Chính phủ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh mầm non

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chính phủ Hoa Kỳ tặng mũ bảo hiểm cho học sinh mầm non

Đại diện chính phủ Hoa Kỳ khởi động triển khai thoả thuận hợp tác mới với Quỹ AIP nhằm trao tặng 25.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam.

28/05/2015 09:45 AM
366

Hôm nay, Trợ lý Ngoại trưởngHoa Kỳ phụ trách các vấn đềkinh tếvà kinh doanh, ông Charles H. Rivkin đã tham dự lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Hà Nội, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thoả thuận hợp tác giữa chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.


Ông Khuất Việt Hùng và ôngCharles H. Rivkin tặng mũ cho các bé mầm non

Vào năm 2000, cựu tổng thống Bill Clinton đã phát động chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em tại thành phố Hồ Chí Minh. Ở Hà Nội, chính tại trường Mầm non 20/10 này 15 năm trước đây, Ngoại trưởng Mỹ, khi đó là Thượng Nghị Sỹ John Kerry đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh và phát động chương trình này.Theo thoả thuận hợp tác này, Quỹ AIP sẽ phối hợp với các công ty Hoa Kỳ để tổ chức các sự kiện và trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực giao thông nguy hiểm trong khuôn khổ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em. Thoả thuận hợp tác nhằm phát tặng 25.000 mũ bảo hiểm và tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam.

Ông Charles H. Rivkin, Trợ lý Ngoại trưởngHoa Kỳ phụ trách các vấn đềkinh tếvà kinh doanh đã tham gia lễ trao tặng mũ bảo hiểm tượng trưng cho các em học sinh tại buổi lễ, thể hiện sự quan tâm đồng nhất giữa Việt Nam-Hoa Kỳ vì một tương lai an toàn hơn cho trẻ em. Tổng cộng 671 học sinh và giáo viên của trường Mầm non 20 tháng 10 đã được trao tặng được những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tham dự buổi lễ còn có Tiến sĩ Khất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia; Ông Greig Craft, chủ tịch Quỹ AIP, Bà Susan Loftus, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Bảo hiểm AIG, đại diện Phòng thương mại Hoa Kỳ và các đại biểu đến từ Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Ban An toàn giao thông Hà Nội.

Ông Greig Craft, chủ tịch Quỹ AIP phát biểu: “Ngày hôm nay, chúng ta được chứng kiến sự quan tâm của tất cả các bên đối với vấn đề an toàn của trẻ em. Thương vong do tai nạn giao thông là có thể phòng tránh được. Kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ là một cơ hội để chúng ta tập trung giải quyết vấn đề này.”

Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: “Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ nhất khi tham gia giao thông. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em với tất cả học sinh và các bậc cha mẹ. Sự hưởng ứng của Chính phủ, Đại Sứ quán và các doanh nghiệp Hoa Kỳ ở Việt Nam đối với Kế hoạch hành động quốc gia đội mũ bảo hiểm cho trẻ em do Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động thể hiện sự chia sẻ và cam kết mạnh mẽ của người dân và chính phủ Hoa Kỳ với Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước”.

Bà Susan Loftus, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty bảo hiểm AIG cho biết: “Là một công ty bảo hiểm toàn cầu, AIG đã và đang ủng hộ hết mình cho các hoạt động khuyến khích đội mũ bảo hiểm để bảo vệ mạng sống. Trong tiếng Việt “mũ bảo hiểm” có ý nghĩa là một phương tiện bảo vệ bạn khỏi nguy hiểm và chúng tôi rất vui được mang đến “bảo hiểm” này và đóng góp vào sự phát triển lành mạnh của trẻ em Việt Nam”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý