Chiêu trò biến cây cỏ thành 'thần dược' chữa bách bệnh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chiêu trò biến cây cỏ thành 'thần dược' chữa bách bệnh

Mặc dù không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề y nào nhưng bà Hồng lại ngang nhiên bán thuốc chữa bệnh.

30/11/2015 02:51 PM
109

Không những vậy, bà Hồng còn trắng trợn lừa gạt người bệnh, rằng mình sở hữu bài thuốc chữa dứt điểm nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, nhiều người mua thuốc của bà Hồng về uống và kết quả không như lời “quảng cáo”.

Để tìm hiểu sự việc, PV báo NĐT đã mục sở thị và biết được thuốc chữa bách bệnh của bà Hồng thực chất chỉ là một loại cây cỏ họ dây leo.

   - Ảnh 1

Khách sạn nơi bà Hồng bán thuốc.

Diện kiến “thần y”

Thời gian gần đây, rất nhiều người bệnh tìm tới phường 25 (quận Bình Thạnh, TP. HCM) để mua thuốc về chữa bệnh. Họ cho rằng, bài thuốc gia truyền của người phụ nữ tên Hồng sẽ chữa dứt được nhiều căn bệnh nặng như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, nhiễm khuẩn HP, viêm loét phù hề hang vị và các bệnh liên quan đến đường ruột...

Giải thích lý do vì sao nhiều người đến mua thuốc của bà Hồng, anh Lê Văn Hùng (một người bệnh) cho biết: “Trong khi bị bệnh dạ dày hành hạ phải nằm viện tốn nhiều tiền không khỏi, lại nghe nói có bài thuốc chữa dứt điểm bệnh này nên tôi tìm đến”.

Trong khi đó, một người bệnh khác đến mua thuốc của bà Hồng cũng cho biết thêm: “Khi nghe tin ở TP. HCM có một người nắm giữ bài thuốc chữa bệnh “hay” lắm nên tôi cũng đi lên mua thuốc về uống thử. Nghe nói, bệnh nặng cũng sẽ khỏi hẳn khi dùng thuốc này.

Đặc biệt, giá tiền thuốc không cao, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng là có thể mua được. Trong khi, bệnh trào ngược thực quản hành hạ tôi trong suốt thời gian dài, uống nhiều thuốc không khỏi, nên hôm nay tôi quyết định lên TP. HCM mua thuốc về uống.

Có bệnh phải vái tứ phương anh ơi, nhà tôi ở dưới Long An lận. Dù nhà xa nhưng với hy vọng được chữa khỏi bệnh tôi cố gắng đi mua thuốc về uống thử”.

Để tìm hiểu thực hư bài thuốc gia truyền với công dụng chữa bách bệnh này, PV đã tìm đến căn nhà số 175/28 trên đường D2, thuộc phường 25 (quận Bình Thạnh) để mua thuốc của “thần y” tên Hồng.

Thật bất ngờ, nơi bà Hồng dùng làm chỗ bán thuốc chữa bệnh là một khách sạn rất “hoành tráng”, với đủ các dịch vụ như massage, giác hơi… Ở đây, bà Hồng dành một khu vực để làm gian hàng thuốc và nơi tiếp người bệnh đến mua thuốc.

   - Ảnh 2

Gói thuốc chữa bách bệnh của bà Hồng.

Khi PV đề cập đến triệu chứng bệnh, người phụ nữ tên Hồng khẳng định chắc nịch: “Nếu bị đau dạ dày (viêm loét, nhiễm khuẩn HP) thì bạn hoàn toàn yên tâm là uống thuốc của tôi bệnh sẽ khỏi. Tôi cam kết hoàn tiền nếu bạn dùng thuốc mà không có dấu hiệu bệnh giảm và bớt đau.

Tuy nhiên, bạn phải uống thuốc này liên tục trong thời gian dài mới có hiệu quả. Mỗi gói thuốc của chúng tôi gồm 1kg với giá 250 ngàn đồng. Bạn phải uống thường xuyên nếu bỏ giữa chừng bệnh sẽ tái phát. Do đó, khi hết thuốc bạn đến mua về uống tiếp để đạt kết quả cao nhất. Thuốc này, bạn về pha như pha trà để uống hằng ngày”.

Khi PV đề cập đến việc thuốc có thể chữa được những bệnh khác không? “Thần y” Hồng “nổ”: “Thuốc này chữa khỏi hẳn những căn bệnh liên quan đến đường ruột, kể cả khi người bệnh đã đau lâu năm và rất nặng. Ngoài ra, uống thuốc của tôi, người bệnh sẽ khỏe mạnh, ăn, ngủ ngon.

Những người bình thường không bệnh tật khi uống thuốc của chúng tôi sẽ ngăn ngừa được bệnh. Bên cạnh đó, những ai bị nhiều bệnh cùng một lúc cũng sẽ khỏi bệnh nếu dùng thuốc của tôi liên tục trong thời gian dài”.

Thực hư công dụng của “thần dược”

Sau khi đã sở hữu gói thuốc được mua từ bà Hồng, PV mở ra xem và thấy toàn bộ thuốc trong bao bì được bọc kín chỉ có một loại lá cây phơi khô. Dù trước đó, “thần y” Hồng có đề cập đến bài thuốc có thể pha như pha trà để uống chữa bệnh, nhưng PV không nghĩ bài thuốc chỉ duy nhất một loại như thế.

Để tìm hiểu thực hư công dụng của bài “thần dược” này, PV đã đem gói thuốc đến gặp một số lương y hành nghề lâu năm trong lĩnh vực Đông y. Theo nhận định của các lương y, bài thuốc của bà Hồng chỉ duy nhất một loại cây cỏ họ dây leo có tên gọi trà thảo mộc, có nơi còn gọi là trà đắng và không có tác dụng chữa bách bệnh như bà Hồng “quảng cáo”.

   - Ảnh 3

“Thần dược” chỉ duy nhất là cây trà đắng phơi khô.

Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan, PV tìm gặp một số người bệnh từng mua thuốc của “thần y” Hồng về uống.

Anh Phạm Quan Hiển (một người bệnh) cho biết: “Sau khi mua thuốc của bà Hồng về uống, tôi không còn những cơn đau nhói, thắt dạ dày. Tuy nhiên, căn bệnh viêm loét dạ dày của tôi thì chưa có dấu hiệu khỏi. Sau một thời gian dùng thuốc của bà Hồng, tôi đã đi khám ở bệnh viện nhưng chưa thấy kết quả.

Thế nhưng, tôi vẫn tiếp tục uống vì bà Hồng nói uống liên tục bệnh mới khỏi. Tôi thà tin họ chứ bệnh đã hành hạ tôi suốt nhiều năm qua và tốn rất nhiều tiền”.

Không chỉ những người bệnh nhẹ như mất ngủ, mệt mỏi, viêm đường ruột nhẹ đổ xô đến nhà “thần y” Hồng mua thuốc về uống, mà ngay cả những bệnh nhân mắc bệnh nặng, hoặc bệnh viện trả về cũng tìm đến nhà “thần y” và tin đó là một “thần dược” có thể “hóa phép nhiệm mầu”.

Chị Hồ Thị Thu Tuyết (một bệnh nhân) cho biết: “Tôi bị bệnh viêm loét hành tá tràng, nhiễm khuẩn HP, đã uống nhiều thuốc nhưng bệnh không khỏi. Trong một lần lên Facebook, tôi tình cờ được biết đến bài thuốc chữa bệnh của bà Hồng thông qua một người bạn. Tôi đã lập tức liên hệ và mua thuốc của bà Hồng về uống. Tính đến nay, tôi đã uống thuốc được hơn 1 tháng nhưng chưa thấy bệnh giảm”.

“Có chăng, khi lên cơn đau, tôi uống thuốc vào thì thấy đỡ đau. Thuốc có vị đắng và có tác dụng như thuốc giảm đau mà tôi thường hay dùng vậy. Một gói thuốc trị giá không cao chỉ khoảng 250 ngàn đồng nhưng nếu dùng liên tục trong thời gian dài một người bệnh sẽ phải chi rất nhiều tiền.

Trước đây, tôi cũng đã tìm đến nhiều thầy lang khác để mua thuốc về uống với hy vọng vừa không tốn nhiều tiền vừa khỏi bệnh nhưng rồi cũng tiền mất tật mang”, chị Tuyết cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV, đến với “thần y” Hồng, tất cả những người bệnh đều dùng chung một bài thuốc. Thuốc chỉ khác ở liều lượng dành cho người bệnh nhẹ hay nặng. Mỗi bọc thuốc, “thần y” Hồng cho đóng gói rất cẩn thận bằng giấy bạc cùng với dòng chữ ghi cách pha chế thuốc để uống.

Chỉ với một loại cây cỏ họ dây leo vị đắng, tính mát là cây trà đắng nhưng “thần y” Hồng đã hô biến nó thành một loại “thần dược” có thể chữa được nhiều loại bệnh khó chữa để lừa gạt người bệnh. Thiết nghĩ, người bệnh cần tĩnh táo trong việc lựa chọn thuốc chữa bệnh cho mình nhằm tránh những chiêu trò lừa gạt của các “thần y” dỏm.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Hưng Nam (Phó Chủ tịch UBND phường 25) cho biết: “Việc bà Hồng hành nghề bán thuốc là vi phạm pháp luật khi chưa được phép. Bà Hồng tên thật là Cao Thị Lệ Hồng, chủ khách sạn Hồng Hà.

Khách sạn này hoạt động từ năm 2011. Bà Hồng không có chứng chỉ hành nghề y cũng không được cấp phép bán thuốc Đông y nên việc bà Hồng bán thuốc chữa bệnh là vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu phát hiện sẽ xử lý”.

Xem thêm:

Bóc mẽ thủ đoạn xem bói chữa bệnh của nhóm 'thần y' đường phố

Lương y chữa được ung thư do 'thần y báo mộng'?

Lật tẩy 'thần y' chữa bệnh bằng xoa lưng, sờ eo thiếu nữ

Tịnh Đoàn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý