Chiếc máy bay MH-370 có thể do Mỹ bắn hạ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chiếc máy bay MH-370 có thể do Mỹ bắn hạ

Một cựu ông chủ hãng hàng không Pháp mới đây cho rằng chiếc máy bay MH370 của Malaysia có khả năng bị tấn công và bắn hạ bởi Mỹ.

22/12/2014 09:42 AM
1,285

Marc Dugain, người từng đứng đầu hãng hàng không Proteus Airlines và là môt tác giả nổi tiếng, đã trình bày lý thuyết của mình trong một bài báo đăng trên tờ tuần báo Paris Match và đăng trên bản tin tức điện tử The Local.fr hôm thứ 6. Theo đó, dựa trên báo cáo của nhân chứng, Dugain được thuyết phục rằng MH-370 bị rơi gần đảo Diego Garcia trong Ấn Độ Dương, một vùng lãnh thổ thuộc Anh bao gồm 1 căn cứ quân sự cho Mỹ thuê.

 - Ảnh 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia. Ảnh minh họa.

Dugain cũng tin rằng máy bay có thể đã bị xâm nhập bằng cách điều khiển từ xa và lái về phía Diego Garcia và lập luận rằng điều này là có thể xảy ra với công nghệ của máy bay Boeing đang sử dụng. Ông nói rằng máy bay sau đó đã bị bắn hạ bởi Hoa Kỳ, vì nó sợ một cuộc tấn công chống lại căn cứ quân sự trên đảo.

Clip: Những gương mặt trên chuyến bay MH370

Một trong những lập luận chính của tác giả đối với lý thuyết của mình là dựa trên thực tế rằng “Hoa Kỳ là nước được trang bị công nghệ tốt nhất thế giới, không thể bị mất theo dõi với một vật thể dài đến 63m”.

Ông nói thêm: “Đó là một căn cứ quân sự cực kỳ mạnh mẽ. Thật ngạc nhiên khi những người Mỹ đã mất tất cả dấu vết của chiếc máy bay này. Do đó có khả năng là những người Mỹ đã ngăn cản chiếc máy bay này”.

Ngoài ra, Dugain nói rằng qua lời khai của cư dân trên đảo quốc Maldives, truyền thông địa phương này đã trích dẫn một số nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một chiếc máy bay với sự mô tả tương tự như chiếc máy bay bay thấp của Malaysia về phía lãnh thổ của Anh.

Hơn nữa, Dugain cho biết ông đã được cảnh báo của tình báo Anh về ‘rủi ro’ khi điều tra số phận chiếc máy bay mất tích.

Chiếc máy bay MH-370 của Malaysia Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã bí ẩn mất tích khỏi màn hình radar vào ngày 8/3 năm nay sau gần 1 giờ cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Mặc dù đã có các chiến dịch tìm kiếm lớn trên không và trên biển trong nhiều tháng, không có phần nào của chiếc máy bay được tìm thấy cho đến nay.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý