Chiêm ngưỡng tượng gỗ Đại thi hào Nguyễn Du lớn nhất Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chiêm ngưỡng tượng gỗ Đại thi hào Nguyễn Du lớn nhất Việt Nam

(ĐSPL) Mới đây, một người dân tại Nghệ An đã hoàn thành bức tượng Đại thi hào Nguyễn Du bằng gỗ gù hương. Đây được xem là bức tượng gỗ có kích thước lớn nhất Việt Nam hiện nay.

10/10/2015 10:02 AM
101

Theo đó, chủ nhân của bức tượng này là anh Nguyễn Lê Huy (SN 1971), trú tại số nhà 24, Mai Hắc Đế, TP Vinh (Nghệ An).

 - Ảnh 1Phóng to

Sau gần 4 tháng tác phẩm tượng gỗ gù hương Đại thi Hào Nguyễn Du của anh Huy đã hoàn thành.

Từ một gốc cây nguyên khối gù hương có niên đại hàng trăm năm với chiều cao là 3,5m, đường kính lớn nhất 2,5m, trọng lượng 4,8 tấn, sau gần 4 tháng được các tốp thợ điêu khắc từ các tỉnh như Bắc Ninh, Nam Định... đục đẽo, chạm khắc, đến tháng 9/2015 công trình về pho tượng gỗ Đại thi hào Nguyễn Du đã hoàn thành.

Sau khi hoàn thành, tượng có chiều cao 3,02m, đường kính phần lớn nhất là 2m. Đây được xem là pho tượng bằng gỗ lớn nhất Việt Nam.

Anh Huy cho biết, bức tượng sẽ được Ban quản lý khu di tích Nguyễn Du tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho phép trưng bày trong dịp “Lễ kỷ niệm 250 năm (1765 - 2015) ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du” được tổ chức vào tháng 11/2015 tới đây.

Được biết, anh Huy là người đam mê đồ cổ và là thành viên Hội Di sản Sông Lam (Nghệ An). Vợ anh - chị Nguyễn Thị Vân Huyền (SN 1979) là cháu đời thứ 8 của dòng họ Đại thi hào Nguyễn Du.

Dưới đây là một số hình ảnh về pho tượng gỗ Nguyễn Du được PV ghi lại:

 - Ảnh 2Phóng to

Bức tượng cụ Nguyễn Du được làm từ loại gỗ gù hương (gỗ De hay Re - PV) là loại gỗ thuộc nhóm IV, có mùi rất thơm, không mối mọt...

 - Ảnh 3Phóng to

Bức tượng gỗ Nguyễn Du hoàn thành được xem là pho tượng gỗ lớn nhất Việt Nam hiện nay. Bên cạnh chân dung cụ Nguyễn Du là những tập sách...

 - Ảnh 4Phóng to

Ngòi bút ấy đã viết nên tập truyện Kiều để đời...

 - Ảnh 5Phóng to

Điều đặc biệt, ngẫu nhiên trong khối gỗ thể hiện sự phong thủy "Mộc ngậm thạch" (trong gỗ có đá - PV).

 - Ảnh 6Phóng to

Công trình gắn liền với Đại thi hào Nguyễn Du - là niềm tự hào của dân tộc.

 - Ảnh 7Phóng to

Công trình đã hoàn thành, gia đình anh Huy đang cất giữ cẩn thận đề chờ ngày trưng bày vào dịp Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 2015).

Ngọc Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý