Chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia trông như thế nào?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia trông như thế nào?

Mobira Senator Chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia là một trong những chiếc điện thoại hiếm nhất trên thế giới vẫn còn hoạt động được, ngay cả khi nó đã hơn 30 tuổi.

15/10/2014 01:35 PM
2,803

Hiện tại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia đã thuộc về Microsoft. Thương hiệu Nokia sẽ dần dần bị rơi vào quên lãng, đó là một điều đáng buồn. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những gì Nokia đã tạo dựng và trải qua...

Trong lịch sử hơn 30 năm sản xuất điện thoại của mình Nokia đã cho ra mắt nhiều mẫu điện thoại ấn tượng. Và chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia chính là Mobira Senator.

Ra đời năm 1982, Mobira Senator là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia. Thương hiệu Mobira nổi lên trong năm 1979 sau khi Nokia sáp nhập với một công ty điện tử có tên Solora. Hai năm sau, vào 1981, hệ thống điện thoại di động đầu tiên của hãng công nghệ Phần Lan ra mắt. Analog thế hệ đầu tiên 1G được biết đến với tên gọi NMT-450 chạy trên băng tần 450 MHz VHF.

Mobira Senator chính thức ra mắt năm 1982 và được quảng cáo là chiếc điện thoại sử dụng cho xe hơi. Tất nhiên, người dùng có thể mang Mobira Senator ra ngoài với điều kiện có một chiếc túi "khủng" để đựng. Dù vậy, sở hữu thiết bị này vẫn được xem là niềm mơ ước của nhiều người vào thời điểm đó.

Mobira Senator nặng đến 9,8 kg. Hiện tại, đây là một trong những chiếc điện thoại hiếm nhất trên thế giới vẫn còn hoạt động được, ngay cả khi nó đã hơn 30 tuổi.

Cùng ngắm dáng vẻ "cục mịch" của Mobira Senator:

 - Ảnh 1

Mobira Senator là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Mobira Senator nặng đến 9,8 kg.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Người dùng có thể mang Mobira Senator ra ngoài với điều kiện có một chiếc túi "khủng" để đựng

 - Ảnh 6

Dù vậy, sở hữu thiết bị này vẫn được xem là niềm mơ ước của nhiều người vào thời điểm đó.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý