Chiến đấu cơ Nga bị bắn: Phiến quân Syria tung đoạn video tìm thấy phi công Nga

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chiến đấu cơ Nga bị bắn: Phiến quân Syria tung đoạn video tìm thấy phi công Nga

(ĐSPL) Một nhóm phiến quân ở Syria vừa công bố đoạn video tìm thấy viên phi công trong vụ chiến đấu cơ Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11.

24/11/2015 11:20 PM
150

Chiến đấu cơ SU-24 của không quân Nga đã bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại khu vực ở vùng núi Turkmen thuộc tỉnh Latakia phía Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Nga đã vi phạm không phận nước này, trong khi phía Nga kiên quyết bác bỏ.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh máy bay chiến đấu SU-24 của Nga bị bắn - Ảnh: Telegraph

Craig Murray, một nhà cựu ngoại giao Anh cho biết hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là phi lý và sự việc cho thấy mối nguy hiểm của Anh khi tham gia vào các chiến dịch ném bom tại Syria.

Aaron Stein, tác giả của một cuốn sách mới “Chính sách đối ngoại mới của Thổ Nhĩ Kỳ”, cho rằng Nga đã tính toán một cách khôn khéo khi liên tục vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong ngày 24/11 để thảo luận về việc bắn rơi chiếc đấu cơ Su-24 của Nga. Dự kiến, cuộc họp cấp đại sứ của 28 nước thành viên NATO sẽ diễn ra tại Brussels, Bỉ vào lúc 16h địa phương (tức 23 giờ Hà Nội). Tại cuộc họp này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thông tin chi tiết cho các đồng minh về vụ việc trên.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý