Chìm tàu ở Nga, ít nhất 43 người thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chìm tàu ở Nga, ít nhất 43 người thiệt mạng

Ít nhất 43 người chết khi tàu đánh cá Dalniy Vostok của Nga gặp nạn trên biển Okhotsk, ngoài khơi bán đảo Kamchatka.

02/04/2015 11:57 AM
167

ASS dẫn lời quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp tại Kamchatka cho biết: “106 người được vớt nhưng chỉ 63 người còn sống. Nhiều người trong số đó bị thương nặng lúc tàu chìm hoặc giảm thân nhiệt do ngâm mình lâu dưới nước băng giá. Họ được đưa tới bệnh viện ở Magadan bằng máy bay trực thăng”.

Trực thăng tiếp cận khu vực tàu Dalniy Vostok gặp nạn. Ảnh: RT

Nhà chức trách cho biết, số người chết có thể gia tăng khi hơn 20 thủy thủ mất tích. 26 tàu đang tìm kiếm quanh khu vực Dalniy Vostok gặp nạn để giải cứu những người mất tích. Giới chức Nga đã yêu cầu các tàu hoạt động trong khu vực hỗ trợ cứu nạn. Trực thăng đa nhiệm Mi-8 cùng 4 nhân viên cứu hộ và y tế đã lên đường tìm người sống sót.

Các nguồn tin địa phương cho biết, tàu Dalniy Vostok chìm khoảng 15 phút sau khi khoang động cơ ngập nước. Nó đắm quá nhanh khiến thủy thủ đoàn không kịp phát tín hiện cấp cứu.

Theo số liệu sơ bộ, 132 người có mặt trên tàu lúc tai nạn xảy ra, trong đó có 78 thủy thủ người Nga và 54 người nước ngoài gồm công dân Myanmar, Latvia và Ukraine. Nhà chức trách chưa thể xác định quốc tịch các thủy thủ thiệt mạng.

Quan chức cứu hộ cho biết, khu vực kìm kiếm có bán kính 24 km từ vị trí tàu chìm. Nhiệt độ nước biển ở mức đóng băng trong khi sức gió đạt tới 10 m/s. Sóng biển cao khoảng 1,5 m.

Dalniy Vostok có chiều dài 103 m, rộng 16 m, được thiết kế để đánh bắt, xử lý và lưu trữ hải sản trong những chuyến đánh bắt dài ngày. Nguồn tin từ trung tâm cứu hộ cho biết, băng trôi dường như là nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, người ta không loại trừ khả năng tàu chở quá nặng khiến nó không đảm bảo an toàn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý