Chiến trường cũ Khe Sanh thành địa chỉ đầu tư của Harvard?

nhidong nhidong @nhidong

Chiến trường cũ Khe Sanh thành địa chỉ đầu tư của Harvard?

Khe Sanh, “chiến trường đỏ lửa” thời chiến tranh chống Mỹ có thể sẽ thành địa chỉ đầu tư của trường đại học danh tiếng nhất nước Mỹ, theo thông tin từ trang điện tử của tỉnh Quảng Trị.

21/03/2013 04:01 PM
1,545

 



Trang này cho biết, chiều ngày 18/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Cường đã có buổi tiếp TS. Lê Mạnh Thát, giảng viên Đại học Vạn Hạnh, Tp.HCM. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành hữu quan và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, ông Lê Mạnh Thát cho biết, "trường đại học Harvard, Mỹ có kế hoạch đến thăm Quảng Trị, thăm một số khu di tích lịch sử và tìm hiểu, khảo sát tại Khe Sanh, Hướng Hoá - nơi Harvard sẽ đầu tư".

Theo lời ông Thát, Harvard dự kiến "sẽ đầu tư xây dựng một trường đại học ở Khe Sanh và thành lập Viện Trần Nhân Tông đặt trong trường. Ngoài ra Harvard cũng sẽ đầu tư một số công trình khác tại Khe Sanh".

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Cường được trang thông tin điện tử của tỉnh Quảng Trị tường thuật là đã “nhất trí và cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn trường đại học Harvard đến thăm và tìm hiểu tại Quảng Trị”, đồng thời bày tỏ “mong muốn Harvard hỗ trợ tỉnh trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và thông qua trường kêu gọi các nhà đầu tư Mỹ đến đầu tư tại tỉnh Quảng Trị”.

Là trường tư thục, Đại học Harvard được thành lập từ năm 1636, là trường đại học lâu đời nhất của Mỹ và là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của châu Mỹ.

Đây cũng chính là ngôi trường đã đào tạo ra các chính trị gia của hàng loạt quốc gia như Mỹ, Canada, Chi lê, Peru, Mexico..., chưa kể đến những nhân vật nổi tiếng khác như tỷ phú Bill Gates, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon, người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg…

Sinh năm 1944, TS. Lê Mạnh Thát được biết nhiều bởi những công trình nghiên cứu về lịch sử Phật giáo cũng như lịch sử Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý