Chiêu đánh bạc “di động” độc nhất vô nhị tại đất Cảng

remember1 remember1 @remember1

Chiêu đánh bạc “di động” độc nhất vô nhị tại đất Cảng

Sau hơn 2 tháng theo dõi, nắm bắt phương thức hoạt động của sới bạc di động, Công an huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng đã đột kích, bắt 10 đối tượng.

16/02/2016 08:48 PM
8

(ĐSPL) - Sau hơn 2 tháng âm thầm theo dõi, nắm bắt phương thức hoạt động của sới bạc di động, thực hiện hành vi trên xe khách, Công an huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng đã đột kích, bắt 10 đối tượng. Khi các trinh sát lên xe khách kiểm tra, các con bạc vẫn đang say sưa sát phạt nhau.

Bắt 10 đối tượng “say” bạc

Trung tá Bùi Trung Thành - Trưởng Công an huyện Tiên Lãng xác nhận, Công an huyện Tiên Lãng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng có hành vi đánh bạc, gá bạc trái phép trên xe ô tô khách.

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Tiên Lãng, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, cán bộ công an huyện đã phát hiện một nhóm người do đối tượng Nguyễn Văn Tình (SN 1982, ĐKTT tại thôn Nam Tử 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) cầm đầu, chuyên sử dụng ô tô khách đi trên xe ô tô 29 chỗ chạy lòng vòng quanh địa bàn huyện để tổ chức đánh bạc lưu động.

Thủ đoạn của Tình là tổ chức đưa đón các con bạc tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn huyện, sau đó phân công người cảnh giới. Các con bạc được thống nhất trong trường hợp “có động” sẽ chuyển vai thành “hành khách” đi trên xe ô tô và thay đổi địa điểm đỗ xe để tiếp tục cờ bạc.

Dựa trên cơ sở tài liệu thu thập được, ngày 21/1, Công an huyện Tiên Lãng đã tổ chức áp sát và bắt quả tang 10 người đang có hành vi đánh bạc với hình thức xóc đĩa khi chiếc xe khách đang đỗ tại sân vận động thôn Nam Tử 2, thuộc địa bàn xã Kiến Thiết.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 26 triệu 900 nghìn đồng, một xe ô tô khách 29 chỗ BKS 15B – 020.72 cùng nhiều tang vật phục vụ đánh bạc khác còn nguyên trên xe mà các đối tượng chưa kịp tẩu tán.

Lật tẩy chiêu đánh bạc “di động” độc nhất vô nhị tại đất Cảng - Ảnh 1Phóng to

Các đối tượng và toàn bộ tang vật vụ đánh bạc trên xe khách bị thu giữ.

Kế hoạch phá án hoàn hảo

Khoảng trung tuần tháng 12/2015, qua công tác nắm tình hình, kết hợp với những nguồn tin quý giá thu thập được từ mạng lưới nằm vùng bí mật, cơ quan công an xác định được một nhóm đối tượng có nhiều hành vi đáng ngờ như đã nêu.

Sau khi biết rõ đường đi nước bước của bọn tội phạm này, ngày 11/1/2016, ban chuyên án mang số hiệu 2116D được thành lập do Trung tá Thành - Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban chuyên án, trực tiếp chỉ đạo, họp bàn kế hoạch với ý chí quyết tâm cao, đánh chắc thắng chắc. Ngày 21/1, nhận được nguồn tin của các trinh sát, các đối tượng đang di chuyển bằng xe 29 chỗ đến khu vực sân bóng thôn Nam Tự 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng để thực hiện hành vi đánh bạc, lệnh xuất kích đã được phát đi.

Khu vực mà nhóm đối tượng đang tụ tập được đánh giá là khá trống trải, rộng rãi, lại gần đường giao thông nên ban chuyên án đã phải cân nhắc kỹ lưỡng, lên phương án áp sát, tấn công rất công phu, đảm bảo bí mật, bất ngờ, nhanh chóng kịp thời khiến nhóm đối tượng không kịp trở tay. Ban chuyên án cho rằng phương thức đánh bạc của nhóm đối tượng là rất mới, tinh vi và khó lường, nên tuyệt đối không thể chủ quan, lơ là. Đồng thời, ban chuyên án cũng dự trù tình huống các đối tượng đều ngồi trong xe, rất có khả năng sẽ cho xe nổ máy sẵn, chỉ cần phát hiện một động tĩnh nhỏ, bất thường là nhóm đối tượng sẽ rú ga bỏ chạy. Lúc này sẽ có nhiều tình huống khó lường có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho các chiến sỹ và nhân dân nếu chúng cố thủ, điều khiển xe chạy bạt mạng, lợi dụng tình huống hỗn loạn sẽ tẩu tán tang vật hòng chối tội. Do vậy, phương án chốt chặn, khóa chết hướng di chuyển của xe ô tô cũng được tính toán rất kỹ lưỡng. Các mũi trinh sát nhanh chóng được bủa đến các địa điểm ẩn náu xung quanh khu vực sân bóng, nơi nhóm đối tượng đang say sưa đánh bạc. Trung tá Thành trực tiếp chỉ đạo các mũi tấn công.

Đúng 18h00 cùng ngày, khi thời cơ đã thực sự chín muồi, lệnh tấn công được phát đi. Toàn bộ lực lượng phá án được chia thành 2 mũi tấn công, mũi thứ nhất nhanh chóng áp sát xe ô tô, chặn tất cả các lối lên xuống mà nhóm đối tượng có thể tẩu thoát, bao gồm cửa lên xuống, cửa cabin và các cửa sổ, còn mũi thứ 2 bám sát ngay sau mũi 1 nhằm kịp thời hỗ trợ, bắt gọn những đối tượng có ý định chạy thoát. Ngay khi mũi trinh sát thứ nhất tiếp cận xe ô tô, các chiến sỹ liền dùng đòn tâm lý hô hoán, kích động nhằm gây hoảng loạn, phá vỡ kế hoạch phòng thủ của nhóm đối tượng. Cùng lúc này, một xe con 4 chỗ của lực lượng công an cũng áp sát đầu xe ô tô, đồng thời một xe máy chuyên dụng cũng nhanh chóng chốt chặn phía sau, không cho chiếc xe ô tô có cơ hội nổ máy chạy thoát.

Không nằm ngoài dự đoán, khi biết mình đang bị bao vây, vì quá bất ngờ, nhiều đối tượng trong nhóm đánh bạc đã không giữ được bình tĩnh, cuống cuồng tìm lối thoát thân. Một tên trong số chúng vội mở chốt cửa sổ xe toan lao ra ngoài để chạy thoát, nhưng đã bị tóm gọn. Ngay lúc đó, các chiến sỹ công an đã lợi dụng chính lối “thoát hiểm” này để ập vào bên trong xe, nhanh chóng mở cửa chính để đồng đội xông vào hỗ trợ kịp thời. Cùng lúc đó, các trinh sát được giao nhiệm vụ chiếm giữ ghế lái nhanh chóng áp sát tên Tình (lúc này đang ngồi ghế lái), khống chế và đạp chân phanh, một nhóm trinh sát khác nhanh chóng xác định các đối tượng đang ở vai trò cầm cái, khống chế nhằm bắt quả tang.

Lúc này, nhiều tên trong nhóm đối tượng khá hoảng loạn, vùng chạy tháo thân bằng các lối thoát, tuy nhiên tất cả đều bị tóm gọn, phải tra tay vào còng.

Kẻ cầm đầu “nghiện” cờ bạc

Những ngày giáp tết, người dân thôn Nam Tử 2, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng vẫn bàn tán xôn xao về cuộc truy quét sới bạc, bắt 10 đối tượng phải tra tay vào còng, đồng thời hết lời ngợi ca chiến công của các chiến sỹ công an huyện Tiên Lãng. Cùng với ca ngợi chiến công của các chiến sỹ Công an, nhiều người dân cũng không khỏi tỏ ra bức xúc, căm phẫn với hành vi gá bạc, đánh bạc của tên Tình, dụ dỗ nhiều người lao vào những cuộc sát phạt thâu đêm suốt sáng.

Một số người dân gần nhà Tình cho biết, dù sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, đã có vợ và 2 con, bản thân cũng có công ăn việc làm ổn định (Tình chạy xe khách đã nhiều năm nay), nhưng với bản tính ham mê cờ bạc, Tình đã phớt lờ đi niềm hạnh phúc mà bao người hằng mơ ước. Thay vì chăm lo cho công việc làm ăn, nhiều năm nay Tình tối ngày chỉ chủ tâm tìm kiếm, lôi kéo, dụ dỗ những con bạc quanh vùng để thỏa mãn thú đam mê.

Theo Công an huyện Tiên Lãng, do có “thâm niên” trong nghề đỏ đen nên khi biết được các chiến sỹ công an tại địa phương quản lý địa bàn rất sát sao, đồng thời đánh bạc theo kiểu “truyền thống” rất dễ bị lộ, Tình đã nghĩ ra sáng kiến lập sòng bạc ngay trên xe của mình. Để tránh bị phát hiện, Tình thường xuyên di chuyển địa điểm, hầu như mỗi ngày đậu xe ở một nơi hòng che giấu tung tích, khó bị phát hiện. Tình cũng thống nhất với đồng bọn rằng khi nào có “động”, các “chiến hữu” sẽ nhanh chóng vào vai hành khách đi xe để qua mặt lực lượng chức năng, đồng thời thoát khỏi sự nghi ngờ của người dân xung quanh. Mỗi lần chuẩn bị sát phạt, Tình hẹn các con bạc chờ sẵn ở một địa điểm, sau đó Tình lái xe chạy qua, đón “khách” lên xe, sau khi “hành sự” xong lại trả “khách” về đúng điểm hẹn.

Để tăng thêm độ an toàn, Tình còn điều khiển xe đi khá xa hàng chục cây số, qua địa bàn nhiều xã, đến khi nào chọn được một địa điểm thích hợp, an toàn mới dừng xe lại rồi say sưa trò đỏ đen may rủi. Tuy nhiên, dù có tinh vi, xảo quyệt đến đâu, Tình và nhóm đối tượng cũng không qua mắt và thoát khỏi những chiến sỹ cảnh sát hình sự.

M.THẮNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý