Chí Anh - Khánh Thi: ‘Bên Tây còn sexy hơn Anh Thư nhiều’

biettuot biettuot @biettuot

Chí Anh - Khánh Thi: ‘Bên Tây còn sexy hơn Anh Thư nhiều’

Hai vị giám khảo cho điểm thí sinh Bước nhảy hoàn vũ ở góc độ chuyên môn đều lên tiếng bảo vệ người mẫu Anh Thư ăn mặc có phần hở hang khi thi nhảy. Theo Chí Anh và Khánh Thi, ở nước ngoài vũ công nữ còn khoe hình thể nhiều hơn, nên Anh Thư mặc gợi cảm đang ở mức cho phép.

30/05/2012 03:29 PM
11,579

>> Anh Thư ‘mượn’ BNHV để khoe cơ thể?

Chí Anh: Anh Thư mặc trang phục thi trong liveshow vừa rồi không hở tí nào cả

Là nam giám khảo có chuyên môn về dance sport, Chí Anh hoàn toàn bất ngờ khi phóng viên bày tỏ ý kiến của dư luận không hài lòng vì thí sinh của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ – người mẫu Anh Thư ăn mặc gợi cảm quá đà dẫn đến phản cảm trên sân chơi Bước nhảy hoàn vũ.

Theo giám khảo Chí Anh, nếu nói người ta mặc phản cảm thì hãy chỉ rõ đặc điểm cụ thể để phân biệt đâu là gợi cảm, đâu là phản cảm!

Theo Chí Anh và Khánh Thi, ở nước ngoài vũ công nữ còn khoe hình thể nhiều hơn, nên Anh Thư mặc gợi cảm đang ở mức cho phép.

Tôi thấy Anh Thư chọn trang phục biểu diễn có vấn đề gì đâu. Thứ nhất, trong vũ điệu Mỹ Latin, vũ công nữ phải khoe đường cong ở hông hay ở bụng, chân, tay… đấy là đặc trưng của vũ điệu Latin.

Thứ hai, chỉ những người có hình thể không đẹp thì mới phải mặc quần áo để khỏa lấp đi những nhược điểm. Còn những vũ công có hình thể đẹp, họ sẽ phải cố gắng để khoe nó ra ở mức có thể được cho phép.

Đương nhiên, mông với ngực người ta phải che đi rồi, bởi nếu mặc như thế thì lại không đúng. Mông, ngực mà không che đi thì có khác nào không mặc quần áo.

Bản chất trang phục của vũ điệu châu Mỹ Latin là phải thoáng, phải khoe đường cong, khoe những đặc điểm đẹp của người phụ nữ.

Trở lại vấn đề trang phục của Anh Thư, tôi nghĩ, Anh Thư là một người mẫu, cô ấy có ngoại hình rất đẹp nên việc cô ấy chọn trang phục để khoe ngoại hình là hoàn toàn bình thường.

Bản thân tôi thấy bộ trang phục mà Anh Thư mặc thi trong liveshow vừa rồi không hở tí nào cả. Nên tôi không hiểu phản cảm là như thế nào, phản cảm là tùy vào cảm nhận của từng người

Chí Anh:

Chí Anh: "Anh Thư là một người mẫu, cô ấy có ngoại hình rất đẹp nên việc cô ấy chọn trang phục để khoe ngoại hình là hoàn toàn bình thường".

Khi phóng viên đề nghị giám khảo Chí Anh đưa ra nhận xét và dự đoán thí sinh nào sẽ chạm tay vào cúp vàng Bước nhảy hoàn vũ năm nay, Chí Anh lấp lửng: “Để dự đoán thì tôi không nói trước được, nhưng với các thí sinh nổi trội năm nay thì mọi người cũng đã nhìn thấy rồi không riêng gì tôi là Minh HằngTrương Nam Thành.

Đây là một thí sinh nữ và một thí sinh nam nổi trội nhất của chương trình, còn ai sẽ vô địch thì làm sao mà biết được vì kết quả cuối cùng lại phụ thuộc vào lượng khán giả bình chọn nữa. Giám khảo chỉ quyết định 50% số điểm và 50% còn lại do khán giả lựa chọn
".

Khánh Thi: Nước ngoài, người ta mặc có “quần lót”, “áo lót”, thêm cái đuôi đầy lông lá

Khánh Thi là nữ giám khảo lâu năm của Bước nhảy hoàn vũ từng là người chịu trách nhiệm thiết kế trang phục dự thi cho các thí sinh mùa giải đầu tiên. Đồng thời, Khánh Thi là kiện tướng dance sport có tên tuổi, uy tín tại Việt Nam được đào tạo bài bản về bộ môn này tại nước ngoài.

Chính vì vậy, Khánh Thi thẳng thắn chia sẻ về tính chất gợi cảm trong các điệu nhảy của dance sport.

Tôi không bàn riêng về Anh Thư đâu, thời điểm này, tôi không muốn nhắc đến cụ thể tên tuổi của bất kể thí sinh nào. Tôi chỉ nói chung về trang phục của dance sport.

Đối với bộ môn của tôi, hoàn toàn không bị cấm hay hạn chế nhiều về trang phục khi thi đấu. Nếu bạn theo dõi các đoạn băng ghi hình thí sinh quốc tế, họ còn sexy hơn nhiều bởi đó là vũ điệu Latin bốc lửa".

Khánh Thi:

Trang phục của Anh Thư trong đêm thi thứ 8

"Hay cụ thể hơn, nếu bạn theo dõi lễ hội Carnival ở Brazil, bạn sẽ thấy người ta chỉ mặc có “quần lót”, “áo lót” và có thêm cái đuôi đằng sau đầy lông lá. Tính chất của vũ điệu Latin nó là như vậy.

Nhưng khi vũ điệu này về Việt Nam, nó liên quan đến tính chất văn hóa và các nghị định cấm hở của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nữa nên nó bị hạn chế đi rất nhiều.

Vì vậy, tôi không muốn bàn nhiều về trang phục dự thi của các thí sinh, tôi thấy nó vẫn đúng với tính chất của Latin.

 

Ngoài ra, tôi không muốn nhắc cụ thể đến các thí sinh còn lại của cuộc thi trong thời điểm này. Tôi muốn các thí sinh thật thoải mái tâm lý để đi đến vòng chung kết.

Hiện giờ, các thí sinh rất mệt mỏi và họ luôn bị căng thẳng. Bạn phải ở gần họ bạn mới biết được áp lực của họ khi gần đến vòng chung kết nó căng như thế nào?

Trong đêm thi vừa rồi, tôi ở cùng khách sạn với các thí sinh và tôi thấy 2 giờ sáng họ mới bước về phòng, điều này chứng tỏ họ đang phải nỗ lực như thế nào.

Cho nên, tôi không muốn chỉ vì một vài lời của tôi trên báo mà làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh.

Lúc này, tôi nghĩ mọi người cần thương họ một chút, bởi họ nỗ lực vô cùng, chuyên nghiệp như tôi  cũng chưa bao giờ tập luyện đến 2 giờ đêm cả.

Đạo diễn VTV3: Các điểm nhạy cảm của Anh Thư không lộ

Theo Đạo diễn chương trình – Lương Minh, trước khi lên sóng, toàn bộ nội dung, trang phục của thí sinh đều được kiểm duyệt chặt chẽ, tránh để lộ những phần nhạy cảm!

Sau khi liveshow thứ 8 của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ kết thúc, nhiều khán giả xem truyền hình phản đối trang phục thi đấu trên sàn nhảy của thí sinh Anh Thư không khác gì người mặc bikini trên bãi biển. Là người trực tiếp tham gia tổng duyệt nội dung đêm thi trước khi lên sóng, ông nhận xét về bộ trang phục gợi cảm của Anh Thư như thế nào?

- Thực ra, những bộ trang phục như của Anh Thư hợp với bộ môn khiêu vũ thể thao – dance sport.

Dance sport là bộ môn phải dùng ngôn ngữ cơ thể khi biểu đạt, nên các thí sinh sử dụng trang phục dự thi như vừa rồi là hoàn toàn phù hợp với bộ môn này để hỗ trợ họ biểu đạt tốt hơn với ngôn ngữ cơ thể chứ không phải là trang phục đi bãi biển hay đi chơi phố.

Tổng đạo diễn BNHV - Nhạc sĩ Lương Minh:

Tổng đạo diễn BNHV - Nhạc sĩ Lương Minh: "Dance sport là bộ môn phải dùng ngôn ngữ cơ thể khi biểu đạt, nên các thí sinh sử dụng trang phục dự thi như vừa rồi là hoàn toàn phù hợp."

Các thí sinh dự thi, biểu diễn trên sân khấu của một cuộc thi dance sport, cuộc thi cũng giống như tất cả các cuộc thi dance sport quốc tế mà các quy chuẩn làm thế nào để cho người diễn viên đẹp nhất và hỗ trợ biểu diễn tốt nhất với những ngôn ngữ về hình thể.

Tính chất của dance sport là biểu đạt tốt nhất ngôn ngữ cơ thể, nhưng không phải dựa vào ngôn ngữ cơ thể để ăn mặc tùy tiện dẫn đến phản cảm được, thưa ông?

- Ở đâu? Chỗ nào phản cảm hãy đưa ra cụ thể đi: như thế nào thì được gọi là phản cảm và như thế nào thì được gọi là chuẩn mực?

Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị kiểm duyệt tất cả những nội dung liên quan đến cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, đồng thời hiểu biết về bộ môn nghệ thuật này nên hoàn toàn chấp nhận những bộ trang phục như vậy.

Tôi là người được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động nội dung của cuộc thi, bằng tất cả chuyên môn của tôi, tôi biết và vẫn đang kiểm soát mọi hoạt động như thế nào, đến đâu thì chấp nhận được.

Trong nhóm sản xuất chương trình, ngoài các nghệ sĩ, bản thân những người kiểm duyệt và tổ thiết kế họ phải nghiên cứu rất kỹ. Vì thế, tất cả vẫn đang chừng mực và nằm trong tầm kiểm soát được.

Tất nhiên, ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm là rất mong manh.

Có nghĩa là những bộ trang phục gợi cảm này hỗ trợ tốt cho Anh Thư biểu đạt được ngôn ngữ cơ thể và không gây phản cảm?

- Bộ trang phục vừa rồi của Anh Thư, tôi nghĩ nó phát huy tác dụng rất tốt cho việc biểu diễn, biểu cảm trong tiết mục dự thi của Anh Thư.

Đêm thi vừa qua, bộ trang phục của Anh Thư cũng không gây ra bất kỳ một sự cố nào hết. Tất cả các điểm nhạy cảm cũng rất kín.

"Bộ trang phục vừa rồi của Anh Thư, tôi nghĩ nó phát huy tác dụng rất tốt cho việc biểu diễn, biểu cảm trong tiết mục dự thi của Anh Thư."


Trong buổi tổng duyệt toàn bộ nội dung trước khi các đêm thi Bước nhảy hoàn vũ lên sóng, thành phần kiểm duyệt của nhà đài ngoài ông ra thì còn những bộ phận nào khác nữa không?

- Có một nhóm truyền hình do tôi làm đại diện sẽ kiểm duyệt chặt chẽ nội dung, hình ảnh, trang phục liên quan đến cuộc thi trước khi chương trình lên sóng.

Nhà đài kiểm duyệt chặt chẽ nhưng dư luận lại cho rằng, tận dụng sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, người mẫu Anh Thư diện trang phục khoe 90% cơ thể. Ông lý giải ra sao về nhận xét này?

- Định lượng này rất cảm tính, nó không phải là cái mà chúng ta có thể đếm được. Quan trọng hơn nữa, do đặc trưng của điệu samba nó là như vậy.

Anh Thư là một thí sinh rất đẹp, không hở bất kể một điểm nhạy cảm nào khác. Trước đêm thi, một nhóm thành viên ban tổ chức cùng truyền hình đã kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tất cả các bộ trang phục dự thi của thí sinh.

Đặc biệt, với bộ trang phục của Anh Thư được kiểm tra rất kỹ, bởi nó là bộ trang phục có nhiều vật liệu treo lên, họa tiết nhỏ,… và bộ trang phục cũng rất ít vải nên phải làm sao cho thật an toàn khi biểu diễn.

Ngay cả những động tác khó, bê, quay dễ xảy ra nguy hiểm nhưng tất cả các tình huống đó đều được kiểm soát kỹ và kiểm tra cẩn thận.

Thậm chí, tất cả các góc máy nguy hiểm khi bê đỡ, chúng tôi đều thực hiện trước để kiểm duyệt chi tiết, tỉ mỉ để làm sao xác định được khi trải qua tất cả các động tác khó, nguy hiểm nhưng bộ trang phục vẫn không gây ra sự cố.

"Nếu so sánh với Thu Minh thì bộ trang phục của cô ấy có thể có những góc máy rất nguy hiểm. Nhưng bộ trang phục của Anh Thư có thể quay 360 độ đều không nguy hiểm"

Sau đêm thi, nếu so bộ trang phục dự thi của Anh Thư với bộ trang phục phản cảm của ca sĩ Thu Minh mới bị Sở VHTTDL TP.HCM xử phạt, nhiều ý kiến nhận xét: Anh Thư và Thu Minh mặc trang phục biểu diễn phản cảm với mức độ như nhau. Ông có ý kiến gì về sự so sánh này?

- Nếu so sánh với Thu Minh thì bộ trang phục của cô ấy có thể có những góc máy rất nguy hiểm. Nhưng bộ trang phục của Anh Thư có thể quay 360 độ đều không nguy hiểm.

Có thể, mọi người thấy hơi giật mình một tí, do chưa bao giờ được chứng kiến những vũ công samba nổi tiếng của Brazil, họ rất nóng bỏng.

Ông giải thích ra sao về nhận xét: Anh Thư là thí sinh hơi đuối về kỹ thuật nên phải khai thác triệt để lợi thế các đường cong gợi cảm của một người mẫu, làm lấn át đi điểm yếu của mình?

- Tùy nhận xét của mỗi người, nhưng về chuyên môn, Ban giám khảo đánh giá, phân tích rất kỹ về những mặt được và chưa được của thí sinh.

Nhiều khi, chỉ vì những bộ trang phục mà mọi sự nỗ lực, cống hiến của các thí sinh dự thi đều bị phủ nhận hết. Đây có phải là một lời cảnh báo cho những chặng đua tiếp theo của các thí sinh còn lại của Bước nhảy hoàn vũ năm nay hay không, thưa ông?

- Tôi muốn nói rõ về vấn đề này để mọi người hiểu rõ hơn, nhiều khi rất là tội cho nghệ sĩ. Thực sự, thái độ lao động nghiêm túc, sự cống hiến của các nghệ sĩ rất đáng quý trọng.

Đôi khi, có những nhận xét ở một góc nhìn nào đấy dễ làm cho họ bị nản, ảnh hưởng nhiều đến tinh thần dự thi của họ. Nhất là ở thời điểm này, cuộc thi đang đi đến những vòng cuối họ càng cần phải tập trung nhiều hơn vào chuyên môn.

Vì vậy, những nhận xét ác ý rất tội cho nghệ sĩ, thực ra họ không phải như vậy.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Theo Phương Trịnh
Phunutoday

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý