Chiếc váy ‘kỳ quái’ khiến nhiều cặp đôi tan vỡ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chiếc váy ‘kỳ quái’ khiến nhiều cặp đôi tan vỡ

Tuy màu sắc thực của chiếc váy ‘kỳ quái’ đã được lý giải nhưng nhiều cặp đôi đã tuyên bố đường ai nấy đi sau khi tranh cãi dữ dội.

01/03/2015 05:18 PM
362

NBC News của Mỹ ghi nhận có ít nhất 18 cặp đôi đã chia tay chỉ vì cãi nhau về màu sắc của chiếc váy trong những ngày qua.

Một cô gái viết trên Twitter: "Nỗi sợ lớn nhất bây giờ là người yêu tôi nói cái váy màu trắng - vàng, lúc ấy có lẽ phải suy nghĩ lại về mối quan hệ này quá". Tranh luận về chiếc váy “kỳ quái” đã khiến nhiều cặp đôi bất hòa, thậm chí rơi vào vòng nguy hiểm. Cô Amelia chia sẻ rằng cô và người yêu đã gào vào mặt nhau 5 phút.

Một cô gái khác bị người yêu chê là... mù màu, còn cô thì quay sang nói anh ta là tay dối trá. Cả hai đã cãi nhau kịch liệt và kết cục là chia tay. Thậm chí nhiều cặp đôi đã xông vào… đánh nhau. Và dù sau đó có làm lành thì có vẻ mối quan hệ cũng không còn ngọt ngào như ban đầu.

Không chỉ các cặp đôi mà ngay cả các ông bố bà mẹ - con cái, bạn bè cũng nhanh chóng bị đẩy ra 2 đầu chiến tuyến chỉ với một câu nói xanh - đen hay vàng - trắng. Chiếc váy âm thầm trở thành tác nhân gây ra các cuộc cãi nhau nảy lửa.

Câu chuyện bắt đầu khi vài ngày sau lễ cưới cuối tuần trước tại đảo Colonsay ở Scotland, Caitlin McNeill đăng bức ảnh này lên Tumblr và hỏi ý kiến của những người bạn về màu sắc chiếc váy. Không ngờ sau đó nó trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Nhiều người cho rằng chiếc váy có màu trắng và vàng, trong khi một số cho đây là chiếc váy có màu xanh và đen.

David Williams, một nhà khoa học chuyên về thị lực con người của Đại học Rochester, Mỹ cho biết mọi người nhìn thấy nó thành hai nhóm màu sắc khác nhau không phải vì họ mù màu. Tờ Live Science dẫn lời ông Williams cho rằng não bộ của mỗi người có thể có những giả định khác nhau về việc chiếc váy đó được chiếu sáng như thế nào. Theo ông trường hợp này là một ví dụ điển hình về hiện tượng ảo ảnh quang học. Ngoài ra có một giả thuyết khác là khả năng nhận thức màu sắc của con người. Khi tín hiệu về ánh sáng xung quanh biến mất, có người có thể nhận thức cùng một màu theo nhiều cách khác nhau.

Theo kênh NBC, kể từ lúc trở thành chủ đề bàn tán trên mạng, chiếc váy đã rơi vào tình trạng "cháy hàng". Phía công ty sản xuất chiếc váy cho biết màu sắc thật sự của chiếc váy không phải Trắng -Vàng mà là Xanh-Đen. Đại diện công ty khẳng định họ không hề dựng lên chuyện này và coi đó là một "kỳ tích".

Sau vụ tranh cãi nảy lửa khiến internet "bấn loạn" thì nhiều cư dân mạng cho rằng đây xứng đáng là "chiếc váy có sức ảnh hưởng lớn nhất" của năm".

 - Ảnh 1

"Ashley: Alex đừng như thế!
Ale: Không phải là nó không có màu trắng và vàng, nhưng ban đầu tôi nhìn vào nó thì nó là màu đen và xanh. Các cậu ơi tôi không nói đùa đâu tôi thề.
Tyreesha: Chúng ta không thể làm bạn nữa. Tôi xin lỗi. Nó màu xanh và đen."
 - Ảnh 2
"Trắng và vàng!/ Ôi chúa ơi thôi đi nó màu xanh và đen!/ Không cậu sai rồi!/ Im đi tôi không sai!/ Có cậu sai rồi dừng lại!/ Biến đi tôi không biết tại sao tôi lại nhắn tin cho cậu nữa cậu sai bét
rồi!"
 - Ảnh 3
Không nghiêm túc đấy em thấy màu gì?/ Xanh và đen, anh không thấy sao?/ Anh thấy trắng và vàng./ HẢ! Anh nghiêm túc à?/ Uh... / Chúng ta kết thúc rồi/ Ok / Nó rõ ràng là màu xanh và đen. /Không, không phải thế/ Ôi chúa ơi!!.
 - Ảnh 4
 - Ảnh 5
 - Ảnh 6

Linh An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý