Chính phủ nói không với tham nhũng, lãng phí

biettuot biettuot @biettuot

Chính phủ nói không với tham nhũng, lãng phí

Tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2016, các thành viên Chính phủ đều đồng lòng, nhất trí mục tiêu xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính,

05/05/2016 11:18 PM
18

Tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2016, các thành viên Chính phủ đều đồng lòng, nhất trí mục tiêu xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính, nói không với tham nhũng, lãng phí.

Chiều 5/5 tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh những định hướng lớn của Chính phủ trên cơ sở Hiến pháp 2013.

Ông Mai Tiến Dũng cho hay, các thành viên Chính phủ đã thống nhất mục tiêu trước hết phải xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính. Một chính phủ hiệu quả và nói không với tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Một Chính phủ làm gương cho xã hội với phương châm nói đi đôi với làm.

Chính phủ nói không với tham nhũng, lãng phí - Ảnh 1Phóng to

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ đầu tiên do ông chủ trì vào chiều 5/5/2016. Ảnh: Công Khanh.

Thứ hai, Chính phủ tăng cường kỷ cương phép nước, chấn chỉnh tình trạng thực thi pháp lật không nghiêm, kỷ cương phép nước không nghiêm, đặc biệt trong khu vực hành chính công. Chính phủ đảm bảo quyền phát huy dân chủ của người dân, nhất là người yếu thế trong xã hội.

"Dân chủ kỷ cương là hai vấn đề quan hệ mật thiết với nhau" - ông Dũng nói

Thứ ba, Chính phủ sẽ chuyển mạnh từ phương thức quản lý hành chính sang chính phủ phục vụ hướng tới doanh nghiệp và người dân, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân làm hiệu quả thước đo.

Thứ tư, Chính phủ phải phân định rõ chức năng quản lý với thị trường. Những nội dung nào, việc nào mà thị trường làm tốt thì phải dành cho thị trường làm. Hay nói khác phải phân cấp, phân quyền và làm những việc, xây dựng cơ chế, thể chế, chính sách. Mục tiêu để thu hút vốn của doanh nghiệp và người dân, thu hút sự tham gia đóng góp của người dân.

"Chính phủ hướng tới dần xóa bỏ cơ chế xin cho. Chính phủ sẽ quyết tâm thực hiện điều này" - Người phát ngôn của Chính phủ nói.

Thứ năm, Chính phủ hết sức quan tâm việc phân cấp. Những việc gì, nội dung gì mà bộ ngành địa phương làm tốt, địa ngành làm tốt thì không đùn đẩy lên CP. Gắn trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu từ khâu đầu đến cuối.

Cuối cùng, Chính phủ đề cao vai trò của các bộ trưởng, trưởng ngành, thủ trưởng, trong việc giải quyết vương mắc giải quyết cơ chế, thực hiện phối hợp bộ ngành với địa phương.

"Các định hướng này đều được các thành viên Chính phủ đồng lòng nhất trí cao" - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói.

Theo Tri thức trực tuyến


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý