Chỉ mặt thực phẩm độc hại từ Trung Quốc đang giết người Việt

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chỉ mặt thực phẩm độc hại từ Trung Quốc đang giết người Việt

Những thực phẩm độc hại từ Trung Quốc đang giết người Việt Nam mà bạn cần biết ngay để tránh.

31/05/2016 03:21 PM
2,061

thực phẩm bẩn

Từ năm 2003, ở Trung Quốc đã xuất hiện những quả trứng gà giả “thật” đến mức khó tin. 

Trứng gà

Từ năm 2003, ở Trung Quốc đã xuất hiện những quả trứng gà giả “thật” đến mức khó tin. Theo báo cáo của Đài Truyền hình Bắc Kinh, vỏ trứng được làm từ canxi cacbonate. Lòng trắng trứng được tạo ra từ hỗn hợp tinh bột, nhựa và cellulose. Còn các chất phụ gia có thể ăn được như gelatin, phèn được dùng để làm lòng đỏ.

Kể từ đó, hơn 10 năm qua, hình ảnh về trứng gà giả xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc. Bị hấp dẫn bởi giá thành rẻ, người tiêu dùng ở quốc gia gần 1,4 tỷ dân này đã mua trứng gà giả mà không hay biết. Chỉ đến khi phát hiện lòng đỏ trở nên cứng như đá và dai như cao su khi được nấu chín, họ mới tá hỏa vì bị lừa. Chi phí sản xuất một quả trứng gà giả rất thấp, chỉ mất khoảng 500 VNĐ. Không những thế, trứng gà nhân tạo còn xuất hiện trên các kệ hàng trong siêu thị ở Trung Quốc. Vì thế, nỗi sợ hãi mang tên trứng gà giả càng khiến người tiêu dùng không dám mua trứng.

Được biết, những loại hóa chất dùng làm trứng gà giả tuy cơ bản không phải là chất độc, nhưng nếu sử dụng lâu dài thì hậu quả đối với sức khỏe con người. Ăn nhiều có thể dẫn đến triệu chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Giá đỗ nhiễm độc

Tháng 4/2011, cảnh sát ở thànhphố Thẩm Dương đã thu giữ 40 tấn giá đỗ nhiễm độc. Loại giá này được xử lý vớihóa chất gây ung thư là sodium nitrite, ure cũng như thuốc kháng sinh, kíchthích tố thực vật gọi là 6-benzyladenine. Các hóa chất được dùng để giá lớnnhanh hơn và trông bóng hơn. 12 người bị bắt trong vụ việc này.

Đậu đũa thấm đẫm thuốc trừ sâu

Hơn 3,5 tấn đậu đũathấm đẫm loại thuốc trừ sâu bị cấm là isocarbophos đã bị nhà chức trách TrungQuốc tiêu hủy sau khi phát hiện nó đang được bán tại thành phố Vũ Hán hồi tháng3/2010. Số đậu đũa này được chuyển từ thành phố Sanya tới. Có nhiều cáo buộcrằng vụ việc bị ỉm đi sau khi cơ quan nông nghiệp Sanya nói nhà chức trách VũHán 'khinh suất" khi công bố vụ việc.

Hộp đựng thức ăn nhiễm độc

Tháng 4/2010, hơn 7triệu hộp đựng thức ăn dùng một lần rồi bỏ đã được thu giữ ở Giang Tây. Dù bịcấm từ năm 1999, hộp xốp kiểu này vẫn được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Đượcbiết, khi hâm thức ăn, chất độc trong hộp xốp sẽ được giải phóng. Hóa chất độctrong hộp xốp có thể gây hại cho gan, thận và cơ quan sinh sản.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý