Chị em công sở 'kiệt sức' vì... kiếm tiền tiêu Tết

trungthanh trungthanh @trungthanh

Chị em công sở 'kiệt sức' vì... kiếm tiền tiêu Tết

Gần một tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhưng trên các trang mạng chị em công sở đã rầm rộ bán hàng Tết. Không khí càng thêm náo nhiệt khi khách hàng đều là những người thân quen của mình.

27/01/2015 07:12 AM
2,974

Năm nào cũng vậy, cứ dịp gần Tết là chị em công sở lại đua nhau bán hàng kiếm tiền tiêu tết. Nhiều chị em khéo tay còn tự mình làm các món mứt, bánh, giò chả,… thậm chí cả muối ớt để kiếm thêm thu nhập.

Chia sẻ với phóng viên, chị Thu Hương cho rằng: “Mình nghĩ việc bán các mặt hàng tiêu Tết của chị em rất đáng ủng hộ. Những món đồ tự làm bao giờ cũng sạch sẽ, thơm ngon, chất lượng đảm bảo hơn. Cũng có nhiều người không có thời gian, nên mua sẵn cũng là hợp lý. Việc mua hàng từ người quen làm, chất lượng sẽ yên tâm hơn nhiều”.

 - Ảnh 1

Chị em háo hức giới thiệu các mặt hàng Tết đặc sản của quê hương (Ảnh minh họa).

Đặc sản quê hương

Có những món quà Tết là đặc sản quê hương. Thông qua việc giới thiệu sản phẩm, nhiều chị em còn quảng bá được hình ảnh quê hương tới bạn bè, đồng nghiệp của mình. Chẳng hạn như có chị H.P đến từ Nghệ An giới thiệu món “giò xứ Nghệ”. Để thu hút hơn, chị còn đưa thêm một vài câu giới thiệu về công đoạn làm giò của quê hương mình, điều này được rất nhiều người ủng hộ.

Chị H.P (Kim Mã) chia sẻ: “Thực sự mới đầu mình không hề có ý định kinh doanh gì cả. Nhưng khi mình biếu một người bạn, chị ấy khen ngon và giới thiệu cho những người khác. Dần dà, mọi người nhớ tới mình, và cứ ít lâu lại gọi điện đặt mua. Và giờ, chị em ủng hộ mình bán thêm để kiếm tiền tiêu Tết. Mình nghĩ, chỉ làm cho vui thôi. Chứ thực ra, ở quê mỗi mình mẹ làm cũng vất vả vô cùng”.

Khác với quan điểm chị H.P, chị L.T.N (Thanh Xuân) chia sẻ: “Mình Tết nào cũng bán chả cá. Mình nghĩ đây là món ăn vừa lạ, vừa ngon miệng cho ngày Tết. Bởi ai cũng chán ngấy với các món thịt rồi. Hơn nữa, đây cũng là một cách kiếm tiền tiêu tết vô cùng hiệu quả. Chỉ cần chị em khéo léo, bán hàng chất lượng, chắc chắn sẽ có thêm một khoản thu nhập nữa để chị em chi tiêu xông xênh hơn. Mình có năm đông khách quá, ôm đồm nhiều thậm chí còn kiệt sức vì làm thêm ý chứ”.

Đồ handmade

Ngoài những đặc sản quê hương, nhiều chị em khéo tay còn tự mình làm mứt, làm chả cá, thậm chí là làm giò. Những món hàng này, được chị em thường xuyên quảng cáo rầm rộ trên mạng. Nhìn những mẻ mứt đủ màu sắc, được làm công phu ai cũng xuýt xoa khen ngợi. Thậm chí, là nhiều người mới chỉ nhìn qua đã muốn “đặt hàng” rồi.

 - Ảnh 2

Mứt tết là mặt hàng phổ biến mà chị em thường làm ngày Tết (Ảnh minh họa).

Những người bận rộn, không có thời gian tự mình chuẩn bị có thể mua vài kg “mừng” bạn bè đắt hàng. Bên cạnh đó, họ cũng yên tâm hơn về chất lượng, giá cả. Đôi khi mua hàng Tết online qua mạng của bạn bè, nhiều người còn thích thú vì không phải mất tiền chuyển hàng, thậm chí còn có dịp ngồi hàn huyên với nhau.

Bạn Hoàng Hạnh (Cầu Diễn) chia sẻ: “Em năm nào cũng làm mứt tết. Giá cả phải chăng nên khá đắt hàng. Mỗi năm, cứ tầm đầu tháng 12 âm là em cùng mẹ lại bắt đầu làm hàng bán cho ngày Tết. Em nghĩ đây là một hình thức kinh doanh khá thú vị ạ”.

Cũng chính nhờ không khí “rầm rộ” trên mà không khí Tết thêm gần gũi. Hi vọng rằng, những kế hoạch, dự định của chị em trong việc quảng cáo hàng Tết năm nay sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Quan trọng thông qua dịp Tết mọi người có thể thử sức với lĩnh vực kinh doanh mới mẻ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem thêm Video: Mứt Tết Xuân Đỉnh hoạt động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý