Chị Tạ Thu Trang và cuộc hành trình gần nửa thế kỷ tìm lại cha mẹ đẻ

sakura1 sakura1 @sakura1

Chị Tạ Thu Trang và cuộc hành trình gần nửa thế kỷ tìm lại cha mẹ đẻ

Sau 43 năm xa cách, chị Tạ Thu Trang cuối cùng cũng được đoàn tụ với đấng sinh thành. Những giọt nước mắt đã rơi và đem đến hình ảnh đầy cảm động sau một cuộc hành trình dài xa cách.

23/10/2017 05:49 PM
1,352

Sau 43 năm xa cách, chị Tạ Thu Trang cuối cùng cũng được đoàn tụ với đấng sinh thành. Những giọt nước mắt đã rơi và đem đến hình ảnh đầy cảm động sau một cuộc hành trình dài xa cách.

Chiều tối qua (22/10), gia đình chị Tạ Thu Trang xác nhận hai gia đình đã tìm lại được những người thân sau hành trình dài xa cách. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh đã tìm lại được con gái và chị Tạ Thu Trang cũng đã được đoàn viên với những người ruột thịt.

"Đến bây giờ tôi vẫn không tin đây là sự thật, tôi đã tìm thấy cha mẹ đẻ của mình sau hơn 40 năm thất lạc. Nhờ truyền thông, truyền hình mà tôi tìm thấy bố mẹ của tôi sau 3 tháng.

Bố tôi lúc đó đang sinh sống tại Đà Nẵng, tôi đã bay vào để gặp bố. Khi vừa xuống sân bay, tôi đã thấy ông nhìn tôi từ xa và khi đến gần thì tôi đã biết 100% là bố. Về đến nhà, gặp mẹ tôi thì tôi nhận được ánh mắt, cử chỉ dành cho tôi yêu thương lắm", chị Trang xúc động chia sẻ.

Chị Tạ Thu Trang và cuộc hành trình gần nửa thế kỷ tìm lại cha mẹ đẻ - Ảnh 1Phóng to

Chị Tạ Thu Trang cuối cùng cũng đoàn tụ với gia đình thực sự sau 43 năm xa cách

Trước đó, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, trú Quán Thánh, Hà Nội) đã đăng tải thông tin, nhờ cộng đồng mạng tìm giúp người con gái bị trao nhầm trong nhà hộ sinh cách đây 43 năm. Bà Hạnh cho biết, vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh hạ sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình.

Thời điểm đó, bà Hạnh được đánh số thứ tự là 33 nhưng trong lần đầu tiên cho con bú, bà phát hiện số thứ tự đeo ở chân đứa trẻ lại là 32. Thắc mắc hỏi bác sỹ thì bà Hạnh chỉ nhận được câu trả lời: “Đi tắm nên bị mờ nhưng đây chắc chắn là con của chị”.

Bằng linh cảm của người mẹ, bà Hạnh tin rằng đã xảy ra sự nhầm lẫn con giữa hai gia đình và cùng chồng tìm kiếm khắp bệnh viện. Khi đó, tại nhà hộ sinh Ba Đình chỉ có khoảng 10 đứa trẻ nhưng không có ai đánh số 33. Dù linh cảm không phải con mình, nhưng bà Hạnh cùng chồng vẫn hết lòng chăm sóc, yêu thương và đặt tên con là Tạ Thị Thu Trang.

Năm 1998, nỗi day dứt về việc để thất lạc con đẻ khiến bà Hạnh quyết định âm thầm thực hiện xét nghiệm ADN. Kết quả, mẫu thử không trùng khớp với cả bố và mẹ. Dù đau khổ nhưng bí mật về sự nhầm lẫn này vẫn được bà Hạnh giấu kín cho riêng mình.

Tháng 10/2015, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà Hạnh đã quyết định nói ra sự thật với hi vọng con gái có thể tìm được gốc gác ruột thịt của mình và cũng để bản thân được thanh thản.

Chị Tạ Thu Trang và cuộc hành trình gần nửa thế kỷ tìm lại cha mẹ đẻ - Ảnh 2Phóng to

Chị Trang (áo xanh) bà Hạnh (áo đỏ). (Ảnh: NVCC)

Và đến tận ngày hôm nay, bà Hạnh đã hoàn toàn trút bỏ được những day dứt, dằn vặt bản thân sau hàng chục năm dài đằng đẵng. Chia sẻ với đôi mắt dưng dung, bà Hạnh cho biết: “Từ khi tìm thấy con gái tôi mừng lắm, hơn 1 năm nay tôi rất hạnh phúc vì tìm thấy người con gái suốt mấy chục năm chưa từng được bồng bế. Hiện tại cuộc sống của con gái mình cũng rất viên mãn.

Khi tôi về nước nên đã nhắn tin vào Facebook của con tôi thì thấy nó nhắn lại "mẹ ơi con đây". Lúc đó tôi vô cùng xúc động, mừng quá. Khi gặp nhau thì 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc nức nở. Hiện tại con gái tôi đang sinh sống tại phố Huế. Cả 2 gia đình cũng đã có dịp gặp nhau, bây giờ coi như tôi đã có 2 con, 2 con lại có cả 2 gia đình, họ hàng anh em, hạnh phúc lắm!.

Hồi đó biết rồi nhưng tôi vẫn im lặng để nuôi con để nó (Trang) có cha, có mẹ. Giá mà được tinh khôn như bây giờ thì có lẽ không bị nhầm lẫn như vậy".

Hoàng Giang (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý