đánh đập hay gây thương tích cho anh T.

TPHCM dẫn lời chị Lê Thị B. (vợ anh T.) cho biết, đêm 27/2, anh T. có nói đến nhà anh C. chơi.

Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, người cháu làm công an viên xã Kỳ Văn gọi điện cho chị B. bảo chị đến đưa chồng về. Khi chị B. đến Trạm xá xã Kỳ Văn thì thấy xe taxi đã chờ sẵn để đưa anh T. đến BV Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu, nhưng chị vào thì thấy chồng đã tử vong. Trên tay anh T. có một vài vết xây xát.

Hiện Trung tâm Pháp y tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi anh T. nhưng chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Sáng nay 1/3, đã làm lễ an táng anh T. theo phong tục địa phương.


PV (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý