Chiến đấu cơ NATO chặn máy bay Nga 100 lần

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chiến đấu cơ NATO chặn máy bay Nga 100 lần

Tổng thư ký NATO đã bày tỏ quan ngại về việc gia tăng các hoạt động của máy bay quân sự Nga trên bầu trời châu Âu.

21/11/2014 08:59 AM
356

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 20/11 đã bày tỏ quan ngại về việc gia tăng các hoạt động của máy bay Nga trên bầu trời châu Âu, đồng thời cho rằng hành động này của Moscow đã làm gợi lại thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Theo ông Stoltenberg, các chiến đấu cơ của NATO thực hiện nhiệm vụ giám sát không phận Latvia, Litva và Estonia đã được triển khai hơn 100 lần, để chặn máy bay quân sự của Nga trong năm 2014. Con số này gấp hơn 3 lần năm trước.

 - Ảnh 1

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 của Nga bay phía trên điện Kremlin trong buổi diễn tập duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng hồi tháng 7. (Ảnh: AFP)

Ông Stoltenberg cho rằng, việc các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Nga hoạt động trong không phận châu Âu mà không cảnh cho các trạm điều phối dân sự có thể tạo ra nguy cơ đối với ngành hàng không dân dụng châu Âu.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần khẳng định tất cả các chuyến bay của Nga đều thực hiện theo đúng quy định quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, hoàn toàn không vi phạm không phận nước khác.

Theo VTV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý