'Chết giấc' vì tình cũ liên tục đeo đuổi đòi chat sex

sakura1 sakura1 @sakura1

'Chết giấc' vì tình cũ liên tục đeo đuổi đòi chat sex

Anh ấy nói nhớ em không chịu được, em cũng tò mò nhưng chỉ một đêm đó, sau em không dám nữa.

26/04/2015 07:46 AM
4,008

Em thật sự không biết chia sẻ tình cảm riêng tư này với ai. Em đang rất khổ tâm vì chuyện tình cảm với người yêu cũ. Em yêu anh ấy là mối tình đầu, chúng em gần nhà nhau nhưng vì hoàn cảnh lúc đó bố mẹ anh ấy không chấp nhận hai đứa lấy nhau. Chúng em đã chia tay 15 năm rồi. Giờ ai cũng đã có gia đình riêng. Cách đây 3 năm anh ấy chủ động tìm và hỏi số điện thoại của em, từ đó anh ấy thường xuyên liên lạc.

Ban đầu mối quan hệ của chúng em chỉ là những tâm sự, chia sẻ công việc và cuộc sống đời thường. Dần dần trong những cuộc nói chuyện, anh ấy thường nhắc lại chuyện tình cảm trước đây. Ngày nào anh ấy cũng gọi cho em. Em đã nói rõ không thể thay đổi được sự thật ai cũng có gia đình, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục. Nói thật lòng lý trí em muốn quyết tâm chấm dứt mối quan hệ này, nhưng trái tim em vẫn còn yêu anh ấy.

   - Ảnh 1

Gần đây anh ấy gọi điện lúc nửa đêm nói sẵn sàng đánh đổi tất cả để làm lại từ đầu (Ảnh minh họa).

Em rất sợ. Hiện tại em có một gia đình ai nhìn vào cũng mơ ước. Hai con có cả trai và gái, chồng em hiền lành, tốt bụng và có địa vị xã hội. Em rất yêu chồng con nhưng vẫn còn tình cảm với anh ấy nên cũng nói chuyện tình cảm qua lại. Có môt lúc yếu lòng, người yêu cũ gọi điện và đòi chat sex.

Chúng em chưa gặp nhau lần nào vì khoảng cách xa. Em nên làm gì bây giờ? Người yêu cũ của em có phải bị bệnh về sinh lý không? Em rất khổ tâm, cảm thấy tội lỗi với chồng của mình và không tập trung được vào công việc chuyên môn.

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Thành ngữ đã có câu “tình cũ không rủ mà đến”, nhất là tình cũ lại là mối tình đầu, càng dễ làm người ta nhớ lại. Và mỗi lần nhớ lại, nó lại xuất hiện trong đầu óc gây ra cảm xúc mới làm người ta tưởng mối tình đó quá sâu nặng, quá mạnh mẽ … hơn hết thảy những mối tình sau và cả mối tình hiện tại mà mình đang có. Em cũng đang trong tình trạng như vậy.

Mối tình cũ dù cho nó có như thế nào đi chăng nữa nó cũng không đủ cho các em có sức mạnh vượt qua khó khăn cản trở để đi đến với nhau. Cái mà em đang có là hạnh phúc, là gia đình, là con cái, là tình yêu thiết tha và thực tế với người chồng tử tế, tốt bụng. Người yêu cũ của em tìm cách liên lạc với em, gọi điện cho em vào nửa đêm và thậm chí chat sex với em…Đó chỉ là biểu hiện của sự ích kỷ cá nhân, thiếu văn hoá, ghen tức với hạnh phúc của em.

Và như em nói đó có thể là biểu hiện của bệnh hoạn, đố kỵ ghen ghét khi bị thua kém chứ không phải là biểu hiện của tình yêu của người có văn hoá. Nhà thơ Putskin đã từng viết “Anh yêu em đến nay chừng có thể; Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai; Nhưng không thể để em u hoài hơn nữa; Cầu mong em được người tình như tôi đã yêu em”. Vậy đó, nếu thực sự là tình yêu thì như thế đó. Đừng để cái tưởng tượng, cái hoài niệm ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc mình đang có.

Chúc em thành công và thật hạnh phúc.

Chuyên mục hợp tác giữa báo Người đưa tin và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

Thanh Tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý