Chị họ đòi em rể bồi thường tiền 'sửa lại sắc đẹp'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chị họ đòi em rể bồi thường tiền 'sửa lại sắc đẹp'

Thương tật người em rể gây ra cho người chị họ theo giám định là 14%, dù đã được đền bù số tiền vượt quy định, bị hại vẫn đòi thêm tiền để...“sửa lại sắc đẹp”.

02/03/2015 11:06 AM
509

vì chuyện...quét rác

Theo chú bác ruột về chuyện tiền nong, mà ai nhìn vào nếu không tìm hiểu kỹ thì cứ nghĩ đó là những người xa lạ, chứ không có máu mủ ruột rà gì với nhau.

Phía gia đình người con ông chú đến tòa theo triệu tập chỉ có hai vợ chồng, một đứa con nhỏ và người em, còn phía con người bác thì đông hơn khoảng hơn chục người, họ cùng đến tòa nhưng mạnh ai nấy ngồi, mỗi người mỗi góc, chẳng ai nhìn mặt ai nói với nhau một điều gì. Cả hai gia đình cùng ở tận ngoài Phú Yên kéo nhau vào thành phố Nha Trang, Khánh Hòa lập nghiệp, họ cùng thuê nhà mở quán nhậu ở gần nhau để kiếm tiền sinh sống, nhưng có lẽ vì cuộc sống mưu sinh mà họ nảy sinh mâu thuẫn với nhau.

Theo thể hiện, bà Trần Thị Kim Nh và Trần Thị Thùy T (là chị em chú bác ruột với nhau) cùng bán quán nhậu gần nhau tại vỉa hè trước nhà số 9 chung cư đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.

Khoảng 0h30 ngày 11/7/2014, sau khi bán xong, bà T quét dọn vệ sinh bên phần quán mình, sau đó bà Nh quét rác qua phía quán bà T dẫn đến giữa bà Nh và bà T kình cãi nhau có cả bà Trần Thị Thúy Hoa (em bà Nh). Lúc đó ông Dương Xuân Hoa (SN 1978, trú 43A Điện Biên Phủ, Vĩnh Hòa, Nha Trang, chồng bà T) bức xúc nên lấy một con dao Thái Lan cán gỗ dài 30cm, lưỡi dao bằng kim loại bản rộng 6cm tại quán chém bà Nh nhiều nhát vào gò má trái, ngực trái, khuỷu tay trái và cẳng tay phải của bà Nh gây thương tích.

Lúc này, ông Trần Ngọc Đức (em bà Nh) đang ở nhà nghe tiếng ồn ào đi đến thấy ông Hoa đang cầm con dao chém chị Mình, thì Đức xông vào vật lộn với Hoa và lấy được con dao. Sau đó, ông Hoa chạy vào quán lấy một con dao khác đi ra đuổi theo ông Đức. Lúc này ông Đức đã đưa bà Nh đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 31/7/2014, bà Trần Thị Kim Nh làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

 - Ảnh 1

Bị cáo Dương Xuân Hoa trước vành móng ngựa - Ảnh: Báo Dân Trí

Thuê để đòi bằng được tiền đi… “sửa lại sắc đẹp”

Theo báo Kiến Thức, tại phiên tòa bị cáo Dương Xuân Hoa cho rằng vì quá bức xúc không kìm chế được bản thân do bị hại xông vào đánh vợ mình trước nên mới suy nghĩ nông cạn, khi xảy ra chuyện đã rất ân hận do đó đã vay mượn bồi thường đủ 46 triệu cho bị hại theo thỏa thuận, nay bị hại yêu cầu thêm nữa bị cáo không còn khả năng vì đã cố gắng lắm rồi.

Vị chủ tọa hỏi bị cáo nếu tòa tính lại các khoản bồi thường có dư bị cáo có yêu cầu trả lại không thì Hoa bảo không yêu cầu. Ngược lại, bà Trần Thị Kim Nh thì nhất mực yêu cầu tòa buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho mình 51 triệu đồng, vì theo bà bị cáo cố ý muốn giết bà cho chết.

Một vị hội thẩm phân tích rằng không phải bị hại cứ yêu cầu là được hội đồng xét xử xem xét mà phải thỏa đáng mới được, nên chăng vì tình cảm ít nhiều ruột thịt, bị cáo đã nói không còn khả năng, chị suy nghĩ như thế nào có yêu cầu gì không thì bà Nh nói “sau khi bị chém bây giờ tinh thần không ổn định, vết thương như thế này làm sao mà “ấy” được…” và bà vẫn kiên quyết buộc bị cáo phải bồi thường tiền cho bà đi… thẩm mỹ.

Lúc này, vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà lên tiếng rằng việc thỏa thuận trước đó là riêng bây giờ thân chủ của ông yêu cầu thêm 10 tháng lương tiền tổn thất tinh thần và 40 triệu đồng tiền đi thẩm mỹ.

Nghe vậy, vị chủ tọa cắt ngang rằng “việc thỏa thuận trước đó tòa không biết, bây giờ bị hại yêu cầu thêm tòa phải giải quyết lại từ đầu” thì vị luật sư đưa ra bảng kê gồm tiền nằm viện, tiền người nuôi, tiền bồi dưỡng, tiền tổn thất, tiền thẩm mỹ lại gò má, ngực, tay… và yêu cầu tòa xem xét, theo vị luật sư vấn đề thẩm mỹ có người không yêu cầu nhưng nếu có người yêu cầu thì tòa cần xem xét.

Cũng tại phiên tòa nhân chứng Trần Thị Thùy T (vợ bị cáo Hoa) cho rằng do bị hại xúc phạm đến cha chồng mình nên mới xảy ra cớ sự, giờ bị hại yêu cầu thêm vợ chồng chị không còn khả năng để bồi thường “con tôi hiện đang còn nhỏ, nhà thì ở thuê lấy tiền đâu ra nữa mà bồi thường, khi thấy chị mình bị chồng đâm tôi cũng đau lắm” rồi chị đưa tay chậm vội những dòng nước mắt rớt xuống gò má.

Theo chị nguyên nhân xảy ra sự việc là hôm đó thấy chị Nh quét rác như vậy chị lên tiếng thì chị Nh nói “Tao quét sao tao quét mày ngậm cái mỏ chó mày lại, mày đừng kêu tao bằng chị nhục lắm mày ơi, mày làm đĩ cho cha chồng mày, cha chồng mày đè mày hôn rồi đó. Ngày mai mày kêu cha chồng mày vô đây để má tao nói với cha chồng mày, đồ thứ hai chày chọt một lỗ mà không biết nhục, câm cái mỏ mày lại mày ơi”.

Chửi xong chị Nh chuẩn bị đi vô, thì Hoa trên kia đi xuống không biết gì mới dựng xe đã lên tiếng “Bà đi vô đi đồ thứ làm đĩ nói gì” tôi nói lại, chị Hoa xông vô đánh tôi, tôi có kêu lên, tiếp đó con chị Nh, anh Đức, chị Hoa đè lên đánh tôi, thấy tôi bị đánh như vậy nên chồng tôi cầm dao xông ra chém chị Nh. Lúc này, một vị hội thẩm lên tiếng “Nếu một trong các bên biết nhường nhịn, nói lý lẽ phải trái với nhau thì không đến nỗi nhưng vì do các bên không biết kìm chế, không nhịn chuyện hơn thua được nên mới dẫn đến hành vi sai trái, dẫn đến phiên tòa hôm nay”.

Mặc dù, vị chủ tọa nhiều lần muốn 2 bên hòa giải thương lượng chuyện tiền bạc với nhau nhưng hai bên vẫn không có được tiếng nói chung. Khi nghe vị đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị xử phạt bị cáo Hoa từ 24 đến 30 tháng tù treo thì luật sư và cả gia đình bị hại đều đồng loạt phản ứng đề nghị không cho bị cáo được hưởng án treo.

Sau khi vào nghị án, chiều cùng ngày Tòa án nhân dân thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Dương Xuân Hoa 30 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích và tòa đã bác không chấp nhận phần yêu cầu bồi thường thêm của người bị hại số tiền tổn thất về tinh thần và tiền để đi thẩm mỹ là 51 triệu đồng.

Theo tòa số tiền bị cáo đã bồi thường trước đó cho bị hại đã vượt hơn quá số tiền theo tính toán của tòa bao gồm tiền điều trị, tiền bất thu nhập, tiền bồi dưỡng, tiền công trả cho người chăm sóc, tiền thẩm mỹ được bao gồm trong tiền tổn thất tinh thần mà bị cáo đã bồi thường nhưng do bị cáo không yêu cầu trả lại nên tòa không xét. Án vừa tuyên xong gia đình bị hại liền đồng loạt la hét gây náo loạn ngay tại trụ sở tòa án cho rằng tòa ăn tiền của bị cáo mới tuyên như vậy và tuyên bố sẽ kháng cáo.

hung hãn vác dao chém chị vợ và cháu 6 tháng tuổi

Kim Thành (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý