Chỉ huy Alexei Mongovoi bị ám sát do mâu thuẫn nội bộ?

mesu mesu @mesu

Chỉ huy Alexei Mongovoi bị ám sát do mâu thuẫn nội bộ?

Phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine ngày 24/5 phủ nhận những tin đồn nói rằng chỉ huy Alexei Mongovoi bị ám sát do xung đột nội bộ.

25/05/2015 11:03 AM
177

Chỉ huy lữ đoàn Prizak (bóng ma), Alexei Mozgovoi và 6 người khác bao gồm thư ký và vệ sĩ đã thiệt mạng sau khi bị những tay súng lạ mặt phục kích tại khu vực phía đông Luhansk.

Các quan chức phe ly khai nói rằng đoàn xe của ông Mozgovoi bị trúng phải một quả bom. Sau đó, những người sống sót những kẻ tấn công nã đạn. Khu vực hiện trường gần với nơi mà ông Mozgovoi bị ám sát hụt hồi tháng Ba.

   - Ảnh 1

Chỉ huy phe ly khai Alexei Mongovoi.

Có thông tin nói rằng ông Mozgovoi từ lâu đã có những xung đột với lãnh đạo tự xưng ở Luhansk, Igor Plotnitsky và một số quan chức trong Điện Kremlin. Ông Plotnitsky đã phủ nhận các tin đồn bằng lời tuyên bố ngay sau vụ ám sát: “Vụ tấn công Alexei Mozgovoi là nhằm vào tất cả chúng ta. Những người bảo vệ quyền độc lập của khu vực”.

“Tôi muốn gửi lời chia buồn đến tất cả những người biết Alexei Borisovich Mozgovoi và những người đã đi trên hành trình này cùng với ông ấy”, ông Plotnitsky nói thêm.

Trong khi đó, các quan chức Ukraine phủ nhận Kiev có liên quan đến vụ ám sát ông Mozgovoi và ám chỉ lực lượng ly khai đã thực hiện việc này.

“Một cuộc chiến nội bộ đang diễn ra ngay ở Luhansk”, phát ngôn viên văn phòng tổng thống Oleksandr Motuzyanyk nói với các phóng viên. “Người đứng đầu lữ đoàn Prizrak từ lâu đã có những xung đột Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng (LPR)”.

   - Ảnh 2

Xe tăng của phe ly khai miền đông Ukraine tại Luhansk.

Nhà đàm phán hòa bình Denis Pushilin nói trên RIA Novosti: “Chúng ta đều biết rằng, có những mối quan hệ bất hòa ngay trong nội bộ phe ly khai. Kiev đang lợi dụng điều này để đảo ngược tình thế ngay từ bên trong”.

Chỉ huy Mozgovoi đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến ở miền đông Ukraine, khiến cho Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từng hai lần phải tìm kiếm giải pháp hòa bình.

Ông Mozgovoi cũng nằm trong danh sách đen của Mỹ do đã thành lập tòa án xét xử những người ủng hộ chính quyền Kiev hoặc áp dụng lối sống của phương Tây. “Nếu ngày mai tôi thấy một phụ nữ trẻ ở quán cà phê hay quán bar, cô ta sẽ bị bắt giữ”, ông Mozgovoi tuyên bố vào năm ngoái.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý