Chỉ sau một đêm, cả hồ nước rộng 200m bị hố tử thần hút cạn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chỉ sau một đêm, cả hồ nước rộng 200m bị hố tử thần hút cạn

Hồ Peschёra rộng 200m và sâu 9m nằm ở trong rừng làng Ostashata gần núi Ural ở Nga, đã biến mất hoàn toàn chỉ sau một đêm khi bị hố tử thần hút cạn nước và toàn

30/06/2016 04:45 PM
937

Chỉ sau một đêm chóng vánh, hồ nước này đã không còn một giọt nước hay con cá nào và chỉ để lại một mặt đất nứt nẻ. Người dân nơi đây ngỡ ngàng nói rằng, những gì họ thấy khi mặt trời lên chỉ là một vũng nước và một cái hố. Họ thậm chí còn không thấy xác một con cá hay bất kỳ vật nào, và chỉ tìm thấy một cái hố bí ẩn dưới lòng hồ.

Chỉ sau một đêm, cả hồ nước rộng 200m bị hố tử thần hút cạn

Chỉ sau một đêm, cả hồ nước rộng 200m này đã bị hố tử thần hút cạn

Mọi người không hiểu chuyện gì đang diễn ra và hi vọng nước sẽ trở lại trong hồ. Các cư dân đang lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra với hồ Lake Lyubimov ở lân cận, nơi cung cấp nước cho 300 hộ gia đình và nông trại địa phương với hơn 1.000 gia súc.

Một nhà khoa học địa phương cho biết việc các hồ nước biến mất và tái xuất hiện thường xảy ra ở vùng đá vôi. Mưa nặng hạt có thể làm xói mòn đáy hồ, tạo ra hốc rỗng dưới lòng đất và khiến nước hồ bị hút cạn.

Một giả thuyết khác được đặt ra là, cái hố này là hậu quả của trận động đất 4,1 độ richter xảy ra ở thành phố Sverdlovsk gần đó.

Nhiều người cũng cho rằng, do hoạt động khoan đào trong khu vực khiến đáy hồ sụp đổ. Vì nơi đây tập trung nhiều hang động nhỏ và tác động từ việc khoan đào có thể dẫn đến hố nứt trên trần hang.

Chỉ sau một đêm, cả hồ nước rộng 200m bị hố tử thần hút cạn

Hồ nước này đã không còn một giọt nước hay con cá nào và chỉ để lại một mặt đất nứt nẻ

Dù nguyên nhân thực sự là gì, nhưng có một thực tế rằng, các hồ nước và các con sông lớn đang dần biến mất trên khắp thế giới, nguyên nhân được xác định là do các vết nứt và hố tử thần xuất hiện dưới lòng sông, hồ.

Trước đó, Tliapa và Tlacuapa là hai con sông khác khô cạn chỉ sau một đêm ở Mexico, nối tiếp vụ biến mất của sông Atoyac vào tháng 2 ở nước này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý