Chia tay người yêu vì trò đùa của đồng nghiệp

trungthanh trungthanh @trungthanh

Chia tay người yêu vì trò đùa của đồng nghiệp

Cho dù mấy đồng nghiệp của tôi biết chuyện đã đính chính lại trên facebook, nhưng anh vẫn lặng im không liên lạc với tôi. Có lẽ chúng tôi chỉ có duyên đến đây. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang....

28/01/2015 05:17 PM
1,565

Tôi làm việc cho một công ty du lịch, môi trường làm việc ở đây rất thân thiện. Hầu hết nhân viên trong công ty đều là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp được 3, 4 năm. Làm việc ở môi trường năng động, với những con người trẻ trung như vậy dường như ngày nào chúng tôi cũng phải cười đến đau bụng. Dù có mệt mỏi nhưng cứ nghĩ đến những câu chuyện cười, những trò đùa lố của đồng nghiệp là lại muốn lao ngay đến công ty.

Tôi làm việc ở công ty này được gần hai năm, do tính cách cởi mở, vui vẻ nên được mọi người trong công ty yêu quý. Ngoài những giờ làm việc căng thẳng mọi người đều chuyên tâm vào công việc của mình để hoàn thành thật tốt. Sau đó, lại đâu vào đấy, những câu chuyện không đầu không cuối, những trò đùa trẻ con lại khiến công ty náo động.

Lúc mới vào công ty tôi vẫn còn là cô nàng FA chính hiệu. Gia đình nhìn tôi ngán ngẩm cho rằng “Một đứa con gái hơn 20 tuổi đầu rồi mà lúc nào cũng như trẻ con thế này thì ai người ta dám yêu…”. Kỳ thật khi đó tôi chưa nghĩ đến chuyện yêu đương với bất kỳ ai cả. Muốn được tự do bay nhảy, muốn được sống cuộc sống của chính mình, không vướng bận nên dù bố mẹ hay bạn bè có nói sao thì tôi vẫn thích sống cuộc sống FA.

Thế nhưng chơi mãi rồi cũng chán, cuộc sống nhiều màu sắc, càng ngày tôi càng trầm tính hơn, ghét sự cô đơn, thường xuyên cảm thấy ghen tỵ, khó chịu khi bắt gặp những cặp đôi bên nhau. Tôi quyết định phải trưởng thành hơn, nhưng tính cách con người đâu có thể thay đổi ngày một ngày hai.

Bức ảnh đồng nghiệp đăng lên khiến tôi điêu đứng (Ảnh minh họa)

Bức ảnh đồng nghiệp đăng lên khiến tôi điêu đứng (Ảnh minh họa)

Cách đây 4 tháng tôi quen anh trong đoàn du lịch, anh hơn tôi 3 tuổi, là người đàn ông lịch lãm, công việc ổn định, nhìn anh toát lên vẻ nghiêm túc, lạnh lùng. Nhưng quy luật của cuộc sống là bù trừ, không ai có thể ngờ được một người đàn ông chững chạc như anh lại đem lòng yêu một đứa con gái tính nết trẻ con như tôi. Những ngày sau đó chúng tôi thường xuyên liên lạc, hẹn hò với nhau, anh đưa đón tôi đi làm, đi ăn… Đó là khoảng thời gian tôi cảm thấy hạnh phúc nhất.

Ngỡ tưởng tình cảm ngày càng sâu đậm bỗng mọi chuyện trở nên rối tung lên chỉ vì những trò lố thường ngày của mấy đồng nghiệp trong công ty. Hôm đó, anh hẹn tôi đi xem phim, lúc đầu tôi đồng ý nhưng sau đó công ty có việc gấp tôi phải đi cùng mấy đồng nghiệp để giải quyết nên đành gọi lại thất hẹn với anh. Nhưng nào ngờ, trong khi tôi vội vàng đi giải quyết công việc thì mấy đồng nghiệp khác ở cơ quan lại tranh thủ lúc tôi chưa kịp tắt máy tính đăng ảnh tôi chụp chung với một anh chàng đồng nghiệp trong quán karaoke lên facebook.

Công nhận bức ảnh này nếu không chứng kiến sẽ rất dễ gây hiểu nhầm. Đã thế họ lại viết thêm dòng status “Đang làm việc trai gọi đi hát, lại phải bỏ công việc đi với trai không trai giận lại khổ…”. Sự thật thì bức ảnh đó chụp khi công ty liên hoan cách đây cũng mấy tháng rồi, khi tôi chưa quen anh.

Nào ngờ, mặc dù anh là người đàn ông đĩnh đạc, lạnh lùng nhưng lại có tính ghen tuông. Có lẽ sau khi đọc được dòng status và bức ảnh ấy anh đã gọi điện cho tôi, nhưng vì đi vội nên tôi không mang theo điện thoại. Khi trở về thấy gần 20 cuộc gọi nhỡ. Tôi gọi lại cho anh ngay nhưng anh không bắt máy. Tan làm tôi vội vàng đứng chờ anh ở dưới cổng công ty anh, nhưng chờ mãi vẫn không thấy anh. Phải đến khi trở về nhà, mở máy tính lên tôi mới tá hỏa vì trò đùa tai hại của đồng nghiệp.

Tối đó tôi kiên trì gọi điện cho anh, cuối cùng thì anh đã nghe máy, nhưng phiền một nỗi anh không chịu nghe tôi giải thích mà lạnh lùng nói: “Mình mới chỉ yêu nhau, vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu, anh nghĩ mình không hợp nhau, chia tay đi…”. Tiếng điện thoại bíp bíp vang dài, tôi hụt hẫng khi nghe anh nói vậy.

Cho dù mấy đồng nghiệp của tôi biết chuyện đã đính chính lại trên facebook, nhưng anh vẫn lặng im không liên lạc với tôi. Có lẽ chúng tôi chỉ có duyên đến đây. Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang.

Nhan Huệ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý