'Chết điếng' khi nghe vợ nói xấu nhà chồng

trungthanh trungthanh @trungthanh

'Chết điếng' khi nghe vợ nói xấu nhà chồng

Khi vợ thản nhiên nói xấu nhà chồng tôi đã nghe thấy tất cả. Giờ đây, tôi mới biết được lý do tại sao vợ mình lại rất miễn cưỡng mỗi lần về quê chồng.

27/08/2015 02:07 PM
968

Tôi và vợ quen nhau tại bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Hôm đó, chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau như đã quen biết từ lâu dù đây là lần đầu gặp gỡ. Sau buổi tiệc đó, chúng tôi có số điện thoại của nhau và bắt đầu nhắn tin, nói chuyện nhiều hơn. Qua tiếp xúc, tôi được biết em là một tiểu thư con nhà giàu chính hiệu nhưng lại sống rất giản dị.

Sáu tháng sau, tôi nhận ra mình đã trót trao gửi trái tim cho người con gái này. Nhưng vì nghèo và sinh ra trong một gia đình đông anh em nên tôi đâu dám "với cao". Tôi tìm cách rời xa em và cắt đứt liên lạc. Nhưng em đã chủ động tìm và nói không thể sống thiếu tôi được. Em thú thực là đã dành tình cảm cho tôi từ lâu nhưng không dám thổ lộ. Lúc đó, tôi đã ôm em vào lòng và khóc nức nở.

Bất chấp sự phản đối của gia đình vợ, tôi và em đã tổ chức đám cưới tuy nhỏ nhưng ấm cúng. Lòng tôi tự nhủ sẽ cố gắng mang lại hạnh phúc cho em và không để vợ phải chịu quá nhiều thiệt thòi.

Sau 5 năm chung sống, vợ đã sinh hạ cho tôi hai thiên thần nhỏ. Cuộc sống của chúng tôi tương đối hạnh phúc dù đôi lúc cũng có những hiểu lầm. Tuy nhiên, dù mâu thuẫn, giận hờn, thậm chí cãi nhau đến thế nào, chỉ trong một ngày là vợ chồng tôi làm hòa với nhau.

Quê tôi ở khá xa nên cả năm vợ chồng tôi mới cho các con về chơi khoảng 2 lần mỗi dịp Tết và hè. Mỗi lần, chúng tôi thường về khoảng 5-7 ngày. Khác với thái độ hào hứng của các con thì vợ tôi lại rất miễn cưỡng khi phải về quê chồng.

Hôm rồi, tôi đi làm về sớm, mở khóa cửa đi vào phòng ngủ của hai vợ chồng để cất túi xách và thay bộ quần áo, tôi đến gần cửa phòng mà vợ tôi không biết. Lúc này cô ấy đang nói chuyện điện thoại với em gái. Cả hai chị em đều đang rất nhiệt tình nói xấu mẹ chồng và nhà chồng.

Vợ nói xấu nhà chồng 0

"Chết điếng" khi nghe vợ nói xấu nhà chồng (Ảnh mình họa)

“Mày biết không. Chị phát ngán mỗi lần phải về quê nội nhà thằng Ken (tên gọi ở nhà của con trai tôi). Chỉ mong mấy ngày đó trôi đi nhanh mà mãi không hết. Nhà thì như cái ổ lợn, bà thì đi chợ chẳng dám mua thức ăn ngon. Lần nào chị cũng nhắm mắt nhắm mũi ăn cho xong, tối lên gác rúc đầu đi ngủ sớm… Bà thì trước mặt con trai lúc nào cũng tỏ ra là yêu thương cháu, hơi tí là kêu mệt, không ăn được chứ thực ra thì khỏe như voi, lúc không có con cháu ở đấy thì ăn lấy ăn để. Mà cả nhà đấy rất tham, lúc nào cũng kêu “cần tiền, thiếu tiền”, cái gì cũng phải đến tay vợ chồng chị lo ”…

Những lời nói của vợ làm tôi cảm thấy sốc đến điếng người. Khi phát hiện ra tôi đã về, vợ tôi ngượng nghịu, không dám nói xấu gì nữa mà ngồi im. Tôi không mắng vợ mà đi ra ngoài uống rượu đến khuya mới về.

Tôi không thể ngờ người vợ mà tôi vẫn yêu thương lại có thể nghĩ như vậy về nhà chồng. Hình tượng người vợ hy sinh vì chồng con và tình yêu tôi dành cho vợ bỗng chốc tan thành mây khói. Hóa ra, chính sự khác biệt về hoàn cảnh sống là nguyên nhân khiến vợ tôi khó chịu mỗi lần đưa các con về quê nội. Tôi không biết thời gian tới mình phải làm sao để có thể yêu thương vợ như trước đây nữa?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý