Chiến đấu cơ Nga bị bắn: Một phi công Su-24 còn sống, được đưa về căn cứ

mesu mesu @mesu

Chiến đấu cơ Nga bị bắn: Một phi công Su-24 còn sống, được đưa về căn cứ

(ĐSPL) Một trong hai phi công người Nga đã nhảy dù khỏi chiếc chiến đấu cơ Su24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 đã được quân đội Syria giải cứu và đang được đưa đến căn cứ Nga, Đại sứ Nga tại Pháp cho biết hôm 25/11.

25/11/2015 08:01 PM
101

 - Ảnh 1Phóng to

Nga khẳng định một phi công Su-24 đã an toàn tại căn cứ của nước này. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, "một phi công trên chiến đấu cơ đã bị thương sau khi nhảy dù và bị các chiến binh thánh chiến giết hại một cách dã man khi tiếp đất. Người còn lại đã trốn thoát, và theo thông tin mới nhất, đã được quân đội Syria giải cứu và sẽ được đưa trở lại căn cứ lực lượng không quân Nga" đại sứ Nga tại Pháp Alexandre Orlov trả lời đài Europe 1.

"Cuộc giải cứu đã thành công. Viên phi công hiện đang có mặt tại căn cứ của chúng tôi. Anh ấy vẫn sống và khỏe mạnh" ông Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, trả lời hãng thông tấn TASS.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả các binh sĩ của chúng tôi, họ đã bất chấp nguy hiểm để chiến đấu suốt đêm. Tôi đã thông báo với Tổng thống Vladimir Putin về sự thành công của hoạt động này", ông Shoigu cho biết.

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh chiếc chiến đấu cơ bị bắn hạ và bốc cháy

Nga sẽ được chuẩn bị "thành lập Hội đồng tham mưu liên quân" nhằm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng và Moscow sẽ làm việc với Pháp, Mỹ, thậm chí cả Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ Nga tại Pháp hôm 24/11 cho biết.

"Chúng tôi đang chuẩn bị  ... kế hoạch không kích tất cả các vị trí của IS cùng nhau và thành lập Hội đồng tham mưu liên quân với Pháp, Mỹ, cùng tất cả các quốc gia muốn tham gia liên minh này", ông Alexander Orlov cho biết, đồng thời nói thêm, "Thật tốt nếu Thổ Nhĩ Kỳ cũng tham gia, họ sẽ luôn được chào đón" bất chấp những căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một chiến đấu cơ của Nga hôm 24/11.

Vụ bắn hạ chiến đấu cơ của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm phức tạp quá trình tìm kiếm một giải pháp chính trị tại Syria và tất cả mọi thứ phải được thực hiện để tránh một hành động leo thang nữa, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hôm 24/11.

"Tình hình đã trở nên nghiêm trọng hơn do vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga", bà Merkel cho biết trong một bài phát biểu tại Hạ viện Đức.

"Chúng ta cần phải làm mọi điều ngăn chặn sự leo thang. Tất nhiên mỗi quốc gia đều có quyền bảo vệ lãnh thổ của mình nhưng mặt khác, chúng ta biết tình hình là ở Syria và ở các khu vực xung quanh đang căng thằng như thê nào. Tôi đã về vấn đề này ngày hôm qua với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ vài đề nghị ông ấy làm tất cả mọi cách để tránh tình trạng leo thang", bà Merkel nói thêm.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

Phóng viên Nga bị trúng tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý