Chỉnh dị tật 'chỗ kín' cho người lưỡng giới

lover lover @lover

Chỉnh dị tật 'chỗ kín' cho người lưỡng giới

Âm vật phì đại như một dương vật nhỏ và không có âm đạo, một người lưỡng giới giả nam 19 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân và Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM) chữa dị tật sinh dục thành công.

17/09/2009 09:35 AM
19,150

Với cách tạo âm đạo mới, có tên gọi "phương pháp Singapore", sau khi cắt bỏ phần âm vật phình to, các bác sĩ đã vi phẫu tách da hai bên bẹn của bệnh nhân, sau đó cuốn vào nhau rồi khâu lại tạo thành âm đạo.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho hay, đây cũng là lần đầu tiên khoa này kết hợp với khoa Vi phẫu - Tạo hình, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình, phối hợp thực hiện tạo hình âm đạo cho người lưỡng giới giả nam.

Ông Như cho biết, phương pháp điều trị dị tật bẩm sinh này đã được y học công nhận và không giống với việc chuyển giới. Tại VN, việc chuyển giới, (tức chỉnh sửa bộ phận sinh dục cho những người có ước muốn chuyển giới nhưng bộ phận sinh dục hoàn chỉnh) là không được phép.

"Ở trường hợp này, bệnh nhân tuy có kết quả xét nghiệm di truyền XY (tức về mặt di truyền là nam), nhưng giọng nói, vóc dáng và bộ phận sinh dục lại bị tật bẩm sinh, nên vẫn thuộc nhóm người được chỉ định điều trị", ông Như nói.

Cũng theo bác sĩ Như, khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân đã nhiều lần phẫu thuật điều trị cho người lưỡng giới giả nam. Tuy nhiên ở những trường hợp trước, tất cả bệnh nhân tuy bị phình đại âm vật nhưng lại có âm đạo chứ không như trường hợp này. Khi phẫu thuật hoàn thiện, bệnh nhân có thể sinh hoạt tình dục. Song theo bác sĩ Như, việc tạo âm đạo chỉ giải quyết về mặt tâm lý cho bệnh nhân, bởi trường hợp lưỡng tính giả nam vốn không có tử cung và buồng trứng.

Theo miêu tả của bác sĩ Như, người lưỡng giới giả nam thường có giọng nói, dáng vóc hoàn toàn nữ, bản thân nghĩ mình là nữ. Riêng bộ phận sinh dục, âm vật thường phình to trông như dương vật nhỏ. Nhiều người có tinh hoàn nhưng tinh hoàn không hoạt động.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý