Chia tay 'tố' nhau: Vì con gái quá dễ dãi?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chia tay 'tố' nhau: Vì con gái quá dễ dãi?

Tags

23/10/2014 03:03 PM
2,065

Chuyện yêu nhau rồi cho nhau cái nọ cái kia, cả vật chất lẫn tinh thần đều không còn gì lạ lẫm. Nhưng càng ngày lại càng thấy nhiều trường hợp bạn gái lên mạng “tố” bạn trai vay tiền không trả, rồi ăn bám, rồi lừa cả tình lẫn tiền của mình trong suốt một thời gian dài…


Một cô gái Hà Nội mới lên mạng "tố" bạn
trai vay tiền không trả

Nhiều người bày tỏ sự thương cảm, sẻ chia và “quây” vào chửi bới những gã trai không đáng mặt mày râu. Riêng tôi tuyệt đối không thương! Chỉ thấy vừa hơi tội cộng thêm vừa buồn cười, vừa đáng trách.

Là con gái, có quyền chọn lựa người mình yêu, chọn lựa cách thức để duy trì một mối quan hệ, tại sao cứ để sự việc đến mức “không thể nhẫn nhịn được” mới tung hê cho bàn dân thiên hạ hay biết?

Con gái chúng mình thực ra nhạy cảm lắm! Ai thật lòng, ai giả dối đều biết ngay đấy thôi!. Vậy mà sao vẫn có những cô gái ngô nghê đến vậy? Người ta “mượn” tiền một lần, hai lần không hoàn lại đã là chuyện có vấn đề. Đằng này để người ta vay cả số tiền lớn bằng cả cơ ngơi của nhiều gia đình mà cũng ngoan ngoãn trao tay, thật là kỳ lạ!

Và chuyện lạ đời hơn nữa là những mối quan hệ gọi là “tình yêu” kia lại chưa có “mối tình” nào dài tới mười hai tháng. Phải chăng tình yêu với các cô gái trẻ hiện đại quá dễ có nhưng cũng quá dễ mất?

Nhân vật nữ chính nào trong các câu chuyện “tố nhau” càng khó hiểu hơn nữa là đều xinh đẹp, dễ thương, gia đình (chắc là) khá giả và có vẻ cũng không thiếu gì anh theo đuổi. Vậy thì sao không tỉnh táo chọn cho mình một người tử tế, ít nhất là về mặt nhân cách để mà gửi gắm tình yêu?


Xinh đẹp, dễ thương nhưng sao không chọn cho
mình người tử tế để yêu? (ảnh minh họa)

Có người lại nói về những cô gái ấy rằng là “hồng nhan bạc phận”. Phận ở đâu tôi chưa rõ, còn đây rõ ràng là những chuyện bản thân mình có thể nhận thức và quyết định được, thì sao lại đổ thừa cho số phận?

Con gái bản tính mềm yếu và nhạy cảm. Con gái dù tỏ ra cứng rắn hay mong manh thì vẫn cứ muốn được bao bọc, che chở. Song trước khi có thể dựa vào một bờ vai cứng cỏi, thì bản thân con gái vẫn phải biết thương mình trước, bằng cách sống và yêu một cách thông minh, bản lĩnh chứ đừng mù quáng trao thân, trao của vô tội vạ.

Trước khi thương xót các cô gái bị những anh gắn mác Vô Sỉ kia lừa lọc, thì quan trọng nhất vẫn là các cô ấy tự nhận ra giá trị của mình, khiến người khác phải trân trọng thay vì cảm thấy thương hại.


Con gái thực ra nhạy cảm lắm, ai thương
mình, yêu mình là biết...

Có không ít người lại khuyên con gái đừng nên mạnh mẽ quá, đừng khôn ngoan quá, vì như vậy sẽ chẳng ai dám yêu trở lại? Nhưng giữa sự khôn ngoan để được sống tự chủ và ngây thơ để bị lừa lọc, đau khổ, bạn sẽ chọn cách sống nào?

Đừng để tới khi sa vào một mối quan hệ vô vọng hay vướng vào những mánh lới của những gã trai xấu xí mới tỉnh ngộ.

Vì đôi khi, người ta vẫn có thể lớn mà không cần tới những cú ngã quá đau như vậy…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý