Chiếc điện thoại ông Putin tặng Chủ tịch TQ có gì đặc biệt?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chiếc điện thoại ông Putin tặng Chủ tịch TQ có gì đặc biệt?

Chủ tịch Trung Quốc đã trở thành chủ sở hữu đầu tiên của chiếc điện thoại thông minh màn hình kép YotaPhone2 do Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng.

10/11/2014 05:32 PM
1,714

Trong cuộc gặp nhân chuyến đến Bắc Kinh dự Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ngày 10/11, Tổng thống Putin đã tặng Chủ tịch Tập Cận Bình một chiếc YotaPhone2 được phát triển bởi công ty công nghệ nhà nước Rostec của Nga.

 - Ảnh 1

Ông Putin đã tặng cho ông Tập Cận Bình chiếc điện thoại YotaPhone2 do Nga phát triển.

Chiếc điện thoại này, ngoài một màn hình LCD truyền thống, ở mặt sau của nó còn có một màn hình giấy điện tử (EPD) 4,7 inch có thể đọc sách điện tử hoặc chơi các trò đơn giản như Sudoku, cờ vua. Nếu màn hình chính hết pin, EPD có thể hoạt động như một bản sao lưu.

 - Ảnh 2

Chiếc điện thoại YotaPhone2.

Phiên bản đặc biệt của điện thoại mà ông Tập nhận đã được cài đặt tiếng Nga, tiếng Trung. Nó cũng có cả hệ thống bảo vệ dữ liệu đặc biệt được phát triển bởi các kỹ sư Nga, được cho là chiếc điện thoại số một về độ an toàn.

Ông Tập đã tỏ ra rất vui khi nhận món quà và sau đó hỏi ông Putin: “Chúng ta có quan hệ đối tác trong dự án này không?”. Ông Putin trả lời “Sẽ có thể”.

YotaPhone2 chạy trên hệ điều hành Android của Google dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 12 tới. Sau đó, điện thoại sẽ được phát hành ở thị trường châu Âu trước khi đến Trung Quốc và Đông Nam Á trong quý đầu tiên của năm 2015.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý