Chiều Xuân và con gái kêu cứ khi biệt thự cổ cả nhà đang sống bị cháy

biettuot biettuot @biettuot

Chiều Xuân và con gái kêu cứ khi biệt thự cổ cả nhà đang sống bị cháy

Mẹ con Chiều Xuân đều bức xúc lên tiếng khi phòng tranh trong ngôi biệt thự nơi nghệ sĩ sống vừa bị cháy do chập điện. Chia sẻ của Chiều Xuân được nhiều người chú ý.

24/10/2016 11:47 AM
5,933

Phòng tranh trong ngôi biệt thự nơi Chiều Xuân sống vừa bị cháy do chập điện, con gái nữ nghệ sĩ này ngay lập tức có dòng chia sẻ cầu cứu rất dài.

Nội dung bức tâm thư của con gái Chiều Xuân:

"Đang đi làm, mẹ gọi điện nhà mình cháy rồi con ơi, do chập điện ở nhà khung tranh tầng 1. Rụng rời. Ngày đó cũng đến.

Hơn 7 năm nay, 20 hộ dân cư, toàn người hiền lành, văn nghệ sĩ, trí thức sống tại số nhà 65 Nguyễn Thái Học trong đó có gia đình tôi, phải sống trong nỗi sợ hãi cháy nổ, sập nhà do sự lấn chiếm, đập phá tường chịu lực, hạ nền móng của toàn bộ khu nhà, kinh doanh bất chấp pháp luật, đấu nối điện không an toàn và đặc biệt là chiếm dụng toàn bộ khu vực đường đi, không gian chung để làm nơi chứa khung tranh từ gỗ và nhựa nhập từ Trung Quốc của các hộ kinh doanh khung tranh tại tầng 1.

Không chỉ có vậy, họ không cho cây xanh được mọc, đổ thuốc sâu làm chết cây phi lào hàng trăm tuổi, chặt cây bằng lăng hàng chục tuổi trước nhà và đổ bê tông để không có bất cứ bóng cây nào được mọc trên khu đất này. "Nhà như cởi truồng", mẹ tôi đùa trong nước mắt.

Đến tấm bảng ghi tên các danh nhân của nền văn học nghệ thuật Cách Mạng Việt Nam như nhạc sỹ Đỗ Nhuận (ông nội tôi), hoạ sĩ Phan Chánh, Trần Đông Lương, Văn Giáo, Nguyễn Sáng, Mai Văn Hiến, nhà văn Vũ Tú Nam, nhà văn Thanh Hương... chúng cũng che bởi những đồ trang trí Trung Quốc rẻ tiền. Tấm bảng là tấm bảng, nhưng nó còn là cả 1 niềm tự hào của các thế hệ, của văn hoá và nghệ thuật, những con người đáng kính. Nhưng họ sẵn sàng "ngồi lên" tất cả".

Chiều Xuân cháy nhà 0

Mẹ con Chiều Xuân lên tiếng sau sự cố cháy nhà

Không chỉ có con gái mà nghệ sĩ Chiều Xuân cũng lên tiếng: "Hãy cứu lấy chúng tôi! Cứu lấy ngôi nhà danh nhân 65 Nguyễn Thái Học trước nguy cơ cháy nổ, đổ sập bất cứ lúc nào".

Theo nghệ sĩ Chiều Xuân, đám cháy trưa 23/10 xảy ra ở tầng một, gian hàng trưng bày tranh như giọt nước tràn ly về sự bất an của các hộ dân sau nhưng chuỗi này sống trong sợ hãi vì lo sập.

"Thực ra, đám cháy xảy ra vào trưa nay là điều mà nhiều hộ dân ở sinh sống ở đây đoán trước. Bởi, chúng tôi luôn sống trong lo lắng vì căn hộ có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Sự xuống cấp của ngôi biệt thự này thì chắc ai cũng đã nhìn thấy, nhưng điều chúng tôi lo lắng nhất là việc các hộ dân ở tầng trệt.

Để thuận lợi cho việc kinh doanh tranh, họ đã bỏ tường chịu lực để thông thoáng phòng. Ngôi biệt thự cổ này được kết cấu bởi các bức tường dựng đứng, dựa vào nhau, chống cho nhau chứ tuyệt nhiên không hề có cột trụ hay giằng xi măng thép như bây giờ, việc đục đẽo tường như thế rất nguy hiểm cho ngôi nhà".

Được biết, phòng tranh nơi xảy ra cháy nằm trong khu biệt thự cổ gần 100 tuổi. Đây từng là nơi lưu trú của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân đang sinh sống tại tầng 2.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cùng người dân sống ở đây nhiều lần kiến nghị lên chính quyền về việc phòng tranh lấn không gian chung, chiếm dụng đường đi làm mất mỹ quan khu nhà. Gia đình đang sử dụng tầng trệt còn đục thông các phòng để làm một không gian lớn trưng bày tranh gây mất an toàn kết cấu chung của cả căn biệt thự. Tuy nhiên, kiến nghị chưa được chính quyền địa phương giải quyết triệt để.

>> Hình ảnh 'mẹ con' của Chiều Xuân và Chi Pu

Xem thêm

  • NSƯT Chiều Xuân rạng ngời và gợi cảm ở ngưỡng tuổi U50NSƯT Chiều Xuân rạng ngời và gợi cảm ở ngưỡng tuổi U50
  • Loạt ảnh cưới thời xưa cực 'độc' của sao ViệtLoạt ảnh cưới thời xưa cực 'độc' của sao Việt
  • Diễn viên Chiều Xuân 'siêu nhí nhảnh' ở tuổi gần 50Diễn viên Chiều Xuân 'siêu nhí nhảnh' ở tuổi gần 50
  • 'Giật mình' trước ảnh của Chiều Xuân và Chi Pu'Giật mình' trước ảnh của Chiều Xuân và Chi Pu
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý