Chiêu nhận biết thực phẩm nhiễm hóa chất bằng mắt thường

lover lover @lover

Chiêu nhận biết thực phẩm nhiễm hóa chất bằng mắt thường

(Sức khỏe) Thực phẩm hiện nay chứa nhiều chất độc hại, vì vậy hãy học những cách đơn giản sau để nhận biết loại nào chứa hóa chất nhé!

01/09/2014 09:33 AM
4,119

Rau muống

sức khỏe, thực phẩm, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, gia đình, hạnh phúc, hoa quả, vợ đảm, khéo tay, chăm sóc gia đình, thịt lợn, hóa chất

Tuyệt chiêu biết thực phẩm chứa hóa chất bằng mắt thường.

Khi dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá thì thân rau thường to hơn bình thường, rau giòn, lá màu xanh đen. Khi luộc rau, nước luộc khi nóng có màu xanh nhạt, khi nguội nước biến thành màu xanh đen và có vẩn kết tủa đen. Những loại rau này khi ăn xong, nếu tinh ý ta nhận thấy có vị chát.

Rau muống ngon nhất vào khoảng tháng 4, 5, 6. Những mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng hơn nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn hơn hẳn. Nếu ngắt cuống sẽ có vệt nhựa loãng.

Đối với thịt lợn

Khi nhìn thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid. Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO): Khi con người ăn phải thực phẩm có chứa chất corticoid sẽ gây rối loạn trao đổi chất và ung thư bàng quang.

Mướp đắng

Khi mua, tốt nhất bạn nên tìm những quả mướp đắng nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti. Quả mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng sớ gân bóng loáng là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi.

Các loại quả đậu (đậu đũa, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu ván…)

Khi nhìn quả bóng nhẫy, ít lông tơ là do người trồng đậu đã bón nhiều đạm hoặc phun quá nhiều phân bón lá. Nếu quả đậu không có vết sâu bệnh là do người trồng đã phun quá nhiều thuốc trừ sâu bệnh và không đảm bảo thời gian cách ly.
Nên chọn đậu có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ.

Một số loài quả (như cam, quýt, táo, lê, mận, đào…)

sức khỏe, thực phẩm, làm mẹ, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, gia đình, hạnh phúc, hoa quả, vợ đảm, khéo tay, chăm sóc gia đình, thịt lợn, hóa chất

Bề mặt quả bóng, bảo quản được lâu không bị thối hỏng; là các loại quả  loại thuốc bảo vệ thực vật.

Khi nhìn thấy bề mặt quả bóng, bảo quản được lâu không bị thối hỏng; đây chính là các loại quả mà thương lái đã dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt nấm và vi khuẩn để bảo quản.

Riêng đối với quả mít và sầu riêng…: Khi quả chín nhưng múi lại không có vị thơm đặc trưng; đây là những quả đã được các thương lái thu mua khi còn xanh và đã dùng hóa chất kích thích để tiêm cho nhanh chín.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý