Chi tiết ảnh hưởng tới thành công lễ cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Chi tiết ảnh hưởng tới thành công lễ cưới

Uyên ương không nên phó mặc cho khách sạn nơi diễn ra đám cưới mà cần quan tâm tới những điều quan trọng để tạo sự trọn vẹn cho hôn lễ.

16/09/2014 05:02 PM
1,205

1-9310-1410843869.jpg

Ảnh: A.X.

1. Giờ đón khách và sảnh đón tiếp

- Nên mới khách trước khi nghi lễ diễn ra khoảng 30 phút, không nên mời quá sớm, để khách mời phải chờ lâu.

- Cần đảm bảo giờ cử hành hôn lễ diễn ra đúng như đã định, không nên vì khách đến muộn mà kéo dài giờ thành hôn, dẫn đến giờ nhập tiệc cũng bị lùi lại. Việc chờ đợi lâu sẽ khiến các vị khách cảm thấy không hài lòng, mệt mỏi.

- Cần chuẩn bị bàn trà, mời nước và hoa quả, bánh kẹo đơn giản để tiếp khách, không nên để khách phải đứng chờ tới giờ làm lễ.

2. Nghi thức thành hôn

- Ở nhiều đám cưới, đồ ăn được dọn ra trước khi nghi lễ thành hôn bắt đầu, như vậy các vị khách sẽ mải dự tiệc mà quên không chú ý đến nghi lễ thành hôn của đôi uyên ương trên sân khấu. Để nghi lễ trang trọng, được nhiều người quan tâm nhất có thể, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chỉ dọn món ăn ra bàn tiệc mời khách khi lễ thành hôn đã kết thúc trọn vẹn.

- Uyên ương cần kiểm tra kịch bản của MC trước giờ hôn lễ. Đây là việc thường xuyên bị uyên ương bỏ qua, nhưng thực tế lại rất cần thiết. Không nên để MC phát biểu quá nhiều hoặc quá hoa mỹ gây cảm giác không gần gũi đối với các vị khách.

- Gia đình cũng cần phát biểu để cảm ơn khách mời tới dự tiệc. Dù đã tập luyện trước, uyên ương cũng nên khuyên cha mẹ ghi sẵn bài phát biểu ra giấy, phòng trường hợp hợp do quá hồi hộp, căng thẳng trên sân khấu mà quên mất câu chữ cần nói. Lời phát biểu cũng không nên dài dòng, chỉ nên gói gọn từ 1-2 phút.

1-1-6432-1410843870.jpg

Ảnh: A.X.

Ảnh: A.X.

3. Các yếu tố ảnh hưởng tới đám cưới

- Ánh sáng là phần quan trọng vì nó sẽ giúp không gian cưới thêm lung linh. Không nên chọn ánh sáng quá nhiều màu hoặc ánh sáng màu quá đậm như tím, đỏ, xanh... mà nên chọn ánh sáng vàng đồng, trắng ngà để tiệc ấm cúng mà vẫn đủ độ sáng. Đồng thời, khi lễ thành hôn diễn ra trên sân khấu, ánh sáng nên tập trung vào đôi uyên ương và các nhân vật đứng trên sân khấu, xung quanh hội trường nên giảm sáng để mọi người chú ý vào nghi lễ.

- Âm thanh cần vừa phải, không khiến khách mời bị ù tai hoặc không thể nói chuyện với nhau. Cô dâu chú rể nên yêu cầu đặt loa ở các vị trí thích hợp như sau sân khấu, giữa hội trường và cuối hội trường. Khi xếp bàn tiệc, đôi uyên ương cũng nên tránh sắp bàn gần loa vì như vậy sẽ gây ra sự khó chịu cho khách.

- Trong lễ thành hôn, uyên ương nên tự chọn nhạc để hợp với gu của mình. Ở phần đầu khi cô dâu chú rể bước vào, nhạc có thể to để thu hút sự chú ý của các vị khách. Trong nghi thức thành hôn, nên giảm tiếng nhạc để mọi người không bị phân tâm. Sau đó, khi khách mời dùng tiệc, uyên ương nên chọn nhạc không lời hoặc những bài hát có tiết tấu nhẹ nhàng, phù hợp với không khí đám cưới.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý