Chính phủ nói gì về vụ Ngân hàng Đông Á?

ban ban @ban

Chính phủ nói gì về vụ Ngân hàng Đông Á?

Theo ông Nguyễn Văn Nên, việc thanh tra toàn diện Ngân hàng TMCP Đông Á được thực hiện theo kế hoạch triển khai Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng của Thủ tướng Chính phủ.

02/09/2015 10:08 AM
287

   - Ảnh 1

Ngân hàng Đông Á đang bị kiểm soát đặc biệt

Ông Nguyễn Văn Nên hiện là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Nên nói trong buổi họp báo thường kỳ chính phủ hôm qua, 1/9.

“Kết quả thanh tra cho thấy trong giai đoạn 2012 trở về trước, ngân hàng này đã có nhiều vi phạm quy định về quản lý tài chính, cấp tín dụng và các hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của ngân hàng này.” Ông Nên nói.

Theo ông Nên, sau khi có kết quả thanh tra, ngày 14/8, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định đưa ngân hàng Ngân hàng Đông Á vào diện kiểm soát đặc biệt. Và, quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh đương nhiệm vào ngày 20/8.

Ông Nên cũng khẳng định, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước và cơ quan chức năng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp theo đề án đã được phê duyệt đối với Ngân hàng Đông Á, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền, quyền và nghĩa vụ kinh tế của các bên liên quan và xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

L.Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý