Chiêm ngưỡng ‘tân binh’ thay thế Internet Explorer

moclan05 moclan05 @moclan05

Chiêm ngưỡng ‘tân binh’ thay thế Internet Explorer

Ngày 30/3, Microsoft phát hành thử nghiệm phiên bản đầu tiên của Spartan tân binh thay thế Internet Explorer đã bị thất sủng.

01/04/2015 12:07 PM
1,119

Nếu bạn đang băn khoăn tự hỏi rằng tại sao Microsoft lại phát triển một trình duyệt web mới tinh thì hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây:

 - Ảnh 1

Theo số liệu thống kê của Dadaviz được thể hiện qua bảng trên, Internet Explorer, cách đây không lâu hoàn toàn thống trị "thị trường" trình duyệt, nhưng trong những năm gần đây, nó đã bị lu mờ trước sự “bành trướng” của Google Chrome.

Các phiên bản cũ của Explorer tồn tại những vấn đề nhược điểm nhưng ngay cả phiên bản mới nhất khá tốt cũng hiếm có người sử dụng.

Đây trở thành “bài toán” khó cho Microsoft. Do đó, một trình duyệt mới, với tên mã là Project Spartan, sẽ song hành cùng hệ điều hành Windows 10 được phát hành vào cuối năm nay.

Ngày 30/3, Microsoft phát hành phiên bản đầu tiên của Spartan để thử nghiệm. Hãy cùng chiêm ngưỡng sản phẩm mới của “đại gia” công nghệ với thiết kế sáng sủa, đơn giản nhưng tiện ích.

 - Ảnh 2

Ngoài ra, theo tin tức từ trang Engadget, Spartan sẽ tích hợp tính năng trợ lý ảo thông minh Cortana, hỗ trợ chế độ xem thông minh và quan trọng bậc nhất đó chính là một máy tìm kiếm hiệu năng vượt trội.

 - Ảnh 3

Cortana có thể dự đoán những gì bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, khi người dùng bắt đầu gõ "weather", Cortana sẽ tự động cung cấp thông tin điều kiện thời tiết ở vị trí người dùng.

Chưa dừng lại, Spartan cho phép người dùng dễ dàng nhập vào lời đánh giá, phản hồi trực tiếp ngay trên trang web đang xem, hay chọn vùng màn hình hay quay lại nội dung bất kỳ, sau đó ra lệnh chia sẻ nội dung này qua mạng xã hội, email hay lưu vào tiện ích OneNote - ứng dụng của Microsoft nhằm phục vụ việc ghi chú.

Kiều Hương

Theo Business Insider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý