Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lan hồ điệp ngày giáp Tết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lan hồ điệp ngày giáp Tết

Hoa Lan nói chung, lan hồ điệp nói riêng vốn mang vẻ đẹp sang trọng, quí phái, là biểu tượng của sự sung túc và thịnh vượng. Với đủ loại màu sắc và kiểu dáng, lan hồ điệp hứa hẹn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

17/01/2014 08:19 PM
4,888

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến tết Nguyên Đán 2014, hoa đã đua nhau khoe sắc trên các con phố nhỏ khiến Hà Nội như được thay màu áo mới. Những khu chợ hoa nhộn nhịp hơn ngày thường, người đến thưởng hoa, mua hoa cũng đông đúc hơn.

Mỗi khi Tết đến, xuân về; ngoài chậu mai, cành đào thì không ít gia đình lại muốn chọn cho mình một chậu lan thật đẹp để trang trí nhà cửa, để năm mới thêm xuân sắc.

 - Ảnh 1

Chậu địa lan được trồng trên chậu hình ngựa phi nước đại.

Trong những năm gần đây, lan hồ điệp ngày càng chiếm được cảm tình của những người thích hoa đẹp. Với vẻ ngoài sang trọng, tao nhã. Chúng rất thích hợp với việc xuất hiện ở những đại sảnh, phòng giám đốc, bàn tiếp tân hay trong phòng khách… Bởi vậy, việc sử dụng lan hồ điệp để tặng người thân, cấp trên… giờ đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành trong cuộc sống.

Ngoài được cắm vào những chậu sứ tròn, màu trắng, dạng tủa tròn quen thuộc như mọi năm. Năm nay còn xuất hiện một số loại chậu với mẫu mã mới. Trong đó phải kể đến chậu lan cắm trên thỏi vàng ròng và chậu hình ngựa phi nước đại. Đây là những biểu tượng gắn với con giáp của năm và sự giàu sang, phú quý mà gia chủ mong muốn.

 - Ảnh 2

Lan Hồ Điệp trồng trong chậu hình thỏi vàng.

Không chỉ vậy, nhiều nhà vườn còn nhập một số chậu lan hồ điệp kiểu cách rất đặc biệt. Trong đó có những cành lan dài, rủ xuống, mỗi  cành có khoảng 20 đến 30 bông hoa xếp song song, đối nhau.

Năm nay, giá của các loại lan không có nhiều biến chuyển so với năm 2013. Với địa lan, bảng giá được niêm yết trong một số siêu thị hoa khoảng 450 nghìn đồng/cành. Cũng vậy, giá của các chậu lan hồ điệp rất đa dạng. Đối với những chậu hồ điệp nhỏ, giá dao động từ vài triệu cho đến chục triệu đồng một chậu. Với chậu lớn giá có thể lên tới 50 đến 60 triệu đồng/chậu.

Khoảng ngoài 20 sẽ là khoảng thời gian nhiều người đến xem và mua hoa lan. Tuy nhiên, đến thời điểm này, rất nhiều chậu lan đều đã có chủ. Thậm chí, có những chậu lan còn được đặt hàng làm quà biếu, chuyển vào rất nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam…

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của hoa lan dịp Tết Giáp Ngọ 2014:

Mời các bạn xem video hoa lan xuống phố đón Tết: 

Tường Vi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý