China Daily "cảnh cáo" Phó Tổng thống Mỹ ngay khi đặt chân đến TQ

mesu mesu @mesu

China Daily "cảnh cáo" Phó Tổng thống Mỹ ngay khi đặt chân đến TQ

(GDVN) Mặc dù cố gắng thể hiện hình ảnh của một nhà trung gian hòa giải vô tư, Washington rõ ràng đang đứng về phía Nhật Bản. Ông ta (Joe Biden) không nên mong đợi bất kỳ tiến bộ đáng kể nào nếu Joe Biden chỉ đơn giản lặp lại những nhận xét sai lầm và một chiều của chính phủ Mỹ, China Daily chỉ trích.

04/12/2013 09:41 PM
780


Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Bắc Kinh.


Bưu điện Hoa Nam ngày 4/12 đưa tin, tờ China Daily hôm nay đã lên tiếng cảnh báo Joe Biden "không nên lặp lại những nhận xét sai lầm và một chiều về khu nhận diện phòng không (ADIZ) mới của Trung Quốc" ngay thời điểm Phó Tổng thống Mỹ đến Bắc Kinh bắt đấu chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Chuyến công du Đông Á của ông Binden bắt đầu từ Nhật Bản hôm 2/12 và sẽ kết thúc tại Hàn Quốc vào cuối tuần trong bối cảnh nổ ra những tranh cãi xung quanh việc Bắc Kinh đơn phương tuyên bố áp đặt ADIZ ở Hoa Đông.

Tranh cãi về chủ quyền nhóm đảo Senkaku giữa Bắc Kinh với Tokyo bùng lên từ tháng 9 năm ngoái khi Nhật Bản tuyên bố quốc hữu hóa nhóm đảo này .Từ đó  Trung Quốc liên tục phái tàu tuần tra và máy bay đến khu vực buộc Nhật Bản điều chiến đấu cơ cất cánh ngăn chặn, làm gia tăng nguy cơ một cuộc đối đầu ở Hoa Đông.

Trong phiên họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Phó Tổng thống Mỹ khẳng định Washington quan ngại sâu sắc trước những nỗ lực đơn phương thay đổi hiện trạng ở Hoa Đông và ông sẽ trao đổi với các nhà lãnh đạo Trung Quốc hôm nay.

Bài xã luận đăng trên China Daily hôm nay cảnh báo rằng sự ủng hộ của ông Joe Biden với Nhât jbanr có thể mà suy yếu uy tín của Phó Tổng thống Mỹ tại Trung Quốc.

"Mặc dù cố gắng thể hiện hình ảnh của một nhà trung gian hòa giải vô tư, Washington rõ ràng đang đứng về phía Nhật Bản. Ông ta (Joe Biden) không nên mong đợi bất kỳ tiến bộ đáng kể nào nếu Joe Biden chỉ đơn giản lặp lại những nhận xét sai lầm và một chiều của chính phủ Mỹ", China Daily chỉ trích.

Biden sẽ hội đàm với Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường và Lý Nguyên Triều trước khi bay sang Hàn Quốc trong ngày mai tham dự kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Seoul.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý