Chìm phà Hàn Quốc: Clip hành khách gọi điện thoại cầu cứu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chìm phà Hàn Quốc: Clip hành khách gọi điện thoại cầu cứu

Clip cho thấy hành khách mặc áo phao đã cố gắng gọi điện thoại cầu cứu khi tàu bị nước vào và chìm ở ngoài khơi Hàn Quốc

19/04/2014 11:16 AM
9,579

Đoạn clip do một học sinh gặp nạn trên chuyến tàu định mệnh Sewol ghi lại cho thấy hành khách mặc áo phao đã cố gắng gọi điện thoại cầu cứu khi tàu bị nước vào và chìm ở ngoài khơi Hàn Quốc.

.

Theo , sáng ngày 16/4, vụ đắm phà ở Hàn Quốc đã khiến 475 gặp nguy hiểm. Tính đến thời điểm này, đội cứu hộ đã tìm thấy 28 nạn nhân tử vong, nhưng vẫn còn 268 người mất tích chưa được tìm thấy.

Tàu Sewol chở 475 người, trong đó có 325 học sinh. Đó là chuyến đi mà các học sinh lớp 11 ở trường Danwon rất mong ngóng, cơ hội vui vẻ một chút cuối cùng trước năm cuối cấp khắc nghiệt chuẩn bị cho kỳ thi đại học toàn quốc. Không lâu sau khi chiếc phà chở họ rời cảng Incheon ngày 16/4, các học sinh trong trường đã ăn mừng với màn đốt pháo hoa trên boong.

 - Ảnh 1

Thân nhân hành khách đổ rượu cầu nguyện để các nạn nhân sống sót trở về - Ảnh: AFP

Mười hai tiếng sau, tai họa xảy ra. Chiếc phà Sewon trọng tải 6.825 tấn đang trên đường tới đảo Jeju bị nghiêng sang bên trái mà không rõ lý do không lâu trước 9h sáng ngày 16/4 và bắt đầu chìm xuống vùng nước đục ngoài khơi tây nam Hàn Quốc. 

Trong hoàn cảnh này, những tin tức về việc cứu hộ được cập nhật hàng giờ trên các đài truyền hình. Số lượng thi thể được phát hiện không ngừng tăng khiến các bậc phụ huynh của những học sinh đi trên chuyến phà rất lo lắng. Không khí đau thương bao trùm lên đất nước Hàn Quốc.

 - Ảnh 2

Học sinh trường trung học Danwon thắp nến viết giấy cầu nguyện "Bạn hãy trở về, tôi nhớ và yêu bạn" - Ảnh: AP

Thông tin từ hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), tòa án nhân dân đã ký lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với thuyền trưởng và hai thành viên thủy đoàn phà Sewol bị chìm ngoài khơi phía tây nam Hàn Quốc.

Minh Sang (Tổng hợp)

Xem thêm video clip: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý