Chia tay chỉ vì bạn gái quá mê "Bên nhau trọn đời"

trungthanh trungthanh @trungthanh

Chia tay chỉ vì bạn gái quá mê "Bên nhau trọn đời"

Vậy là hơn 4 năm yêu nhau, cùng trải qua biết bao vui buồn, vậy mà giờ chúng tôi lại chia tay nhau chỉ vì một bộ phim. Có lẽ đúng như em nói “chỉ là ngộ nhận về tình yêu” mà thôi. Phim chỉ là cái cớ, tôi không biết đến bao giờ em mới thoát ra khỏi những mộng mơ, viễn tưởng xa xôi đó.

26/01/2015 08:38 PM
905

Người yêu tôi ít hơn tôi 2 tuổi, chúng tôi yêu nhau từ thời đại học, tính đến nay cũng được 4 năm. Mặc dù tình cảm giữa chúng tôi không mặn nồng như trước kia, phần vì yêu lâu, phần vì cả hai cùng bận rộn với công việc nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt, vẫn rất hạnh phúc.

Tôi là nhân viên IT còn cô ấy là kế toán cho doanh nghiệp. Chúng tôi dự định năm sau sẽ kết hôn vì hiện tại cuộc sống của chúng tôi khá ổn định, tôi đã mua được một căn nhà chung cư ở Hà Nội. Người ta nói “An cư lập nghiệp”, thế nên gần đây tôi cũng thường xuyên nói chuyện với em về đám cưới, thế nhưng trái lại những gì tôi mong đợi, em lại hờ hững trước chuyện cưới xin.

Ngày nào cũng vậy em đắm chìm trong máy tính (Ảnh minh họa)

Ngày nào cũng vậy em đắm chìm trong máy tính (Ảnh minh họa)

Ngày nào cũng vậy, em đắm chìm trong máy tính. Cả ngày ở cơ quan làm việc với chiếc máy tính dường như vẫn chưa đủ nên hễ về đến nhà là em lại cắm đầu vào máy tính. Mỗi lần tôi sang phòng em chơi cũng thấy em đang online facebook, xem phim… Hiện tượng này chỉ mới xuất hiện chứ trước nay về đến nhà em đều kêu sợ máy tính.

Ban ngày thì em đi làm chúng tôi không có thời gian gặp mặt, đến khi tan làm rủ em đi chơi, đi xem phim thì em nói bận việc… Mấy ngày đầu tôi còn tin và thông cảm cho em vất vả. Thế nhưng, sau đó em liên tục từ chối các cuộc hẹn hò của tôi, thậm chí tôi sang phòng em, em cũng không buồn tiếp chuyện, cứ cắm đầu vào màn hình máy tính, đeo tai nghe và xem phim một mình.

Không thể chịu đựng được thái độ của em, tôi bực dọc nói “Sao em nói bận việc mà mấy lần anh sang đều thấy em xem phim, thái độ ấy của em là gì?”. Em hạ tai nghe xuống và nói “Chẳng là gì cả, sao anh lại nói giọng khó chịu vậy? Em nói bận là em bận xem phim. Đi chơi vừa lạnh vừa mệt, ở nhà xem phim không thích hơn sao. Giá mà anh được như anh ấy thì tốt biết bao…”. Nghe đến đây cơn giận của tôi không thể kìm chế được nữa nên mới quát em “Em thử nói lại lần nữa xem… Anh ta là ai? Vậy ra vì lý do đó nên em mới có thái độ này à, nói mau anh ta là ai?”, cứ thế tôi hét lên.

Em cười như không hề có chuyện gì “Thì là anh Hà Dĩ Thâm ý, anh ta chịu chờ đợi người yêu trong vô vọng đến 7 năm trời không một lời oán trách. Đến khi gặp lại vẫn ngọt ngào và chăm sóc ân cần. Còn anh thì sao, vừa khô khan, vừa nóng tính, tài năng cũng chẳng xuất chúng… hơi chút là giận. Anh xem lại mình đi, ngày càng già càng xấu. Em chán anh lắm rồi. Tại sao em lại không tìm được người đàn ông như vậy nhỉ?...”.

Không nói thêm với em câu gì, tôi ra khỏi phòng và dắt xe phóng một mạch về đến nhà. Từ hôm đó chúng tôi không liên lạc gì với nhau, tính đến hôm nay cũng phải gần 2 tuần. Nghe bạn cùng phòng với em nói “Cô ấy giờ mê mẩn phim "Bên nhau trọn đời" lắm, ăn uống cũng chểnh mảng, ngày nào cũng thao thức chờ đến giờ xem phim. Khi xem xong phim thì lại like mấy cái page của phim rồi vào comment, down load ảnh, đêm thức trắng chỉ để làm mấy cái việc không đâu liên quan đến anh diễn viên Chung Hán Lương… Ngày nào cũng đi làm muộn, tâm hồn trên mây, ngủ gật trên công ty… Không biết đã bị cấp trên nhắc nhở bao lần rồi. Em nghĩ anh phải nói chuyện với cô ấy xem sao. Chứ cứ như thế mãi không ổn.”.

Sau đó, tôi có đến gặp em để nói chuyện, nhưng tình hình không mấy cải thiện. Em chủ động nói lời chia tay với tôi “Em nghĩ mình không còn hợp nhau nữa. Em cần một người đàn ông biết yêu thương em, cần một người khi lạnh lùng, lúc ấm áp. Em cần một người có tài năng xuất chúng, có trí tuệ… chứ không cần một người khô khan như anh. 4 năm qua em chỉ ngộ nhận về một tình yêu. Mình chia tay đi.”.

Vậy là hơn 4 năm yêu nhau, cùng trải qua biết bao vui buồn vậy mà giờ chúng tôi lại chia tay nhau chỉ vì một bộ phim. Có lẽ đúng như em nói “chỉ là ngộ nhận về tình yêu” mà thôi.

Phim chỉ là cái cớ, tôi không biết đến bao giờ em mới thoát ra khỏi những mộng mơ, viễn tưởng xa xôi đó.

Bình An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý