Chính phủ nhất trí sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014

mesu mesu @mesu

Chính phủ nhất trí sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014

Chính phủ đã nhất trí kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

01/04/2015 10:06 PM
529

Ngày 1/4, tại phiên họp thường kỳ, Chính phủ đã nghe, thảo luận về báo cáo của các Bộ, cơ quan chức năng đối với kiến nghị của công nhân về Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014, trong đó có quy định việc không cho người tham gia BHXH được hưởng BHXH một lần như Luật hiện hành.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã kiến nghị việc sửa đổi Luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của công nhân.

 - Ảnh 1

Công nhân Pouyen Việt Nam đình công hàng loạt.

Theo đó, Chính phủ đã nhất trí với kiến nghị của các Bộ, cơ quan, địa phương nêu trên và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH một lần.

Trước vụ việc hàng nghìn công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam (TP HCM) đình công phản đối quy định bảo hiểm mới vì cho rằng, những thay đổi của BHXH không phù hợp với hoàn cảnh và môi trường làm việc của công nhân.

Bộ LĐ-TB&XH đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt để người lao động được lựa chọn giữa hưởng BHXH một lần khi nghỉ việc hoặc bảo lưu thời gian đã đóng BHXH để tiếp tục đóng và cộng dồn hưởng hưu trí sau này.

Văn Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý