Chiêu đối phó với nhiếp ảnh gia sàm sỡ của Hà Anh, Hoàng Yến

msstit msstit @msstit

Chiêu đối phó với nhiếp ảnh gia sàm sỡ của Hà Anh, Hoàng Yến

Các stylist và người mẫu nổi tiếng Việt Nam đã lên tiếng để góp ý cho các người mẫu trẻ biết cách tự bảo vệ bản thân.

25/10/2014 11:59 AM
8,089

Như đã đưa tin ngày 24/10, một cô gái trẻ tên Nhung Trần Thị đã bày tỏ những bức xúc của mình trên trang Facebook cá nhân bằng việc nêu ra tên tuổi của các "nhiếp ảnh gia" mà cô cho là đã có những hành vi xấu, khiếm nhã với với các người mẫu mình từ cộng tác. Ngoài việc không trả ảnh cho người mẫu, việc gạ gẫm chụp nude, gạ tình, sờ soạng và nặng hơn là có những hành vi xấu trực tiếp với người mẫu đã khiến cộng động mạng hết sức quan tâm vì danh sách của Nhung Trần Thị đưa ra chỉ gần 20 người, trong khi cô cho biết danh sách đầy đủ còn lớn hơn nhiều.

Đối với các người mẫu, sự cố trong các buổi chụp hình rất đa dạng, không chỉ dừng lại ở khía cạnh đơn thuần từ các nhiếp ảnh gia. Liên hệ với một số stylist và người mẫu có tiếng hoạt động trong lĩnh vực giải trí, Vietnamnet ghi nhận nhiều trường hợp khác nhau, có thể ảnh hưởng đến uy tín và danh dự cá nhân của các người mẫu trẻ.

Trăm kiểu nguy hiểm với người mẫu trẻ

 - Ảnh 1

Stylist Travis Nguyễn.

Stylist Travis Nguyễn cho biết khi làm một bộ hình thì cũng có thể xảy ra một số điều không mong muốn. Ví dụ như trong một buổi chụp hình khá sexy của Hoa hậu T.D, dù có khăn che cơ thể lại, cô cũng rất mắc cỡ vì cả ê kíp chụp khá đông người, có nhiều nam giới và những người xung quanh. Nếu có người chụp ảnh lại, tải lên facebook thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới người mẫu. Anh cho biết, trong trường hợp này các stylist, nhiếp ảnh gia sẽ can thiệp và không cho phép chụp những hình như vậy. Quán quân Next Top Model 2011 - Hoàng Thùy cho biết đều là cô cũng đã nghe tới chuyện các nhiếp ảnh gia có những ý đồ xấu với người mẫu trên Internet ở nước ngoài.

 - Ảnh 2

Quán quân Next Top Model 2011 - Hoàng Thùy.

Siêu mẫu Hà Anh cũng chia sẻ, trong môi trường thời trang mà có một thành phần nào đấy có sự can thiệp của ma túy, rượu, tiệc tùng, nảy sinh ra những buổi chụp hình, những cô gái trẻ mong muốn nổi tiếng thật nhanh và đánh đổi sự trong trắng thì cái đấy mình không thể nào nói hết được.

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp không dại phá hoại hình ảnh

Liên hệ với gần 10 người mẫu, stylist và nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam, hầu hết đều chia sẻ với Vietnamnet rằng họ chưa từng gặp các trường hợp nhạy cảm hay sự cố nhạy cảm với các nhiếp ảnh gia.

 - Ảnh 3

Siêu mẫu Hà Anh.

Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ: "Bạn teen model nói đã từng làm việc với một số nhiếp ảnh gia. Vấn đề là từ “nhiếp ảnh gia” được sử dụng khá là tùy tiện. Một cô gái trẻ rất thích đi làm người mẫu chẳng hạn hoặc đi chụp hình, gặp một số người có khả năng chụp hình, sở hữu một máy ảnh kỹ thuật số và đăng tải hình ảnh lên facebook, rồi nhận là nhiếp ảnh gia, điều đó hoàn toàn không đúng. Có những người có ý đồ xấu mà sử dụng vai trò là nhiếp ảnh gia để tiếp cận và tán tỉnh các cô gái trẻ thì điều đó có thể nhận thấy được".

Thường khi làm việc với các nhiếp ảnh gia, tôi thường làm việc với những người chuyên về thời trang, không làm việc với những người như bạn người mẫu teen đề cập.

 - Ảnh 4

Mâu Thủy và Thùy Dương.

Quán quân Next Top Model 2013 - Mâu Thanh Thủy và người mẫu Thùy Dương cho biết, khi đã làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia, người mẫu đều là những người có tên tuổi làm việc với báo lớn, ê kíp lớn, nên không ai dại gì lại làm những việc xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân.

Quán quân Next Top Model 2011 - Hoàng Thùy tâm sự: "Hiện nay, người mẫu làm việc với những ekip ruột với nhau, anh chị em biết nhau hết rồi, cũng không phải là mới mẻ gì nên những trường hợp ấy, chưa bao giờ xảy ra đối với tôi cũng như là đối với những người mẫu chuyên nghiệp ở Việt Nam".

Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013 - Trần Hiền, cũng là cựu thí sinh Next Top Model cho biết: "Trong những buổi chụp hình của tôi, nhiếp ảnh gia lịch sự lắm. Khi người mẫu vào phòng thay đồ, nhiếp ảnh gia lo làm việc với stylist, make-up, chứ chưa bao giờ đi vào phòng thay đồ của người mẫu cả. Còn khi tạo dáng, chỉnh quần áo thì stylist vào chỉnh chứ không bao giờ họ đụng vào chúng tôi. Tất cả các buổi chụp hình của tôi đều chỉn chu vì tất cả mọi người trong ekip làm việc rất rõ ràng với nhau.

 - Ảnh 5

Quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013 -Trần Hiền.

Nhắc lại sự cố của Trang Nhung lộ ngực vài năm trước, và bị chụp hình đăng tải tràn lan trên mạng, Trần Hiền cho biết: "Những sự cố như của Trang Nhung, lại do bản thân của người mẫu. Chị ấy phải để ý những cái đấy vì mình đang chụp ở ngoại cảnh. Đa phần tôi đi chụp thì mọi người lịch sự lắm, đều mang phòng thay đồ, chứ không có việc thay đồ giữa đường".

Người mẫu trẻ nên tìm đến ê kíp chuyên nghiệp

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, hầu hết các người mẫu, nhiếp ảnh gia và stylist trả lời với Vietnamnet về vấn đề này đều khuyên các người mẫu trẻ trước khi nhận một công việc hay hợp tác với ai đó thì mình nên có sự chuẩn bị, tìm hiểu về đối tác của mình. Việc này sẽ tốt hơn và an toàn hơn cho công việc của mình cũng như cho việc hợp tác giữa đôi bên.

Theo Mâu Thanh Thủy, nếu như trong trường hợp gặp phải sự cố gạ gẫm, cô khuyên các cô gái trẻ hay dừng và hủy buổi chụp hình ngay lập tức, còn Hoàng Thùy, Trần Hiền khuyên những bạn người mẫu teen, thích làm model hoặc là những bạn thích chụp hình, muốn có những bức hình đẹp thì nên làm việc với một người photographer mình quen biết hoặc photographer chuyên nghiệp, tránh những trường hợp mà bị lạm dụng như vậy, hạn chế làm việc với những người mới quen biết hoặc mình chưa có kinh nghiệm.

Với stylist Travis Nguyễn, anh có vài cách để tránh sự cố. Thứ nhất là chọn nhà thiết kế là gay. Thứ hai khi người mẫu thay đổ sẽ tách những người không liên quan ra ví dụ như photographer và những người cộng sự của họ. Chỉ để lại stylist hoặc make up để giúp đỡ người mẫu thôi. Thường thì stylist nhiều gay hơn nên sẽ thuận tiện hơn trong việc giúp đỡ người mẫu.

Người mẫu Thùy Dương nhấn mạnh các người mẫu trẻ nên có định hướng rõ ràng trong nghề. Trước khi chụp hình, cần tìm hiểu kỹ nhiếp ảnh gia sẽ chụp diễn ra như thế nào, với mục đích gì, định hướng có phù hợp với mình hay không. Không nên vì muốn có những shoot hình, mà phải lăn xả, hy sính không có lợi cho bản thân thì không đáng. Những hành động, lời nói của người mẫu cũng nên có sự thận trọng, suy nghĩ vì nhiếp ảnh gia hầu hết là nam giới, mình người mẫu không đồng ý thì không có lý do gì để nhiếp ảnh gợi ý những chuyện khác.

Hà Anh khuyên các cô gái mới bước vào nghề mẫu và chưa có kinh nghiệm nên tìm đến các công ty quản lí. Nhờ những công ty này, những người mẫu mới vào nghề có thể thông qua sự giới thiệu để chụp ảnh với các nhiếp ảnh gia, điều đó sẽ bảo đảm an toàn hơn. Nếu đơn thuần là một người thích chụp mẫu teen, rất khó đảm bảo sự an toàn nhất là khi đi chụp ảnh ngoại cảnh, thì nên đưa bạn bè theo hoặc gia đình theo, để tạo môi trường chụp hình cho mình được yên tâm, ít nhất là những lần đầu tiên.

 - Ảnh 6

Siêu mẫu Hoàng Yến.

Siêu mẫu Hoàng Yến lại đưa ra một cách xử lý tình huống khá nhẹ nhàng. "khi cảm nhận được là người cộng tác có hành động xấu, mình nên né tránh hay xử sự khéo léo, êm đẹp thôi, không cần phải làm ầm lên. Nếu họ vẫn cố tình tiếp tục thì mình có thể nhẹ nhàng nói thẳng: "Anh ơi như vậy thì hơi ngại, em chụp không được". Tôi nghĩ đó cũng là một cách giải quyết êm đẹp. Nếu như mình nói chuyện lịch sự với người ta thì chắc họ cũng không thể bất lịch sự lại được.

Theo VietNamnet

Xem thêm video clip : Xuân Bắc chế chuyện 'đàn ông - đàn bà' làm phụ nữ 'điên đảo'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý